Chưa ra mắt nhưng iPhone 8 và Galaxy S8 có lẽ sẽ rất giống nhau

Nếu những tin rò rỉ trong thời gian qua là chính xác thì có vẻ như hai siêu phẩm năm 2017 là iPhone 8 và Galaxy S8 sẽ có nhiều điểm chung.

 

1. Màn hình có khả năng cảm nhận mức độ nhấn chạm của người dùng

 


 

Báo cáo mới đây từ trang công nghệ Hàn Quốc cho biết Samsung đã sẵn sàng để áp dụng công nghệ màn hình cảm ứng lực trên chiếc Galaxy S8 của mình. Được biết, công nghệ này có khả năng hoạt động tương tự như tính năng 3D Touch (hay Force Touch) trên các model như iPhone 6s hay iPhone 7, nhờ vậy mà máy có thể đưa ra các phản hồi khác nhau khi người dùng tác động một lực nhấn mạnh/nhẹ khác nhau lên màn hình.

Ngoài ra, nguồn tin này còn tuyên bố rằng Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng Force Touch nhưng với những sản phẩm tầm trung, giá rẻ khác của hãng thì phải đợi từ 1-2 năm sau mới được tích hợp. Huawei và Apple đã sử dụng công nghệ màn hình này, và điều đặc biệt hơn là Samsung Display chính là công ty sản xuất màn hình cảm ứng 3D Touch trên các sản phẩm của Huawei nhưng có vẻ như năm sau mới là thời điểm bùng nổ của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Việc tích hợp tính năng này sẽ mang lại nhiều tiện ích mới cho các sản phẩm của Samsung và hỗ trợ tốt hơn cho người dùng khi trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, nếu điều này thành sự thực, nó sẽ trở thành động lực thúc đấy cuộc chạy đua tích hợp màn hình cảm ứng lực giữa các nhà sản xuất smartphone trên thị trường hiện nay, từ các smartphone cao cấp cho đến cấp thấp hơn.

 

2. Không có nút Home

 


 

Một điểm chung dễ nhận thấy giữa loạt tin đồn về cấu hình và các tính năng mới trên bộ đôi Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 đó là việc cả hai thiết bị này nhiều khả năng sẽ không có nút Home truyền thống.

Với việc thay thế nút Home truyền thống bằng nút Home cảm ứng lực trên bộ đôi iPhone 7/ 7 Plus, nhiều chuyên gia dự đoán rằng Apple đang hoàn tất các bước chuẩn bị cho việc khai tử nút Home trên model iPhone 2017. Bên cạnh đó, thông tin rò rỉ từ các nguồn đáng tin cậy cũng nói rằng iPhone 8 là chiếc smartphone màn hình tràn cạnh với nút Home cùng cảm biến vân tay được nhúng vào bên trong.

Trong khi đó, báo cáo từ chuỗi cung ứng linh kiện cho Samsung mới đây nói rằng, Galaxy S8 sẽ có màn hình độ phân giải 2K tương tự như model Galaxy S tiền nhiệm. Đặc biệt, nguồn tin này còn tiết lộ Samsung không đặt hàng linh kiện nút Home như thường lệ, vì vậy có thể tin rằng S8 sẽ không sử dụng nút Home vật lý mà là nút Home cảm ứng lực dùng cảm biến vân tay siêu âm từ Qualcomm.

Bằng cách loại bỏ sự hiện diện của nút Home truyền thống trên sản phẩm của mình, Apple và Samsung có thể mang đến cho người dùng một thiết bị với tổng thể nhỏ gọn nhưng sở hữu không gian màn hình lớn hơn so với trước đây.

 

3. Thiết kế hai mặt kính, khung viền kim loại và màn hình cong

 

 


 

Trong vài năm trở lại đây, Samsung luôn trung thành với thiết kế hai mặt kính và khung viền kim loại trên thiết bị của mình. Trong khi đó Apple vẫn cho ra đời những model iPhone mới với lớp vỏ làm hoàn toàn từ kim loại. Mặc dù vậy, nhiều tin đồn cho biết chiếc iPhone ra mắt năm tới sẽ sở hữu thiết kế hai mặt kính cùng khung máy làm từ nhôm hoặc thép không gỉ cao cấp tùy phiên bản.

Tương tự như việc trang bị nút Home cảm ứng lực thay cho nút Home nhấn truyền thống, iPhone 7 và 7 Plus Jet Black được cho là phép thử để Táo khuyết trình làng một thiết bị bằng kính vào năm sau. Ngoài ra thì một số nguồn tin còn nói rằng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED trên iPhone 8 thay vì LCD như trước đây. Màn hình này sẽ giúp hãng ra mắt sản phẩm với màn hình có khả năng bẻ cong tương tự như những gì mà Samsung đã làm.

 

Ho Huyn

Nguồn: Tổng hợp internet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin hot: Galaxy S8 sẽ có màn hình Force Touch như iPhone 7

Các thông tin gần đây cho biết Galaxy S8 vào năm sau sẽ là siêu phẩm 2017 với thiết kế hoàn toàn mới, nhiều tính năng hấp dẫn hơn và mới đây, thêm một tính năng “hot” nữa của Galaxy S8 xuất hiện.

Galaxy S8 có thể trang bị 3D Touch như iPhone 6S

Sau ồn ào với Note 7, Galaxy S8 được cho sẽ là con bài tiếp theo của Samsung cho năm sau. Nhiều chuyên...

Smartphone màn hình gập của Samsung sẽ có tính năng 3D Touch

Theo PhoneArena, thực ra thì Samsung đã triển khai công nghệ cảm ứng 3D đối với Galaxy S8, S8+. Tuy nhiên nó chỉ nằm ở khu vực nút Home ảo mà thôi.

Galaxy S9 có màn hình nhận biết lực tác động giống 3D Touch

Từ trước đến nay, Galaxy X của Samsung vốn được biết đến với màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả tiện ích của công nghệ màn hình mới mẻ này.

iPhone 6s có thể trang bị thêm công nghệ Force Touch

Trang Wall Street Journal đưa tin theo nguồn tin thân cận, Apple dự định sẽ đưa công nghệ Force Touch vào màn hình của dòng iPhone mới. Force Touch là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng trong dòng MacBook 12 inch và Apple Watch được giới thiệu lúc

Galaxy X có thể sử dụng công nghệ tương tự 3D Touch từ iPhone 6s trở đi

Có thể nói rằng trong những chiếc flagship sắp được ra mắt trong năm 2018, chiếc Galaxy X có lẽ là chiếc smartphone đáng được mong chờ nhất của Samsung vì thiết kế đặc biệt của nó.

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Galaxy S8 sẽ có nhiều tính năng đi trước iPhone 8

Các tính năng nổi bật tển iPhone 8 sẽ đều được xuất hiện trước trên Galaxy S8 ra mắt...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực