8 bí kíp nhất định phải biết trên Android 7.0

Nếu điện thoại bạn đã nâng cấp lên Android 7.0 thì mau thử ngay các app shortcut sau đây để trải nghiệm, cũng như sử dụng hiệu quả nhất tất cả tính năng trên chiếc smartphone của mình.

Về cơ bản thì app shortcut đúng như tên gọi của nó là bật nhanh các tính năng, nó cho phép người dùng thực hiện một số thao tác nhất định chỉ bằng cách chạm giữ vào biểu tượng ứng dụng.

Cụ thể là khi nhấn vào biểu tượng Google Map trên giao diện điện thoại, hệ thống sẽ tự động hiển thị cho bạn một số tùy chọn, ví dụ như một vị trí cố định do người dùng thiết lập.

Ngoài ra, xin giới thiệu một số app shortcut siêu hữu ích sau đây mà bạn có thể tải về:

 


 Mở nhanh tab mới trên Google Chrome:

 

 


 

Khi khởi động Chrome, thông thường người dùng sẽ bấm vào biểu tượng trình duyệt, khi đó hệ thống sẽ hiển thị thẻ tab lần gần nhất bạn đã đọc.

Những nếu nhấn giữ biểu tượng này, máy sẽ hiển thị cho bạn 2 lựa chọn là:

-Cho phép mở tab mới

- Mở tab ẩn danh

 


Quét tài liệu trên Google Drive nhanh chóng:

 

 


 

Khi nhấn giữ vào biểu tượng Google Drive, máy sẽ trả về kết quả trong đó có:

-Scan: người dùng sử dụng máy ảnh để quét tài liệu và tải văn bản vừa quét lên dữ liệu đám mây.

-Upload: Tải một tập tin mất kỳ trên máy lên Drive.

 


Soạn nhanh email:

 

 


 

Khi giữ biểu tượng Gmail, ứng dụng trả về kế quả duy nhất là Compose để người dùng soạn văn bản một cách nhanh chóng.

Tuy chỉ cung cấp duy nhất chức năng Compose, nhưng như  nó đã quá đủ để có thể đẩy nhanh tiến độ khi cần soạn thảo một email cho khách hàng hoặc leader gấp.

 


Thêm danh bạ:

 

 


 

Thêm danh bạ thật dễ dàng với Android 7.0. Chỉ cần chạm giữ vào biểu tượng Gọi điện thoại hoặc Contact trên giao diện là có thể thêm mới liên lạc mà không phải thao tác nhiều bước như trước đây.

 


Gửi tin nhắn mới:

 


 

Trên ứng dụng Message của Android 7.0 cho phép 2 thao tác nhanh là tạo cuộc trò chuyện mới và tùy chọn nhắn tin cho các số liên lạc thường xuyên

Không chỉ vậy, nếu người dùng sử dụng ứng dụng Hangouts, sẽ nhận được các app shortcut nữa là mở một cuộc trò chuyện mới dưới dạng văn bản, dạng cuộc gọi hoặc video call.

 


Camera selfie:

 


 

Nếu như bình thường bạn phải truy cập vào camera rồi chọn xoay camera để tự sướng, hay kéo chọn video để quay clip. Thì nay để bắt kịp khoảng khắc nhanh nhất, chỉ cần giữ vào biểu tượng camera là có thể chọn nhanh Take a Video để quay clip; Take a Selfie để chụp tự sướng với camera trước.

 


'My Library' – Play Music:

 


 

Bạn có thể ra lệnh cho máy đưa đến ngay danh sách bài hát thông qua mục My Library, thay vì bình thường sẽ đưa đến giao diện của thư viện âm nhạc trên Android.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là mục I’m feeling lucky. Chọn vào mục này, máy không chọn ra những bài hát hay hay bài bạn yêu thích, mà sẽ buộc bạn nghe những bài hát ngẫu nhiên theo kiểu “máy thích thì máy phát thôi”.

 


Mở nhanh New List và New trên Keep:

 

 


 

Về cơ bản ứng dụng Keep là tính năng của Google, nó cho phép người dùng tạo ghi chú bằng văn bản, âm thanh và hình ảnh.

Trong trường hợp cấp bách, bạn chỉ cần dùng app shortcut New list và New Note để thêm nhanh các ghi chú.

Bên cạnh đó còn có mục thêm ghi chú bằng hình ảnh và video.

 


Kết:

 

Trên đây là một trong số rất nhiều tính năng thú vị trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 7.0.  Hy vọng rằng bạn đã có thêm được nhiều bí kíp để tha hồ “vọc” rồi. Và nếu chưa nâng cấp hệ điều hành trên điện thoại của mình hãy mau mau nâng cấp ngay để được trải nghiệm tất cả các tính năng thú vị nhé.

Xem thêm:

- Hướng dẫn nâng cấp Android 7.0 Nougat cho Galaxy S7 và Galaxy S7 edge

- Vphone- Smartphone siêu nhỏ đã có mặt tại Việt Nam

Vichan

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Dùng thử Android 7.1 Beta: App shortcut tiện, không có Night Light

App Shortcut Đây có lẽ là tính năng đáng chú ý nhất của Android 7.1 và trong tương lai nó sẽ trở nên phổ biến hơn. Về cơ bản bạn có thể tưởng tượng App...

Mời tải về ứng dụng giúp biến smartphone của bạn tiện ích như 3D Touch trên iPhone

Ứng dụng phím tắt trong Android Nougat đã được giới thiệu là một cách để truy cập nhanh đến các chức năng được sử dụng nhất của một ứng dụng trực...

6 tuyệt chiêu bá đạo có thể làm được trên Android 7.0

Nếu bạn đã nâng cấp lên Android 7.0 thì hãy thử nghiệm ngay những tuyệt chiêu thú vị sau. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả chiếc smartphone...

Google Chrome cho máy tính cập nhật: giao diện nhẹ hơn, mời tải ngay

Google Chrome cho máy tính vừa tung ra phiên bản cập nhật 53, với giao diện nhẹ và mượt mà hơn, mời các bạn tải về

Cách tuỳ biến Control Center theo ý thích trên iOS 11

Trung tâm kiểm soát (Control Center) là điểm khác biệt dễ thấy nhất trên iOS 11 lần đầu tiên Apple chiều lòng người dùng và thay toàn bộ giao...

Tìm hiểu những tính năng thú vị có mặt trên Android 7.1

Dù Google vẫn chưa nói nhiều về bản cập nhật này nhưng nhờ một nguồn tin của Android Police, chúng ta đã có danh sách change log chi tiết trong Android 7.1.

Cách sử dụng Google Chrome lướt web phà phà dù mở 200 tab cùng lúc

Google Chrome là một trình duyệt tốt nhưng tốn khá nhiều RAM khi sử dụng làm việc lướt web rất chậm, bài viết sau sẽ giúp bạn tối ưu trình duyệt Google Chrome.

Trình duyệt Chrome của Google đã xâm chiếm gần 1/3 địa cầu

Trình duyệt Chrome của gã khổng lồ công nghệ đã xâm chiếm được gần ⅓ địa cầu. Chẳng mấy chốc sẽ “nuốt trọn” hành tinh này.

THỦ THUẬT HAY

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Hướng dẫn cách chuyển vùng iPhone để cài đặt ứng dụng Hago

Ngoài ra ứng dụng Hago cho iOS chưa hỗ trợ người dùng Việt Nam nên rất nhiều người đang tò mò về mạng xã hội này. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách.

Sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel

Flash Fill là tính năng mới được giới thiệu đầu tiên trong Excel 2013. Một trong những ưu điểm nổi bật của Flash Fill là được sử dụng để sửa lỗi định dạng sai trong văn bản tự động. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng

Hướng dẫn giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad bằng Happy Chick

Happy Chick sẽ cho phép giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad như NES, PlayStation, PSP, Gameboy Advanced..không cần Jaibreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng