Tổng thống Mỹ Donald Trump dưới góc nhìn công nghệ

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 45 qua đi, nhưng những gì liên tới sự kiện này sẽ còn được mọi người bàn luận nhiều hơn nữa. Lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ và cả thế giới phải chứng kiến một cuộc bầu cử tốn nhiều “giấy mực” của truyền thông và nhiều sự tranh cãi đến vậy.

Đi đâu người ta cũng nói tới “tổng thống Mỹ”, “Hillary Clinton” hay “Donald Trump”,… Đến cả Việt Nam, một đất nước trước giờ không mấy quan tâm tới chính trị cũng phải cuốn theo những tranh luận không hồi kết.

Cuộc bầu cử…công nghệ

Và lần đầu tiên trong lịch sử một người được làm tổng thống Mỹ mà trước đó chẳng có chút liên quan gì tới chính trị. Không những thế ông còn có vô số những tai tiếng và hiển nhiên ông là người tổng thống bị ghét nhất từ trước tới giờ khi chưa chính thức làm tổng thống một ngày nào.

Nói một chút về công nghệ. Thật sự nếu nhìn lại “cuộc bầu cử của thế giới” lần này thì chúng ta sẽ nhận ra rằng, đây là cuộc bầu cử có ảnh hưởng rất lớn từ internet và công nghệ.

Facebook và Twitter là 2 trợ thủ đắc lực của Donald Trump trong cuộc đua đến Nhà Trắng

Nếu không có internet và công nghệ, thông tin làm sao truyền đến mọi người nhanh đến vậy. Bên cạnh đó 2 ứng cử viên của tổng thống đều có những cách kêu gọi mọi người ủng hộ mình bằng truyền thông, công nghệ và internet.

Lần đầu tiên Facebook và Twitter trở nên hữu ích đối với một cuộc “đấu tranh” chính trị đến như vậy. Điều đặc biệt quan trọng ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng cũng liên quan tới công nghệ. Đó chính là vụ rò rỉ email như “một con dao đâm chí mạng” Hillary Clinton.

Hillary Clinton chỉ sử dụng một chiếc điện thoại để đăng nhập nhiều email

Những cáo buộc cho rằng bà dùng email của công để hoạt động những mục đích riêng của mình, bên cạnh đó mọi người còn cho rằng bà có dấu hiệu tham nhũng trong nội dung của những đoạn email trên. Cuối cùng FPI (đội điều tra liên bang Mỹ) vào cuộc và đưa ra kết luận là Hillary Clinton vô tội. Nhưng điều đó đã làm giảm uy tín và rất nhiều và nhiều người cho rằng đó là lý do bà ấy thua cuộc.

Nguy cơ đe dọa làng công nghệ của tân tổng thống Mỹ Donald Trump

Sự thật vẫn là sự thật, Donald Trump đã trở thành tổng thống thứ 45 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ (Mỹ). Và việc ông ấy bước lên một tầm cao mới này có ảnh hưởng rất lớn đến với công nghệ.

Donald Trump yêu cầu Apple chuyển dây truyền sản xuất của mình từ Trung Quốc trở về Mỹ

Đầu tiên đó là những xung đột từ phía ông và Apple. Trong quá khứ ông đã có lần kêu gọi tẩy chay Apple nếu Apple không chịu mở khóa chiếc điện thoại iPhone 5c để FPI điều tra. Hay trước khi ông chính thức trở thành tổng thống đã nói rằng sẽ yêu cầu Apple sản xuất những chiếc điện thoại ngay tại quê hương của mình để tạo công ăn việc làm cho dân Mỹ.

Nếu điều đó trở thành sự thật sẽ không chỉ trở thành cơn ác mộng cho Apple mà còn cả thế giới. Apple sẽ phải chuyển dây chuyền sản xuất khổng lồ của mình về Mỹ, sẽ tốn biết bao tiền của. Không những thế giá iPhone chắc chắn sẽ tăng cao vì còn nơi đâu chi phí thuê nhân công lắp ráp rẻ hơn Trung Quốc? Và về mướn nhân công ở cường quốc bật nhất thế giới làm việc lắp ráp thì quả là một trò đùa.

Amazon cũng là một trong số những công ty công nghệ bị Donald Trump công kích

Hay một ông lớn công nghệ cũng bị Donald Trump để ý tới đó là Amazon. Khi ông cho rằng chủ tịch của Amazon – Jeff Bezos – đã lợi dụng việc mua lại tờ Washington Post để tận dụng sức ảnh hưởng chính trị và trốn thuế. Giờ đây ông ấy đã chính thức làm tổng thống thì Amazon sẽ “mệt mỏi” đây!

Bên cạnh đó ông còn muốn những thành viên trong quân đội Mỹ liên lạc và trao đổi với nhau qua giấy tờ viết tay, bởi ông cho rằng internet không an toàn. Lý do ông đưa ra hợp lý nhưng với việc công nghệ phát triển như ngày này, yêu cầu ông đưa ra liệu có thích hợp?

Donald Trump sẽ đóng cửa internet, điều đó có trở thành sự thật?

Chưa kể những bất tiện to lớn mà việc trao đổi qua giấy tờ mang lại so với sự kém an toàn của internet. Thay vào đó tại sao ông không củng cố an ninh internet của mình?

Thực tế đã cho thấy Donald Trump là một người “rất ghét” công nghệ. Bằng chứng cho thấy là ở bàn làm việc của ông chỉ toàn là giấy, giấy và giấy. Tuyệt nhiên những thứ như USB hay thiết bị lưu trữ sẽ không xuất hiện.

Ông còn ghét công nghệ đến nỗi đã tuyên bố rằng sẽ đóng cửa internet ở những nơi thường xuyên có bạo lực xảy ra. Bởi ông cho rằng internet là nguyên nhân gây nên những suy nghĩ bạo động đó.

Hay việc FPI tuyên bố đối thủ của mình là Hillary Clinton vô tội trước vụ rò rỉ hàng nghìn Email cá nhân trong địa chỉ email công. Donald Trump đã nói rằng đó là việc phi lý, làm sao có thể đọc hết hàng nghìn email đó trong thời gian ngắn đến vậy.

Những ý kiến của ông nghe có vẻ hợp lý nhưng vô tình tố cáo ông là một người kém hiểu biết về công nghệ. Thời đại công nghệ người ta chỉ cần mã hóa các nội dung xấu và cho chạy các lệnh tra tìm những nội dung đó, “một phút ba mươi giây” là có kết quả ngay, ai mà đi đọc từng email như ông nói chứ!

Kết

Có thể nói việc Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ không chỉ khiến người dân nước Mỹ sững sờ, sợ hãi mà còn khiến cho cả thế giới rất hoang mang, nhất là đối với làng công nghệ.

Nhưng mọi người hãy bình tĩnh lại, Donald Trump trở thành tổng thống là sự thật nhưng vẫn còn quyền dân chủ, đâu phải tổng thống thì muốn làm gì làm. Chúng ta hãy yên lặng và chờ đợi những hành động tiếp theo của vị tân tổng thống này.


  • Nhiều người cho rằng Donald Trump đắc cử là lỗi của Facebook
  • Tỷ phú Trump đắc cử tổng thống, Apple sẽ bị ảnh hưởng thế nào?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Donald Trump: Facebook, Twitter đã giúp tôi chiến thắng

Mới đây, trong các cuộc phỏng vấn với báo chí, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng: “Ai nói Facebook làm ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

Chorme Extension biến ảnh Donald Trump thành bánh burger

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua đã để lại trong lòng người Mỹ nhiều cảm xúc. Để giúp những người đang thất vọng có thể cười và chấp nhận sự thật...

Facebook và Twitter đã tác động đến kết quả bầu cử của Mỹ?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc với nhiều bất ngờ, nhiều người đổ tội rằng Facebook và Twitter đã làm ảnh hướng đến kết quả của cuộc bầu cử này.

Donald Trump đắc cử tổng thống Apple sẽ ảnh hưởng thế nào?

Chiều nay, tại Sài Gòn - Hà Nội, Thegioididong.com sẽ cùng Apple Việt tổ chức event iPhone 7/7 Plus mới nhất. Tuy nhiên bây giờ, ta hãy tạm gác...

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera