So sánh Sony Xperia XA Ultra và Asus Zenfone 3: Dưới 8 triệu chọn sản phẩm nào ?

Trong tầm giá dưới 8 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, không thể không nhắc đến hai cái tên khá nổi bật là Sony Xperia XA Ultra và Asus Zenfone 3, đây đều là những sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình tốt. Hãy cùng so sánh chi tiết hai thiết bị này, để biết được liệu thiết bị nào sẽ tốt hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. 

 


1. Thiết kế:

 


 

Thiết kế là điểm khác biệt và dễ dàng nhận ra nhất từ hai thiết bị này. Đối với Sony Xperia XA Ultra, sản phẩm này là phiên bản phóng lớn của Xperia XA, do đó chúng ta vẫn có chung một kiểu tạo hình trẻ trung với nhiều màu sắc, viền màn hình mỏng quyến rũ.

 


 

Trong năm nay Asus đã thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết tiêu biểu là sản phẩm Asus Zenfone 3. Máy sở hữu ngoại hình từ kính và kim loại, với khả năng gia công hoàn thiện cao, tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế. Nhược điểm lớn nhất của các thiết kế này đó là bám nhiều mồ hôi dấu vân tay, đặc biệt với phiên bản màu đen thì điều này lại càng dễ phát hiện.

 


2. Màn hình:

 


 

Là một thiết bị nhấn mạnh vào khả năng giải trí vì thế kích thước màn hình của Xperia XA Ultra lớn, lên đến 6.0 inch, độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS mang đến khả năng tái tạo màu sắc trung thực, độ sáng cao và góc nhìn rộng.

Trong khi đó Asus Zenfone 3 có kích thước màn hình nhỏ gơn, gọn hơn với 5.2 inch, độ phân giải cũng là Full HD, nhưng vì kích thước nhỏ do đó mật độ điểm ảnh cao hơn Xperia XA Ultra, hình ảnh hiển thị sẽ nét và mịn hơn. Vẫn là tấm nền IPS do đó khả năng tái tạo màu sắc và hiển thị của Asus Zenfone 3 không quá khác biệt so với đối thủ.

 


 

Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích giải trí di động bằng việc chơi các tựa game, xem phim, đọc báo thì lợi thế màn hình lớn của Xperia XA Ultra sẽ khiến bạn hài long hơn hết. Nhưng đổi lại kích thước lớn sẽ gây chút khó khăn cho quá trình sử dụng.

 


3. Cấu hình

 


 

Xperia XA Ultra được trang bị một cấu hình phần cứng khá tốt với vi xử lý Mediatek Helip P10, với 8 nhân, mức RAM đi kèm là 3GB RAM. Asus Zenfone 3 sở dụng vi xử lý đến từ Qualcomm, Snapdragon 625, đây cũng là một dòng chip tầm trung, đi kèm mức RAM 4GB. Hai thiết bị này đều hoạt động trên nền Android 6.0, ổn định và rất mượt.

 


 

Tốc độ xử lý trên Xperia XA Ultra và Zenfone 3 khá tương đồng nhau, mở ứng dụng và các game nhanh. Nhưng Asus Zenfone 3 sở hữu mức RAM lớn hơn vì thế mà khả năng đa nhiệm của sản phẩm này cũng có phần nhỉnh hơn đối thủ đôi chút. Nhưng nhìn chung cả hai thiết bị này đều đáp ứng tốt những nhu cầu giải trí và công việc hàng ngày của người dùng mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

 


4. Camera:

 


 

Về camera, Xperia XA Ultra  được trang bị cảm biến ảnh chính 21.5 MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha nhanh chóng, chính xác. Chưa dừng ở đó, camera selfie mới là thế mạnh thực sự của thiết bị này, với cảm biến ảnh lên đến 16MP, khẩu độ lớn F/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha và đặc biệt hơn là có chống rung quang học OIS. Sony cũng tích hợp luôn cả đèn flash cho camera trước, điều này sẽ giúp việc chụp hình tự sướng của người dùng tốt hơn bao giờ hết.

Zenfone 3 thì khác, nhà sản xuất này vẫn tập trung nhiều vào camera chính, với cảm biến ảnh 16MP, khẩu độ F/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha, chống rung quang học OIS 4 trục và chống rung điện tử EIS. Với những thông số trên Asus Zenfone 3 hoàn toàn có thể cho ra những bức ảnh đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng. Camera selfie 8MP có độ mở khẩu lớn F/2.0, mang đến những bức ảnh selfie sáng hơn, nét hơn.

 


 

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh tự sướng, selfie, we-fie hay group-fie thì chắc chắn rằng Xperia XA Ultra mới là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Hiếm có thiết bị tầm trung nào lại đầu tư mạnh về camera trước như Xperia XA Ultra.

 


5. Pin và cảm biến vân tay

 


 

Xperia XA Ultra sở hữu một viên pin chỉ ở mức 2.700 mAh, đây là một mức pin khá khiêm tốn so với kích thước của máy. Mặc dù dung lượng không cao nhưng với việc tối ưu hóa pin tốt, thiết bị này vẫn có thể onscreen được khoảng 4 giờ đồng hồ, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong vòng 1 ngày của người dùng.

 


 

Asus Zenfone 3 nhỉnh hơn đôi chút với viên pin 3.000 mAh, thiết bị này hoàn toàn có thể đáp ứng hơn 1 ngày dùng với nhu cầu sử dụng ở mức khá. ĐIểm mà khiến sản phẩm của Asus nổi bật hơn Sony đó chính là cảm biến vân tay, tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng, vì thế khả năng bảo mật thông tin người dùng trên Asus Zenfone 3 tốt hơn đối thủ khá nhiều.

 

Xem thêm: Tại sao bạn nên mua Xperia XA Ultra ở thời điểm hiện tại?

 


Tạm kết:

 

Trong tầm giá dưới 8 triệu đồng, giữa một bên là Xperia XA Ultra nhấn mạnh về tính giải trí như màn hình lớn, camera selfie khủng và thiết kế trẻ trung bên còn lại là Asus Zenfone 3 tinh tế, lịch lãm từ trong thiết kế, nâng cao tính bảo mật thông tin người dùng, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XA Ultra với bộ camera khủng chính thức giảm giá mạnh

Sau khi được điều chỉnh giá, giờ đây Xperia XA Ultra đã có cùng mức giá với Xperia C5 Ultra, Galaxy A5 2016 và chiếc Zenfone 3.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Trên tay Sony Xperia XA Ultra giá 9 triệu sắp lên kệ tại Việt Nam

Ra mắt vào giữa tháng 5/2016, Xperia XA Ultra có kích thước cỡ lớn nhất dòng Xperia X. Máy có kiểu dáng giống Xperia XA, đẹp một cách gợi cảm với khung viền nhựa giả...

Sony đã cho đặt trước Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 tại Mỹ và Anh

Hiện tại, Sony đã cho đặt trước 3 smartphone mới ra mắt gần tại sự kiện CES 2018 là Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Rò rỉ giá bán của Sony Xperia XA2, XA2 Ultra và Xperia L2

Theo tài khoản này, Xperia XA2 sẽ có giá 350 Euro (khoảng 9.4 triệu đồng) và bán ra với các màu sắc như đen, bạc, xanh và hồng.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo