Chiến tranh kinh tế của Trump sẽ giết chết iPhone

Nếu Trump thực hiện đúng theo những bài diễn thuyết của ông về vấn đề thương mại, rất có thể, Apple và cụ thể hơn là iPhone sẽ phải chịu thất bại lớn tại thị trường Trung Quốc.

Một loạt các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề nếu tổng thống mới đắc cử Donald Trump thực hiện đúng những cam kết trong chiến dịch tranh cử. Theo đó, ông sẽ áp dụng mức thuế 45% đối với những hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.


Không những thế, tổng thống có xuất thân tỷ phú này còn muốn lên án cáo buộc quốc gia này thao túng tiền tệ. Theo Global Times, tờ báo uy tín của Trung Quốc dự đoán, những điều trên khi xảy ra sẽ không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của quốc gia tỷ dân mà còn tác động xấu đến thương mại song phương giữa 2 cường quốc, gây nên sự căng thẳng lớn.



iPhone, sản phẩm cụ thể sẽ chịu những ảnh hưởng lớn từ chính sách của Trump.

Đáp trả lại cuộc chiến thương mại, Global Times dự báo Trung Quốc “sẽ tạo ra những cuộc trả đũa”. Tờ báo này cũng chỉ ra những nghành công nghiệp sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu Trump thực hiện kế hoạch thương mại của ông như ôtô, hàng không và công nghệ.


Cụ thể, liên quan đến hãng công nghệ có vốn hoá lớn nhất thế giới, Apple và siêu phẩm iPhone sẽ bị cắt giảm doanh số và “phải chịu thất bại” tại thị trường Trung Quốc nếu điều này xảy ra.


Ngoài ra, những đơn đặt hàng cho hãng máy bay Boeing cũng sẽ bị thay thế bằng Airbus, hãng hàng không có nguồn gốc châu Âu. Các sản phẩm nông nghiệp như đậu tương hay ngô từ Mỹ cũng khó tiếp cận thị trường tỷ dân. Ngoài ra, đất nước có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới sẽ giới hạn số du học sinh đến Mỹ học tập.


Nên nhớ, Trump không thể thay đổi mô hình thương mại giữa hai nước. Thương mại giữa hai cường quốc này dựa trên lợi ích của lẫn nhau và tư duy cùng thắng. Thậm chí, tổng thống Trump cũng khó lòng gây ảnh hưởng lớn lên những điều đó.


Theo Global Sun, mức thuế 45% với những mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đơn giản chỉ là những lời nói nhằm thu hút sự ủng hộ trong những “chiến dịch hùng biện”, nó sẽ không được Trump áp dụng trong thực tiễn. Tờ báo này cũng kết thúc bài với lưu ý rằng “tổng thống mới sẽ bị lên án về sự liều lĩnh, thiếu hiểu biết và năng lực đồng thời phải chịu mọi hậu quả” nếu cuộc chiến tranh thương mại xảy ra.


Đối với Apple, công ty đang cố gắng củng cố sự hiện diện tại Trung Quốc. Gần đây nhất, họ đã mở trung tâm nghiên cứu thứ 2 của họ tại Thâm Quyến. Địa chỉ này sẽ tập trung vào việc phát triển máy tính, phần mềm, các thiết bị audio và video cũng như các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác.


Năm nay, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc sụt giảm khá nhiều. Tuy nhiên, Tim Cook vẫn lạc quan về sự hiện diện của Táo khuyết tại đây, ông cho biết: “Tôi vẫn rất lạc quan về thị trường này. Chiến lược lâu dài vẫn không hề bị ảnh hưởng. Trên thực tế, trong lịch sử chưa từng có nơi nào tăng trưởng mạnh như ở đây”.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

Chiến lược kinh tế của Trump khiến Tim Cook dở khóc, dở cười

Chưa kịp vui mừng vì được giảm thuế, Tim Cook đã nhận ngay hàng loạt tin dữ được Trump công bố trong bài diễn thuyết về các vấn đề thương mại vừa qua.

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

Tổng thống Donald Trump được khuyên nên sử dụng smartphone Huawei thay vì iPhone

Trước đó, tờ New York Times đưa tin về việc vị tổng thống Mỹ -Donald Trump đã bị các gián điệp Trung Quốc và Nga nghe lén khi ông sử dụng iPhone để trò chuyện với bạn bè. Vị tổng thống cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng tin của New

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.