Hình vuông trắng trên nút home iPhone có ý nghĩa gì?

Trước khi nhà Táo quyết định tích hợp chức năng vân tay cho dòng sản phẩm iPhone, tất cả các mẫu điện thoại do họ sản xuất đều có phím home in hình vuông viền trắng bo tròn, bạn có biết biểu tượng này có ý nghĩa và tác dụng gì không?

Những người dùng iPhone lâu năm chắc hẳn đều biết rằng bắt đầu từ chiếc iPhone đầu tiên cho tới model iPhone 5, nhà Táo luôn in một hình vuông bo tròn bốn góc màu trắng vào nút home điện thoại. Cho đến nay, vẫn còn khá nhiều tranh cãi xoay quanh ý nghĩa của biểu tượng này. Có ý kiến cho rằng đây là biểu tượng dùng để mô tả hình dáng của icon bên trong điện thoại để ngầm thông báo cho người dùng biết rằng nhấn vào phím này sẽ đưa họ về màn hình chứa ứng dụng.

 

Ý nghĩa thực sự của hình vuông này là gì?

 

Tuy nhiên, đây chưa chắc là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự xuất hiện của hình vuông trắng bo tròn trên nút home iPhone, nhiều khả năng sự góp mặt của biểu tượng này trên dòng điện thoại đóng logo Apple có liên quan mật thiết tới sở thích cá nhân của Steve Jobs, ông là người cực kì ưa chuộng các đồ vật hình vuông bo tròn 4 góc.

Hãy cùng lật lại một câu chuyện thú vị về giao diện iPhone diễn ra vào năm 1981 giữa Steve Jobs và Bill Atkinson – nhà thiết kế giao diện đồ họa cho các sản phẩm Apple. Lúc đó, Bill đã tìm được cách thức để triển khai các hình oval nhanh chóng trên phần mềm đồ họa, ông tức tốc đề xuất ý kiến đưa hình oval vào giao diện người dùng của sản phẩm, nhưng, đáp trả ông lại là một lời đề nghị khác của Steve Jobs: 'Hình tròn và hình oval đều đẹp nhưng còn các hình vuông có cạnh bo tròn thì sao?'. Cảm thấy hụt hẫng vì công sức không được công nhận, Bill đáp lời: 'không có cách nào để thực hiện điều đó. Thực tế là tôi nghĩ chúng ta sẽ chẳng cần đến nó.'

Steve Jobs trở nên gay gắt hơn nhằm quyết tâm bảo vệ quan điểm của ông: 'Hình vuông có các góc bo tròn xuất hiện ở mọi nơi! Anh hãy thử nhìn trong căn phòng này sẽ thấy' và thực sự là trong căn phòng lúc đó từ bàn ghế, cửa sổ cho đến bảng viết đều có hình vuông hoặc hình chữ nhật bo tròn theo cách này hay cách khác. Sau một hồi bị thuyết phục, cuối cùng Bill Atkinson đã chấp nhận cái nhìn của Steve Jobs và bắt tay tạo dựng phần mềm vẽ hình vuông bo tròn.

 

Icon bên trong và thiết kế bên ngoài của iPhone về sau đều được bo tròn 4 góc

 

Và như ta đã biết, từ đó cho đến tận hôm nay, những sản phẩm do Apple sản xuất cả về thiết kế phần cứng lẫn giao diện phần mềm đều được làm theo phong cách hình vuông bo tròn bốn góc. Đây được xem là một phần biểu tượng quen thuộc của hãng.

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Các dòng iPhone từng có biểu tượng này trên thiết bị

Từ thế hệ iPhone 5 trở xuống, các sản phẩm của Apple đều có biểu tượng hình vuông với góc bo tròn trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn...

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Rò rỉ mô hình iPhone 8 không có nút home, camera xoay dọc

Tài khoản Twitter Benjamin Geskin vừa đăng tải 2 tấm hình được cho là máy iPhone 8 mô hình. Cụm camera phía sau bữa giờ anh em thấy rò rỉ nhiều rồi, đáng chú ý là chúng ta biết rằng nó có 2 mặt kính và mặt trước dường như có màn hình tràn ra sát

Thêm bằng chứng về việc iPhone 7 có nút home cảm ứng

Hình ảnh rò rỉ mặt trước của iPhone 7 cho thấy việc loại bỏ phím home vật lí quen thuộc trên dòng điện thoại Apple.

Điện thoại Samsung sẽ sao chép nút Home của iPhone ?

Samsung có thể sẽ làm phím Home theo phong cách iPhone để cải thiện chức năng quét dấu vân tay trên các sản phẩm smartphone của mình

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là