Loạt smartphone bom tấn 2015 mất giá ra sao?

Phần nhiều những chiếc smartphone bom tấn của năm ngoái không còn hàng mới tại Việt Nam. Các cửa hàng chủ yếu bán máy qua sử dụng với mức giá tầm trung.

Thị trường phát triển càng sôi động, tốc độ mất giá của những chiếc smartphone cao cấp càng mạnh mẽ. Việc các hãng di động liên tục tung ra các sản phẩm mới, cấu hình mạnh mẽ khiến sản phẩm đời cũ nhanh chóng trở lên lỗi thời, giá bán sụt thê thảm.

Ngay cả với iPhone - sản phẩm được xem là giữ giá nhất trong giới smartphone - cũng không thoát khỏi quy luật của thị trường. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 6S 16 GB sau một năm sử dụng được bán với giá khoảng hơn 9 triệu đồng, mất giá 7 triệu. Với nhiều di động Andorid, mức độ mất giá của sản phẩm thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Mức giá dưới đây của các di động cao 2015 mang tính chất tham khảo, ghi nhận từ giá của các cửa hàng và người dùng bán lại trên mạng:

iPhone 6S (mất giá 7 triệu đồng)



Ở thời điểm tháng 11 năm ngoái, giá bán của iPhone 6S 16 GB khoảng hơn 16 triệu đồng. Hiện nay, một chiếc iPhone 6S qua sử dụng bản quốc tế có giá 9-9,5 triệu đồng tùy chất lượng. iPhone 6S hiện vẫn có sức hút lớn, phần vì cấu hình của máy vẫn cực kỳ mạnh mẽ, phần vì iPhone 7 không thay đổi nhiều về thiết kế.

iPhone 6S cũng là di động cao cấp có màn hình nhỏ nhất trên thị trường (4,7 inch). Nếu muốn chọn mua với mức giá rẻ hơn, người dùng có thể tìm đến máy khóa mạng (giá khoảng 7,5 triệu đồng). Trong khi đó, máy mới có giá khoảng 12 triệu đồng, đều là bản 16 GB. Apple cũng vừa phát hành bản 32 GB, có giá bán khoảng 13 triệu tại Việt Nam.

Sony Xperia Z5 (mất giá 8 triệu đồng)



Trong năm nay, Sony phát hành liên tiếp 2 model cao cấp gồm Xperia X Performance và XZ. Tuy nhiên, xét về cấu hình, Xperia Z5 không tỏ ra lạc hậu. Máy sở hữu chip Snadragon 810, RAM 3 GB và camera 23 megapixel.

Sau một năm, người dùng hiện có thể mua một chiếc Xperia Z5 qua sử dụng với giá khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó, máy mới chính hãng vẫn được bán với giá 12 triệu đồng.

HTC One M9 (mất giá 11 triệu đồng)



Cái tên HTC One M9 dường như bị lãng quên trên thị trường di động. Cũng chỉ còn một số ít các cửa hàng cho bán ra sản phẩm này với giá khoảng hơn 4 triệu đồng (bản khóa mạng Mỹ, qua sử dụng).

Năm nay, HTC phát hành HTC 10 với kiểu dáng nam tính, cấu hình mạnh và giao diện hiện đại. Tuy nhiên, nó vẫn không thể cạnh tranh ở nhóm di động cao cấp. Không loại trừ khả năng sau đây một năm, cái tên HTC 10 sẽ sớm bị gạch tên và giá bán của nó không khác so với One M9 hiện tại.

Samsung Galaxy Note 5 (mất giá 7,5 triệu đồng)



Cái tên Note 5 phần nào sốt trở lại sau khi Samsung thu hồi Note 7, đơn giản bởi vì nó là chiếc Note cao cấp nhất còn bán ra thị trường cho đến thời điểm hiện tại.

Note 5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, kiểu dáng cách tân so với các thế hệ trước. Trong giai đoạn tháng 6 đến tháng 8, di động này giảm giá cực nhanh, sau đó đứng giá. Với số tiền mua Note 5 (7,5 triệu đồng), người dùng chỉ có thể mua được một chiếc di động tầm trung hàng chính hãng.

LG V10 (mất giá 9 triệu đồng)



V10 là cái tên đầy bất ngờ xuất hiện năm ngoái. Máy có thiết kế lạ với khung bằng thép không gỉ, vỏ sau silicon với màn hình phụ ở mặt trước.

Nó được đánh giá là một trong những di động hấp dẫn nhất của năm 2015. Tuy nhiên, cũng giống nhiều di động LG trước đó, V10 bán không quá chạy và sụt giá cực nhanh. Trong năm nay, LG G5 và V20 cũng chịu chung số phận. Chiếc G5 ra mắt hồi đầu năm hiện có giá bán chỉ khoảng 7 triệu đồng. Trong khi đó, giá của V10 là 5,8 triệu đồng.

BlackBerry Priv (mất giá 9 triệu đồng)



Priv là chiếc di động Android độc lạ nhất với cơ chế dạng trượt và bàn phím QWERTY đầy đủ. Di động này không dành cho số đông người dùng. Hiện tại, máy có giá khoảng 8 triệu đồng.


Đức Nam

Ảnh: Cnet, The Verge

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : smartphone, bom, sao

TIN LIÊN QUAN

iPhone 4S chính hãng giảm mạnh chỉ còn 3,99 triệu đồng

Theo các cửa hàng, việc iPhone 4S chính hãng có mức giá điều chỉnh lên tới cả triệu đồng là do một lượng lớn hàng tồn vừa được nhà phân phối xả ra cho các đại lý.

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

Giải mã cơn sốt iPhone 5C giá rẻ

Giá một chiếc iPhone 5C lock khoảng hơn 3 triệu đồng, so với các dòng smartphone phổ thông khác iPhone 5C đang trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

iPhone 5S tiếp tục giảm giá

Sức mua thấp khiến giá iPhone 5S chính hãng và xách tay tiếp tục giảm trong tuần này.

Smartphone cao cấp chính hãng nào đáng lựa chọn sau Tết?

Thế giới di động - Rất nhiều mẫu smartphone cao cấp đáng lựa chọn như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Xperia Z5 và...

Loạt smartphone giảm giá mạnh: Xperia M5, iPhone 7,...

Thế giới di động - Hôm nay (30/1) tiếp tục là một ngày giảm giá của hàng loạt smartphone mới như Xperia M5, iPhone 7, HTC One E9, Desire 826 Selfie, Desire 10 Pro,...

Tin nhanh hôm nay : Người dùng iPhone khó chịu với lỗi lạ với Camera

Theo Vinh Trần thì “ngày càng thất vọng với iPhone, máy đã factory 1 lần, đã chạy lại firmware nhưng không được”.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....