Cầm 6 triệu đi mua smartphone chính hãng, chọn sao cho chuẩn

Mùa mua sắm cuối năm cũng đã chuẩn bị đến. Bạn hẳn có cả một danh sách những thứ cần mua trong dịp này. Vậy nên con số 6 triệu đồng dành cho một chiếc smartphone chính hãng là đã quá tốt. Vậy chúng ta phải chọn mua ra sao để không bị 'hớ'?

 

1. Thiết kế

Phần này thì tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi bạn. Có bạn thích nguyên khối, có bạn thích nắp lưng tháo được,... nhưng khi xem máy chúng ta nên cầm máy trên tay xem có đầm tay không, khung viền có bị ọp ẹp hay không, cầm ngang máy ra bằng hai tay giống như thao tác đang chơi game xem có bị cấn không bạn nhé.

2. Màn hình

Bỏ ra số tiền khoảng 6 triệu đồng thế nên chất lượng màn hình phải là Full HD để còn xem phim và chơi game cho thật đã mắt. Chiếc smartphone nào mà chỉ có màn hình HD thì nên để sang một bên và xem xét sau.

Còn về độ lớn màn hình thì mình nghĩ bạn nên lựa chọn độ lớn từ 5 inch trở lên, tối đa là 5.5 inch thôi vì 5.7 đến 6.0 inch thường cầm bằng một tay sẽ khá khó khăn chưa kể đến việc bỏ túi quần cũng dễ làm máy bị cấn đấy.

Khi nhìn đến màn hình của máy, hãy bật độ sáng tối đa, nghiêng máy theo nhiều góc độ để theo chất lượng hiển thị có bị thay đổi theo góc nhìn hay không. Hơn nữa bạn có thể mở video trên YouTube để xem coi ảnh có bị vỡ hạt hay mịn màng bạn nhé.

3. Cấu hình

Bộ nhớ trong tối thiểu tầm 16 GB là ổn vì 16 GB đủ để bạn cài được 5 tựa game nặng, còn nhạc và hình ảnh thì chúng ta có thể lưu trữ bằng thẻ nhớ SD. Chuyển sang bộ nhớ RAM, tất nhiên bộ nhớ RAM càng cao càng tốt, nhưng chí ít cũng phải 2 GB để có thể thực hiện tác vụ đa nhiệm một cách mượt mà.

Phần chip xử lí thì khó nói được dòng chip nào nhỉnh hơn do chúng đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Thế nên để kiểm tra một cách chính xác nhất về khả năng xử lí của những con chip trên smartphone thì bạn hãy chịu khó nhờ nhân viên tải những tựa game yêu cầu cấu hình cao như Modern Combat 5 hay Asphalt 8 để trải nghiệm nhé.

Nếu máy vẫn chơi được hai tựa game trên một cách mượt mà thì lúc này bạn có thể yên tâm mua chiếc smartphone đó rồi đấy.

4. Camera

Trong tầm giá 6 triệu đồng thường các dòng smartphone đều có camera chính 13 MP và khả năng chụp trong điều kiện đủ sáng là gần như tương đương nhau. Vậy nên hãy đi vào buổi tối, lúc đó ánh sáng không đủ sẽ giúp bạn biết được camera của 'chú dế' nào tốt hơn hay nổi trội hơn.

5. Dung lượng pin

Từ 2500 mAh trở lên sẽ là con số đủ để làm bạn yên tâm vì pin smartphone dưới 2500 mAh khó có thể cho thời gian On-Screen trên 5 tiếng. Để kiểm tra pin thì khi bạn chơi game trên máy, hãy thử xem luôn trong 5 phút máy tụt bao nhiêu phần trăm pin để từ đó có quyết định cuối cùng.

Có máy nào thoả 5 tiêu chí trên không?

Do đã đi ra xem máy tại siêu thị trong vài ngày vừa qua, nên đây là 4 'chú dế' mà mình cảm thấy ưng ý nhất so với mức giá của chúng:

- HTC One ME (6.29 triệu đồng): Thiết kế nguyên khối, mặt lưng nhôm, có cảm biến vân tay, màn hình độ phân giải 2K, dùng chip Mediatek Helio X10, RAM 3GB và bộ nhớ trong (ROM) lên tới 32 GB, camera chính 20 MP, dung lượng pin 2840 mAh.

- Samsung Galaxy J7 Prime (6.29 triệu đồng): Thiết kế nguyên khối, có cảm biến vân tay, màn hình Full HD, sử dụng vi xử lí Exnyos do chính Samsung sản xuất, RAM 3GB, ROM 32 GB, camera chính 13 MP, dung lượng pin 3300 mAh.

- HTC Desire 826 Selfie (5.49 triệu đồng): Thiết kế nguyên khối, màn hình Full HD, dùng vi xử lí Snapdragon, RAM 2GB, ROM 16 GB, camera selfie có 'chấm' lên tới 13 MP, dung lượng pin 2600 mAh.

- Lenovo Vibe P1 (5.29 triệu đồng): Thiết kế nguyên khối, mặt lưng làm từ nhôm, màn hình Full HD, sử dụng vi xử lí Snapdragon, RAM 2GB, ROM 32 GB, cẻma chính 13 MP, dung lượng pin lên đến 5000 mAh và có cảm biến vân tay.

Các bạn đã thấy tự tin hơn khi tự mình đi lựa chọn một 'chú dế' trong tầm giá 6 triệu? Bạn còn băn khoăn gì khi đi mua smartphone không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

 

 

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng

Chỉ có 5 triệu, mua smartphone nào thiết kế đẹp, chơi game OK?

Không phải ai cũng muốn tậu một chiếc smartphone thật đắt tiền chỉ để chơi game. Vậy chỉ với 5 triệu, hiện tại hàng chính hãng có 'chú dế' nào...

Honor Play sở hữu thiết kế đẹp, màn hình chất lượng và nhiều điểm nhấn hấp dẫn

Nếu bạn để ý kĩ thì sẽ nhận ra Honor Play trông rất giống Huawei Nova 3i ở phần mặt trước, cùng sử dụng thiết kế “tai thỏ” với màn hình tràn viền đang là xu hướng hiện nay. Với kích thước lên đến 6.3 inch, độ phân giải cao Full HD+ kết hợp tấm nền

Smartphone phân khúc 4 triệu: Chọn Huawei, Lenovo hay ZTE ?

Hiện nay, Huawei GR5 Mini – Lenovo K5 Plus và ZTE Wave 3 đều là những sản phẩm dưới 4 triệu đáng mua nhất trên thị trường. Vậy đâu mới là...

Đặt lên bàn cân Honor 7A và Nokia 3: Đâu là lựa chọn tốt hơn với giá 3 triệu?

Kích thước màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên Honor 7A và Nokia 3. Ra mắt muộn hơn thế nên Honor 7A được nhà sản xuất trang bị cho màn hình “tuyệt mĩ” với kích thước 5.7 inch, sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay và

Những lý do nên chọn Nokia 2 giá 2,39 triệu đồng

Nokia 2 được hoàn thiện bằng khung nhôm 6000 series nên khá chắc chắn và nắp lưng bằng nhựa nhám có thể tháo rời được. Kích thước tổng thể của sản phẩm tương đối nhỏ gọn, cho cảm giác cầm nắm vừa tay.

20 smartphone tốt nhất nửa cuối 2016

Trang công nghệ Tech Insider vừa đưa ra danh sách 20 mẫu smartphone tốt đáng mua nhất vào nửa cuối 2016...

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.