Bí kíp lấy lại ảnh lỡ tay xóa mất trên thiết bị Android

Có bao giờ trong quá trình xem ảnh trên thiết bị Android mà bạn lỡ tay xóa mất chúng chưa? Hôm nay FPT Shop sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp mới, giúp bạn có thể nhanh chóng phục hồi lại những tấ, ảnh yêu thích của mình.

Trên nguyên tắc cơ bản, để làm được điều này, bạn phải kết nối máy tính đã được cài sẵn các chương trình sao lưu - phục hồi dữ liệu và thiết bị Android của mình thông qua 1 sợi cáp với chuẩn giao tiếp USB 2.0. Nhưng tùy vào từng dòng máy tức máy thế hệ cũ hay mới mà bạn phải điều chỉnh cài đặt bên trong thiết bị của mình thông qua các chuẩn MTP, PTP và USB Mass Storage.

Và chắc chắn rằng với các chương trình có sẵn trên thị trường hiện nay, không phải file nào cũng có thể phục hồi lại được, và đôi khi cho dù có phục hồi lại được thì chất lượng hình ảnh đã giảm đi rõ rết do các file khác ghi đè lên.

Nhưng nếu giả sử như, nếu bạn đang ra ngoài và không mang theo máy tính bên mình, bạn đang nóng lòng rất muốn được xem lại thì coi như phương pháp trên hoàn toàn không giúp ích được gì cho bạn rồi đấy.

Bạn cũng chẳng phải sốt ruột quá đâu, hiện tại có 2 ứng dụng nhỏ sau đây có thể giúp bạn tìm lại mọi thứ mà không phải lệ thuộc vào máy tính.

1 DigDeep Image Recovery

 


 

Về cơ bản, DigDeep Image Recovery (tải về tại đây) là công cụ/tiện ích có khả năng tìm và cho phép người dùng dễ dàng phục hồi lại các hình ảnh đã xóa trên cả bộ nhớ trong và thẻ SD mà không cần phải kết nối máy tính.

Thao tác sử dụng DigDeep Image Recovery có thể nói cực kỳ đơn giản, sau khi khởi chạy, màn hình khởi động của ứng dụng này sẽ xuất hiện và ứng dụng tự động quét tất cả hình ảnh đã xóa trên thiết bị (bao gồm cả bộ nhớ trong và thẻ SD).

Một khi quá trình quét hoàn tất, DigDeep Image Recovery sẽ hiển thị danh sách thư mục chứa các hình ảnh tại từng vị trí (thư mục con) cụ thể trên không gian lưu trữ của thiết bị.

Từ bây giờ, bạn chỉ cần tìm những hình ảnh mình muốn phục hồi, sau đó nhấn nút Recover để bắt đầu phục hồi chúng. Sau khi nhấn nút, một hộp thoại sẽ xuất hiện và thông báo cho bạn biết về thư mục sẽ chứa các hình ảnh sau khi phục hồi này.

Với ứng dụng này, cái hay của nó là có thể chạy được trên bất kì thiết bị Android nào dù máy đã được root hay chưa.

 


 

2 DiskDigger Photo Recovery

Thoạt đầu nghe qua chữ DiskDigger chắc hẳn là bạn đã tưởng tượng ra là 1 ứng dụng chuyên cày đến những phân vùng vật lý của ổ cứng rồi, và ứng dụng này cũng tương tự như DigDeep Image Recovery

DiskDigger có 2 phiên bản cho bạn để lựa chọn Trial- dùng thử (tải ở đây) và bản Full Enterprise với nhiều tính năng hơn tuy nhiên nếu chỉ dùng để phục hồi hình ảnh và video, thì bản trial đã có thể giúp bạn tìm và khôi phục lại trên 85% số lượng hình ảnh đã xóa.

 


 

Để sử dụng, bạn vào CH Play để tải ứng dụng về và cài đặt trên thiết bị muốn phục hồi hình ảnh, khởi động DiskDigger chọn nút Start basic photo scan để tiến hành quá trình scan toàn bộ hệ thống file. Đối với các trường hợp thiết bị của bạn đã được Root, bạn có thể chọn và tiến hành quét trên từng phân vùng bạn định sẵn.

Chờ đợi quá trình quét file hoàn tất, trong danh sách các file đã bị xóa, bạn có thể tick vào những hình ảnh bạn muốn lấy lại và chọn Recover để phục hồi lại hiện trạng ban đầu.

Vậy là, với sự trợ giúp nho nhỏ của DigDeep Image Recovery và DiskDigger Photo Recovery, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng tìm lại những dữ liệu của mình đã xóa chỉ trong chốc lát mà không cần đến sự trợ giúp của máy tính.

Xem thêm:

- Bí kíp để có tấm ảnh đẹp khi chụp chế độ Portrait trên iPhone Plus

- Donal Trump chưa bao giờ sử dụng máy tính

Vichan

Theo pcworld

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

Khôi phục file đã bị xoá khỏi thẻ SD với Piriform Recuva

Thế giới di động - Đã bao giờ bạn vô tình xóa đi một folder nào đó chứa những tài liệu vô cùng quan trọng vẫn lưu trong đó? Đã bao giờ bạn vô tình format thẻ SD mà...

Hướng dẫn cài Pokemon Go trên Android cho các máy không được hỗ trợ

Hướng dẫn người dùng cài đặt trò chơi Pokemon Go trên nền tảng hệ điều hành Android cho các máy không được hỗ trợ

iCare Data Recovery: Công cụ phục hồi dữ liệu

iCare Data Recovery là công cụ giúp bạn phục hồi nhanh chóng dữ liệu bị xóa nhầm do ổ cứng bị nhiễm virus, format nhầm phân vùng...Đây là công cụ...

Trò chơi điện tử đã giúp bệnh nhân đột quỵ hồi phục như thế nào?

Các nhà vật lí trị liệu đang sử dụng trò chơi điện tử cho mục đích cao cả hơn. Cụ thể các chương trình phục hồi chức năng trong phòng thí nghiệm...

Rò rỉ danh sách những smartphone Samsung sẽ được cập nhật Android 8.0

Thành viên mweinbach trên diễn đàn XDA, vừa phát hiện danh sách các thiết bị có khả năng nhận bản cập nhật Android 8.0 thông qua 1 file XML có mặt...

3 ứng dụng giúp khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Android

3 ứng dụng dưới đây sẽ giúp người dùng điện thoại Android quên đi đi nỗi lo khi làm mất hoặc vô tình xóa đi một tin nhắn SMS quan trọng nào đó.

Khắc phục lỗi không tải xuống được các tập tin từ Internet

Trong trường hợp bạn tải về một tập tin từ Internet khi nhấn vào link liên kết nhưng vẫn không có xảy ra hoặc vừa xuất hiện hộp thoại Save As...

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.