Top 6 phần mềm văn phòng miễn phí năm 2016

Bạn có biết rằng có rất nhiều phần mềm văn phòng hỗ trợ những tính năng như MS Office, mà lại miễn phí không? Hãy cùng mình điểm qua một số phần mềm đó nhé.

 
LibreOffice 
 
 

Bộ phần mềm văn phòng toàn diện và được cập nhật thường xuyên, LibreOffice là một nhánh của dự án OpenOffice.org, và nó có mặt trên Windows, Mac OS và Linux. Giống như OpenOffice, LibreOffice được thiết kế theo tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở của Microsoft Office, bao gồm 6 ứng dụng nhỏ sau đây:

- Writer (xử lý văn bản)

- Calc (bảng tính)

- Impress (file trình chiếu - giống PowerPoint)

- Draw (sơ đồ và đồ họa vector)

- Math (các công thức toán học)

- Base (cơ sở dữ liệu)

Điểm khác biệt của bộ ứng dụng này là nó không có phần mềm quản lý email. Tuy nhiên, điều này không quan trọng lắm bởi chúng ta vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác cho email mà.

Tải LibreOffice tại đây

 
Apache OpenOffice
 
 

OpenOffice ít được cập nhật thường xuyên như LibreOffice, nhưng sử dụng ổn định hơn. Về cơ bản cả 2 đều như nhau, vậy tại sao bạn phải xem xét việc sử dụng Apache OpenOffice? Câu trả lời ngắn gọn là sự ổn định: do ít có cập nhật mới nên nhiều khả năng Apache OpenOffice hoạt động ổn định hơn và ít bị gặp lỗi lặt vặt do xung khắc với những phiên bản cũng.

Apache OpenOffice cũng bao gồm 6 ứng dụng tương tự như LibreOffice (Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base) và giao diện của nó cũng rất giống. Tuy nhiên, Apache OpenOffice thiếu một số tính năng của LibreOffice (chẳng hạn như khả năng đếm số từ trong Writer). Bộ phần mềm văn phòng này có phiên bản Portable, có thể sử dụng trên USB hoặc lưu trữ đám mây.

Tải Apache OpenOffice tại đây

 


SoftMaker FreeOffice
 
 

SoftMaker FreeOffice hoàn toàn tương thích với các tài liệu Microsoft Office. SoftMaker FreeOffice có sẵn cho Windows và Linux (và có một ứng dụng riêng dành cho Android). Nó cung cấp những tính năng tương tự như Microsoft Word, Excel và PowerPoint. Nó cũng có thể xuất file dưới định dạng EPUB và PDF. Thậm chí SoftMaker FreeOffice có thể mở tài liệu Office và WordPerfect có mật khẩu bảo vệ. Tất nhiên bạn phải biết mật khẩu là gì. Cũng như LibreOffice và OpenOffice, SoftMaker FreeOffice cũng có một phiên bản Portable cho cả Linux và Windows.

Tải SoftMaker FreeOffice tại đây  
WPS Office
 
 

WPS Office viết tắt của 3 từ: word processing, presentations và spreadsheets. Và như bạn có thể đoán ra, nó chỉ hỗ trợ 3 tính năng này trong bộ phần mềm Microsoft Office. Tuy không hoàn toàn miễn phí, nhưng WPS rất đáng để sử dụng. Phiên bản miễn phí chỉ cho bạn trải nghiệm 3 dịch vụ kể trên. Còn bản Premium mới hoàn toàn giống như MS Office. WPS Office có sẵn trên Windows, Linux, iOS và Android. Phần giao diện WPS Office có vay mượn một tí từ giao diện ribbon của của Microsoft Office. Nếu bạn nhu cầu của bạn không nhiều, chỉ cần 3 tính năng trên thì WPS Office có lẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

Tải WPS Office tại đây

 


Phần mềm Cloud: Google Docs & Zoho Docs
 
 

Có lẽ chúng ta không cần nói nhiều về Google Docs - dịch vụ này của Google quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Nhược điểm duy nhất của nó có lẽ là người dùng cần kết nối mạng mới sử dụng được. Tuy nhiên, cách này có thể khắc phục được bằng cách tải phần mềm Drive về, đồng bộ hóa file trên máy và bạn có thể truy cập file trên Docs mọi lúc mọi nơi, không cần internet.

Zoho Docs đến từ Ấn Độ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Google Docs. Ngoài ra, Zoho còn cho phép bạn tạo email doanh nghiệp miễn phí, lên đến 10 địa chỉ email. Bạn được miễn phí đến 10 địa chỉ email như thế khi sử dụng dịch vụ của Zoho Mail (cùng chung với Zoho Docs).

Trải nghiệm Zoho Docs tại đây

  Xem thêm: Thay vì block, bạn có thể chặn người khác mời chơi game bằng cách sau DominV Theo TechRadar

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 ứng dụng nguồn mở thay thế Microsoft Office

Không thể phủ nhận Microsoft Office là bộ công cụ văn phòng chuẩn cho các công việc như xử lý văn bản, làm bảng tính, quản lý database

Apache OpenOffice 4: Lựa chọn thay thế Microsoft Office

Đã bao giờ bạn chán cảnh sử dụng Office không bản quyền? Hay dung lượng ổ cứng quá nhỏ để chứa toàn bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft Office?...

5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017

Dù bạn sử dụng máy tính nhiều hay ít thì chắc chắn đều cần tới một phần mềm văn phòng đáng tin cậy. Không phải tất cả chúng đều phải bỏ tiền ra mua, thực tế có những phần mềm văn phòng chuyên nhiệp hoàn toàn miễn phí trên mọi hệ điều hành.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux

Chuyển đổi từ Windows sang Linux rất đơn giản, nhưng có một số vấn đề phát sinh là phần mềm không tương thích. Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Excel trên Linux vậy thì phải làm sao? Hãy xem bài viết này và tìm câu trả lời nhé!

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay, có nhiều cách để chạy

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.