Trump lên làm tổng thống Mỹ, giá iPhone sẽ tăng lên rất cao

Mới đây, tỷ phú Trump đã chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ, một sự bất ngờ lớn cho nhiều người và bạn có biết rằng nếu Trump thực hiện những lời hứa mà mình đã nói trong lúc tranh cử thì iPhone sẽ tăng giá cao kỷ lục.

 

“Nếu tôi làm Tổng thống, tôi sẽ làm nước Mỹ vĩ đại lại một lần nữa, tôi sẽ lấy việc làm từ các hãng như Apple ở Trung Quốc, Ấn Độ… về Mỹ để người dân Mỹ có việc làm nhiều hơn”, đây có thể là một trong những phát ngôn của Trump rất được lòng người lao động tại Mỹ và nó cũng là một phần làm nên chiến thắng của Trump ngày hôm nay.

Trump còn bảo “sẽ buộc Apple mang cả nhà máy từ khắp nơi trên thế giới về nước Mỹ để người dân có việc làm”. Nếu vậy, nói một cách nôm na cho dễ hiểu là chi phí nhân công sẽ tăng cao bởi người dân Mỹ lương không tăng ca “nhẹ nhàng” cũng phải hơn 800 USD/tháng, trong khi con số đó tại Trung Quốc (nhà máy Foxconn) là 400 USDtháng. Thậm chí nếu Apple sản xuất iPhone tại California thì mức lương còn phải tăng lên tới 1.400 USD/tháng.

 

Chưa hết, ngoài chi phí nhân công, lắp ráp còn các chi phí về tàu đường, vận chuyển, linh kiện… sẽ khiến iPhone tăng giá mạnh mẽ.

Ngoài ra, Trump còn nói rằng sẽ nâng mức thuế đánh lên các sản phẩm sản xuất ngoài nước Mỹ lên 35%, nếu sắp tới, lời tuyên bố này được thực hiện thì iPhone giá bán tối thiểu không đơn giản là 699 USD nữa mà là 877 USD, CNET chia sẻ.

Chính vì vậy, nếu Tổng thống Trump làm theo tất cả những lời tuyên bố trên thì không rõ chúng ta sẽ mua iPhone với giá bao nhiêu nhỉ?

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sốc với mức giá của chiếc "Trump iPhone"

Chiếc iPhone mạ vàng hình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump được bán với mức giá khó tin

Đã có Trump iPhone mạ vàng, đính kim cương giá 3.4 tỷ

Chân dung tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mới đây đã xuất hiện trên mặt sau của chiếc iPhone 7 mạ vàng đính kim cương được đặt tên là Trump iPhone.

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng