5 điểm độc đáo nhất của Xiaomi Mi Mix mà không chiếc smartphone nào có

Xiaomi Mi Mix đang là chiếc smartphone hot nhất trong số những smartphone vừa ra mắt trên thế giới. Với một thiết kế không viền màn hình vô cùng độc đáo, Mi Mix trở thành cái tên được săn đón và luôn bán hết veo ngay sau mỗi đợt đặt hàng. Chiếc điện thoại này sở hữu ít nhất 5 điểm đặc biệt mà hiếm thấy một chếc smartphone nào trên thị trường hiện nay có được.

 


Màn hình 6,4 inch cầm gọn như máy 5,5 inch

 


 

Thật khó tin khi một chiếc máy màn hình siêu lớn 6,4 inch như Mi Mix lại có kích thước tổng thể chỉ tương đương với iPhone 7 Plus màn hình 5,5 inch. Xiaomi đã bỏ đi phần viền cạnh trên thường thấy để giúp mặt trước máy hầu như chỉ toàn màn hình. Rõ ràng khi cầm hay nhìn Mi Mix, bạn sẽ có cảm giác rất khác lạ, như chỉ cầm một cái màn hình trên tay vậy. Nhất là khi duyệt web, toàn bộ trước mắt bạn là trang web lớn, cực kỳ tuyệt vời.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Xiaomi Mi Mix không đẹp bằng chiếc Sharp Aquos Crystal, mẫu smartphone cũng có kiểu thiết kế tương tự ra đời năm 2014. Tuy nhiên Sharp Aquos Crystal có phần cạnh dưới rất dày và mất cân đối. Cũng đừng quên tỷ lệ diện tích màn hình trên mặt trước của đại diện từ Sharp là 78,5 % trong khi chiếc Mi Mix là 84,6 % (không phải 91,1 % như Xiaomi công bố).

Trên tay Xiaomi Mi MIX không viền màn hình

 


Vỏ gốm

 


 

Xiaomi Mi Mix có một lớp vỏ màu đen rất mê hoặc, nhưng nó không phải kính như Mi Note 2, cũng không phải là nhôm như iPhone 7 Jet Black, mà Xiaomi sử dụng chất liệu gốm. Chất liệu này rất bóng bẩy, sang trọng, cao cấp và cảm giác cầm vào mịn màng dễ chịu.

Loại gốm này không hề mỏng manh như chúng ta đã nghĩ mà nó còn cứng hơn cả những chiếc máy kim loại nguyên khối. Theo thang đo độ cứng tiêu chuẩn, gốm có độ cứng 8 Mohs, trong khi các kim loại thông thường chỉ khoảng 5 Mohs, kim cương đạt độ cứng tối đa 10 Mohs. Tuy vậy, bạn cũng không nên làm rơi Mi Mix vì kết cấu viền màn hình mỏng sẽ khiến cho máy rất dễ bị tổn thương nếu va đập ở vị trí các góc.

Cảnh báo: Xiaomi Mi Mix rất dễ vỡ

 


Loa thoại “vô hình” sử dụng công nghệ gốm áp điện

 


 

Trên Xiaomi Mi Mix bạn sẽ không tìm thấy loa thoại, vì vị trí đặt loa thoại là phần cạnh trên máy không tồn tại. Xiaomi cho biết họ đã sử dụng công nghệ gốm áp điện để truyền âm thanh qua toàn bộ phần vỏ gốm và khung kim loại của máy. Có nghĩa là bạn không chỉ nghe được ở phần trên đỉnh mà bạn áp tai vào bất cứ vị trí nào, dù mặt trước hay sau, cạnh trên hay dưới của Mi Mix, bạn đều có thể nghe được điện thoại.

Qua thử nghiệm thực tế, chất lượng âm thanh không khác nhiều so với các máy sử dụng loa thoại truyền thống. Tuy nhiên nếu người gọi nói quá to, bạn sẽ cảm nhận được toàn thân máy rung nhẹ lên, vì âm thanh truyền ra toàn bộ bề mặt vỏ.

 


Cảm biến tiệm cận siêu âm

 


 

Cảm biến tiệm cận là phần có nhiệm vụ giúp màn hình tắt khi bạn áp tai vào nghe điện thoại và luôn đặt ở cạnh trên. Ở Xiaomi Mi Mix, do cạnh trên chỉ có viền màn hình nên họ đã sử dụng công nghệ cảm biến tiệm cận siêu âm. Cảm biến này sẽ phát ra các tia siêu âm để xác định khoảng cách giữa nó và vật thể, giúp máy phát hiện ra sự thay đổi khi chúng ta áp tai vào nghe hoặc để điện thoại trong túi quần.

 


Camera trước nằm dưới

 


 

Để làm biến mất phần viền cạnh trên, Xiaomi buộc lòng phải dời camera trước xuống cạnh dưới. Do đặt ở vị trí khác thường nên góc chụp khá lạ mắt. Tuy nhiên giải pháp đơn giản của chúng ta là hãy quay ngược máy lại khi “chụp tự sướng”, mọi thứ sẽ không khác gì các smartphone thông thường.

Rõ ràng Xiaomi Mi Mix mang đến những trải nghiệm thú vị chưa từng thấy ở các smartphone hiện nay. Tuy nhiên tiếc là cơ hội sở hữu một chiếc Mi Mix hiện nay là không nhiều vì mẫu smartphone này đang liên tục trong tình trạng cháy hàng. Có lẽ bạn phải kiên nhẫn đợi một thời gian tới khi nguồn hàng dồi dào hơn.

 

Quân LNH

(ảnh: Tinh Tế)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay smartphone không viền Xiaomi Mi Mix: Ảo tung chảo

Mặc dù phải 4/11 Xiaomi Mi Mix mới được chính thức bán ra, nhưng những hình ảnh trên tay đã xuất hiện nhiều ngay sau buổi giới thiệu hôm qua. Đến hôm nay chúng tôi...

Video trên tay Xiaomi Mi Mix: rất độc, rất lạ, cấu hình rất khủng

Xiaomi Mi Mix không viền màn hình cực độc xuất hiện trong video trên tay thực tế

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Xiaomi chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch

Xiaomi đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone màn hình 4 inch cùng với Xiaomi Mi Note 2 vào cuối năm nay

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

Smartphone Xiaomi mới sắp ra mắt: 5.5 inch, chip 10 lõi

Theo trang tin gsmarena cho biết thì smartphone mới từ Xiaomi với tên mã MBE6A5 đã được phát hiện tại TENAA, qua đó nhiều thông tin về sản phẩm đã xuất hiện..

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.