Find My iPhone vẫn mất điện thoại. Cách chống trộm iPhone?

Việc smartphone bị lấy trộm có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Thế nên càng dùng điện thoại đắt tiền, đặc biệt là dòng iPhone thì nỗi lo bị lấy hay giựt mất điện thoại luôn là nỗi sợ của nhiều người dùng trong chúng ta.

Tất nhiên hiện tại Apple đã có thể hỗ trợ những ai sử dụng iPhone có thể biết được vị trí chiếc iPhone đang bị thất lạc của họ bằng tính năng Find My iPhone.

Nhưng nhược điểm của tính năng này là nó chỉ có thể báo được vị trí của chiếc iPhone khi 'chú dế' này vẫn đang được bật nguồn và kết nối mạng 3G hay Wifi được kích hoạt. Thế nên khi trẻ trộm đã tắt được máy thì coi như xong.

'Táo Khuyết' hiển nhiên biết được nhược điểm đó, thế nên họ đang âm thầm phát triển một phiên bản mới của Find My iPhone và nó đã được trang mạng CNBC hé lộ trong thời gian vừa qua.

Cụ thể hơn thì với phiên bản Find My iPhone mới, những chiếc iPhone đang bị mất trộm tuy đã bị tắt nguồn nhưng vẫn có khả năng tự khởi động lại một cách âm thầm và rồi sẽ tự gửi vị trí của nó thông qua bất kì phương thức nào, từ tin nhắn, email cho đến cả việc báo lên hệ thống trang của của Apple.

Đây là một cách thức mới được rất nhiều người dùng iPhone hoan nghênh vì chí ít họ cũng có thể biết được lần cuối cùng chiếc iPhone của họ đang lưu lạc ở đâu để từ đó có thể dò tìm ra chúng.

Nhưng lúc này thì lại có một vấn đề đau đầu khác được đặt ra, trang mạng BGR tự hỏi rằng nếu như chiếc iPhone của chúng ta bị cạn pin rồi thì làm sao có thể tự khởi động lại được để rồi gửi tín hiệu tới chủ nhân?

Lúc này vấn đề đó có lẽ cũng đang được Apple ngầm trả lời. Có thể trên phiên bản iPhone 7s hay iPhone 8, hoặc thậm chí là với ngay cả iPhone 7, 'Táo Khuyết' sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm để yêu cầu chiếc iPhone phải để lại khoảng 5 đến 10% dung lượng pin dự trữ để có thể phục vụ cho tính năng Find My iPhone.

Cho dù là giải quyết được vấn đề đó, liệu người dùng có dám tìm đến chỗ iPhone hay không khi đó có thể là một chiêu trò của bọn trộm cắp, chúng sẽ dụ người dùng đến để chuộc máy và chúng ta lại mất thêm tài sản có giá trị.

Nếu xét chung nhất, khi phiên bản Find My iPhone mới được ra mắt, chắc chắn nó sẽ làm giảm số lượng iPhone bị mất trộm và tăng khả năng tìm lại được những chiếc iPhone đã bị lấy cắp.

Các chuyên gia an ninh mạng hoan nghênh ý tưởng trên của Apple nhưng đồng thời cũng cho rằng Apple phải thực sự minh bạch trong việc kiểm soát dữ liệu người dùng.

Lý do vì nếu tính năng Find My iPhone ngầm gửi đi những dữ liệu nhạy cảm của người dùng đến máy chủ của 'Táo Khuyết' thì đó sẽ là một thảm hoạ. Thế nên dù có nâng cấp ra sao đi chăng nữa thì Find My iPhone vẫn chỉ có thể giúp chúng ta phần nào mà thôi.

Thế nên trong khi đợi một sự nâng cấp từ Find My iPhone, hay đợi một giải pháp khác hữu hiệu hơn từ Apple, các bạn hãy 'phòng bệnh hơn chữa bệnh', túc tự bảo vệ smartphone của mình bằng những cách thức đơn giản sau:

  • Luôn bật tính năng Find My iPhone.
  • Luôn kích hoạt iCloud trên iPhone hay iPad.
  • Đặt mật khẩu khó đoán và kích hoạt bảo mật vân tay.
  • Hạn chế sử dụng smartphone đắt tiền ở những nơi vắng vẻ hay đi trên đường.
  • Sử dụng tai nghe Bluetooth khi di chuyển bằng xe máy hay xe hơi.
  • Nếu đi xe bus, hãy đeo balo ra trước ngực và bỏ smartphone vào những ngăn khó lấy.
  • Sử dụng thêm một chiếc điện thoại cơ bản hoặ smartphone giá rẻ nếu bạn hay thường xuyên gọi điện hay nhắn tin.

Hy vọng tình trạng trộm cắp smartphone sẽ được thuyên giảm trong thời gian tới với phiên bản Find My iPhone được nâng cấp kết hợp với việc tự bảo quản tài sản cá nhân từ chính chúng ta.

Bạn có ủng hộ tính năng Find My iPhone của Apple không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Đã jailbreak thành công phiên bản iOS 10.1.1 trên iPhone 7
  • Smartphone Android - iPhone (iOS): Người vô địch sẽ là...???
  • Sự kiện ra mắt iPhone 7 tại Việt Nam

ĐẶT MUA iPhone 7

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp nâng cấp bảo mật trên iPhone, trộm tắt nguồn vẫn tìm được điện thoại

Apple đang phát triển bằng sáng chế cho phép sử dụng tính năng Find my iPhone để định vị iPhone bị mất trộm ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Chức năng Find my iPhone giúp "giải cứu" hơn 100 chiếc smartphone khỏi tay kẻ trộm

Khi bạn mất một món đồ gì đó, gần như khả năng tìm lại được là bằng “0', thế nhưng, với smartphone thì khác, nếu máy đang bật các tính năng định vị, thì bạn vẫn còn “cơ may' lấy lại được, như hơn 100 chiếc smartphone này.

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Bạn sẽ chẳng còn lo ngại mất điện thoại khi dùng iphone

Apple đã phát triển thêm tính năng Find My iPhone giúp bạn có thể thoải mái dùng sản phẩm hơn không lo bị mất trộm.

6 bước giúp iPhone của bạn trở nên an toàn hơn

Nếu lo lắng chiếc iPhone bị tin tặc lấy trộm dữ liệu, người dùng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để thiết bị được an toàn hơn.

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

Nhân viên Foxconn trộm 5.700 iPhone trị giá 1,5 triệu USD

Một nhân viên quản lý người Đài Loan, cùng với 8 người khác đã trộm hàng nghìn chiếc iPhone 5 và 5S bản thử nghiệm để bán lấy tiền.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.