Hướng dẫn sửa lỗi không gửi được ảnh qua ứng dụng Messages trên iPhone

Nếu gặp lỗi không gửi được ảnh qua ứng dụng Messages trên iPhone hay thiết bị iOS khác, bạn có thể làm theo các hướng dẫn khắc phục ngay dưới đây.

Rất nhiều người dùng iPhone gửi và nhận tin nhắn hình ảnh thông qua ứng dụng Messages mặc định, có thể là qua iMessage nếu người nhận và người dùng đều sử dụng iPhone hoặc thông qua MMS nếu một trong hai người sử dụng Android hoặc Windows. Thông thường, việc gửi tin nhắn hình ảnh không có vấn đề gì nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra những lỗi không mong muốn. Nếu rơi vào trường hợp đó, bạn có thể tham khảo các cách giải quyết ngay dưới đây.

Lưu ý: Các bước khắc phục này chỉ có tác dụng trên iPhone của bạn, trong tường hợp thiết bị của người nhận bị sự cố thì việc bạn cần làm là gửi cho họ những hướng dẫn này.

 


 

Kiểm tra và xác nhận tình trạng kết nối dữ liệu di động hoặc Wi-Fi

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm gián đoạn việc gửi hình ảnh qua ứng dụng tin nhắn đó chính là đường truyền kết nối internet bị gián đoạn hay yếu. Do đó, khi gặp vấn đề này bạn phải kiểm tra lại đường truyền bằng cách làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

 

1. Truy cập vào Cài đặt > Dữ liệu di động

2. Đảm bảo nút kích hoạt Dữ liệu di động đang ở vị trí “ON”. Dữ liệu di động có thể được tắt đi nếu thiết bị của bạn được kết nối vào một mạng Wi-Fi khả dụng.

 

Xác nhận đã bật chế độ MMS

 

Chế độ nhắn tin MMS là điều kiện cần thiết để có thể gửi hoặc nhận tin nhắn đa phương tiện giữa các nền tảng hoặc với bất kỳ thiết bị iOS nào chưa kích hoạt iMessage. Để kiểm tra việc chế độ này đã được kích hoạt hay chưa, bạn làm theo các bước sau:

 

1. Vào Cài đặt > Tin nhắn

2. Đảm bảo tùy chọn Tin nhắn MMS đã được kích hoạt với biểu tượng thanh trượt bên cạnh chuyển sang màu xanh như hình.

 


Hướng dẫn sửa lỗi không gửi được ảnh qua ứng dụng Messages trên iPhone

 

Xác nhận đã kích hoạt iMessage

 

Sử dụng iMessage là cách mà hầu hết người dùng iPhone sử dụng để liên lạc với nhau nhờ khả năng gửi và nhận tin nhắn (cả SMS và MMS) miễn phí thông qua kết nối internet. Một số người dùng vô hiệu hóa tính năng này vì cảm thấy không cần thiết nhưng phần đông người dùng iPhone lại cảm thấy nó rất tiện lợi. Và để xác nhận việc đã kích hoạt chế độ này hay chưa, bạn tham khảo các bước dưới đây:

 

1. Vào Cài đặt  Tin nhắn

2. Đảm bảo chắc chắn rằng iMessage đã được kích hoạt với biểu tượng thanh trượt bên cạnh chuyển sang màu xanh như hình.

 


 

Khởi động lại iPhone

 

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn không gửi nhận được hình ảnh thì bạn có thể khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và phím home trong vòng 10s cho đến khi thấy logo Apple xuất hiện. Thao tác này cũng giúp bạn sữa chữa một số vấn đề nhỏ nhặt trên thiết bị mà chúng tôi đã từng đề cập trước đây.

 

Khôi phục lại toàn bộ thiết lập mạng

 

Đôi khi việc đặt lại các thiết lập mạng trong iOS là cần thiết để sửa lỗi không gửi nhận được hình ảnh trên iPhone.

 

1. Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung, kéo xuống và chọn Đặt lại

2. Chọn tiếp Đặt lại Cài đặt Mạng mà nhập mật khẩu để xác nhận bạn muốn khôi phục lại toàn bộ thiết lập mạng.

 

Thao tác này sẽ giúp bạn khôi phục lại toàn bộ thiết lập mang bao gồm việc xóa các kết nối Wi-Fi đã được hệ thống ghi nhớ cũng như các tùy chỉnh lên quan tới DNS hay DHCP mà bạn đã thực hiện.

 


 

Các khả năng khác cần xem xét

 

1. Sóng mạng yếu gây ảnh hưởng đến việc gửi hoặc nhận hình ảnh thông qua tin nhắn MMS

2. Nếu bạn cũng không thể gửi tin nhắn dưới dạng SMS thông thường thì có thể thiết bị đang gặp các sự cố khác.

 

Ho Huyn

Nguồn: osxdaily

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu.

8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu.

7 mẹo cực tiện dụng khi dùng iPhone bạn sẽ bất ngờ khi biết

Trải qua 10 năm, iPhone ngày càng hoàn thiện hơn nhờ sự chăm chút từ Apple. Kèm những tính năng hay của iOS, cũng có khá nhiều thủ thuật tiện dụng...

Gửi và nhận tin nhắn qua Macbook và không cần cầm iPhone

Thông qua iMessage, người dùng iPhone chạy iOS 8 và Mac OS X 10.10 trở lên có thể gừi & nhận tin nhắn trực tiếp trên máy tính mà không cần cầm điện thoại

Người dùng Windows Phone không mặn mà với iPhone 6

Theo một cuộc khảo sát, người dùng Windows Phone gần như miễn dịch với iPhone 6.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Cách tự động mở khoá điện thoại Android mỗi khi về nhà

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc vừa về đến cửa nhà, chiếc smartphone của bạn sẽ không cần bảo mật vân tay hay mật khẩu gì cả? Thoải mái khi sử dụng...

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...