iPhone thua đau trước Google Pixel

Không chỉ hơn đứt những chiếc smartphone Android cao cấp khác nhờ sự đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm, Google Pixel còn được đánh giá tốt hơn cả iPhone.

Thời gian gần đây, smartphone Pixel mới ra mắt của Google được các chuyên gia đánh giá cao, nhận phản hồi tích cực từ phía người dùng. Thành công này phần lớn nằm ở sự xuất hiện của trợ lý ảo Google Assistant (GA).



Google Pixel nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới công nghệ. Ảnh: The Verge.

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc các OEM ra mắt điện thoại thông minh với phần cứng mạnh mẽ, thiết kế cao cấp không còn quá mới mẻ. Điểm khác biệt mấu chốt nằm ở những phần mềm độc quyền, hỗ trợ người dùng tốt nhất. Và GA đã làm được điều này.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh với Siri của Apple, GA vượt trội hơn hẳn dù phát triển sau cả 5 năm. Các lập trình viên của Google đã khôn khéo lựa chọn trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ điều khiển bằng giọng nói làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển lâu dài.

Đặc biệt, trợ lý ảo của Pixel có khả năng kết nối với mạng lưới các sản phẩm và dịch vụ đa dạng của Google nhằm mang đến trải nghiệm đồng bộ cho người sử dụng. Từ Google Calendar, Google Photos cho đến Gmail…, càng nhiều dịch vụ được dùng thì GA càng “thông minh”. Ngoài ra, các câu trả lời mà trợ lý ảo này đưa ra còn cực kỳ chính xác và dễ hiểu do được tập hợp và phân tích từ thuật toán tìm kiếm nổi tiếng của Google.



Khả năng giao tiếp cực siêu của Google Assistant. Ảnh: Android Authority.

Dù đã ra mắt được một thời gian, người dùng vẫn chưa hết bất ngờ trước những khả năng mà GA đem lại. Dưới đây là bình luận của Steve Kovach - cây bút công nghệ của chuyên trang Business Insider:

“Bản thân tôi chưa chắc đã xử lý công việc được như GA. Mọi yêu cầu đưa ra đều được GA thực hiện một cách hoàn hảo:

- Trích xuất ảnh từ chuyến đi tới San Francisco - Xong!

- Tìm lộ trình nhanh nhất để về nhà - Xong!

- Nhắc việc trao đổi với sếp trong buổi họp sắp tới - Xong!

- Phát bài hát mới nhất của Calvin Harris và Rihanna - Xong!

Ngoài ra phải kể đến những gợi ý hay ho và thú vị nhận được khi hỏi ý kiến của cô trợ lý ảo này. Từ việc phân tích chuyện bầu cử, tìm nhà hàng ramen nổi tiếng cho đến việc đặt phòng khách sạn. Tôi không chắc liệu có nhiệm vụ nào mà GA không thể hoàn thành”.

Ngược lại, Siri gây thất vọng cho người dùng trong việc thực hiện các thao tác và trả lời những câu hỏi đơn giản nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi theo hướng tích cực khi Apple đã tiến hành mua lại một loạt các AI trong năm vừa qua. Nổi bật là dự án khởi nghiệp từ nước Anh - Vocal IQ với công nghệ cho phép người sử dụng kiểm soát điện thoại hay máy tính hoàn toàn với giọng nói.

Điều này khá đúng với dự đoán của cây viết Mark Gurman từ Bloomberg khi cho rằng Apple có tham vọng trao cho Siri khả năng kiểm soát hoàn toàn iPhone trong một vài năm tới.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, sự lớn mạnh của Google Assistant vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bởi ngày càng có nhiều người muốn kết thân với cô trợ lý ảo này.


Minh Minh

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : iPhone, thua, Google, Pixel

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel/Pixel XL đọ điểm benchmark với iPhone 7/7 Plus

Ngoài sự vượt trội về chất lượng camera so với các siêu phẩm trên thị trường, liệu Google Pixel/Pixel XL có đánh bại iPhone 7/ 7 Plus về mặt hiệu năng?

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Thời lượng pin Google Pixel, Pixel XL và iPhone 7, 7 Plus

Như bạn đã biết, Google Pixel, Pixel XL sở hữu thỏi pin dung lượng lần lượt là 2.770 mAh và 3.450 mAh, trong khi iPhone 7, 7 Plus có pin dung...

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

5 lý do người dùng nên đổi iPhone 7 sang dùng Google Pixel

Apple đang hốt bạc với iPhone 7 dù máy không có nhiều điểm mới so với iPhone 6S. Nếu không thích iPhone 7 hoặc đơn giản muốn “đổi gió” với Android, Google Pixel là lựa...

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.