HTC One ME: Đối thủ đáng gờm của J7 Prime và OPPO F1S

Mặt lưng bằng nhựa nhám cũng giúp hạn chế tình trạng lưu lại mồ hôi và dấu vân tay khi sử dụng, việc trầy xước cũng ít xảy ra hơn.

Cạnh phải của máy là cụm phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn và khay cắm thẻ nhớ mở rộng. Phím nguồn trên HTC One ME được dời xuống thấp hơn giúp người dùng dễ thao tác không còn đặt ở vị trí đỉnh máy như những sản phẩm tiền nhiệm. Dãy phím này tuy hơi nhỏ và mảnh nhưng phản hồi khá tốt.

Cạnh trái là nơi đặt khay cắm sim, máy hỗ trợ 2 sim chuẩn nano.

Phần đáy máy là cổng sạc chuẩn micro USB và jack tai nghe 3.5mm.

Đỉnh máy chỉ có duy nhất cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng.

Phần vỏ nhựa của máy khi dùng qua một thời gian sẽ để lộ ra yếu điểm, đó là dễ bị bong tróc ở các mép tiếp xúc như vị trí nắp đậy khay sim khay thẻ nhớ. Các bạn xem qua những hình ảnh ở trên, nếu nhìn kĩ sẽ thấy yếu điểm này trong thiết kế của HTC One ME.  

HTC còn trang bị cho One ME cảm biến vân tay 1 chạm kiêm luôn phím home cảm ứng. Như vậy là sản phẩm này sẽ có tới 2 phím home.

Cảm biến vân tay trên One ME hỗ trợ tối đa 5 dấu vân tay.

Tốc độ đọc vân tay trên One ME ở mức trung bình không quá nhanh, máy cũng thỉnh thoảng không nhận được dấu vân tay. Cách khắc phục duy nhất là đặt lại ngón tay của bạn ngay ngắn và đảm bảo bao phủ toàn bộ cảm biến, lúc mày máy sẽ lại mở khóa bình thường. 

Màn hình 'vô địch' trong tầm giá:

Với một màn hình 5.2 inch độ phân giải lại lên đến 2K (1440 x 2560 pixel) đi kèm với tấm nền Super LCD 3. Khả năng hiển thị của HTC One ME không có gì để chê trách. Màn hình có độ sáng cao góc nhìn rộng, khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt. Màu sắc được thể hiện có phần nịnh mắt nhưng không quá nịnh mắt như tấm nền AMOLED, đây dường như là sản phẩm có màn hình xuất sắc nhất trong tầm giá 6 triệu đồng.

Sở hữu màn hình chỉ 5.2 inch nhưng thiết kế tổng thể của máy có khi còn ngang bằng, thậm chí là nhỉnh hơn những sản phẩm có màn hình 5.5 inch khác. Nguyên nhân đến từ viền màn hình dày cũng như logo HTC ở mặt trước của máy.

Những điểm này chính là điểm trừ lớn trong thiết kế. Việc bố trí mặt trước không hợp lý như vậy, khiến cho thiết kế tổng thể của máy lớn hơn. Thay vào đó nếu HTC chịu bỏ đi logo mặt trước của mình, thiết kế viền màn hình mỏng hơn và dời vị trí các phím điều hướng ra ngoài màn hình. Thì chắc hẳn One ME sẽ có một thiết kế mặt trước hài hòa hơn.

Khi BoomSound kết hợp cùng Dolby Audio:

Được trang bị hệ thống loa BoomSound sử dụng công nghệ Dolby Audio, HTC One ME cho chất lượng âm thanh nổi bật hơn các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, hiệu ứng vòm khi trải nghiệm game, nghe nhạc từ hai dải loa ở mặt trước của sản phẩm được cảm nhận rất rõ.

Chất âm trong trẻo, to rõ, âm bass sâu vốn là lợi thế của những smartphone có sử dụng loa BoomSound của HTC.

Phần mềm:

Là smartphone tầm trung 2016 nhưng HTC One ME lại đi sau các đối thủ khác của mình khi chỉ chạy android 5.0 Lollipop đi kèm giao diện Sense 7, trong khi các đối thủ của mình đã được lên android 6.0.

Hiệu năng:

Mang trong mình con chip MT6795 (Helio x10) 8 nhân 64 bit đi kèm với 3GB RAM. Mọi tác vụ hàng ngày của người dùng như đọc báo lướt Facebook, nghe nhạc, chơi các game nhẹ,... Đều được thực hiện một cách trơn tru, duy chỉ có khi bạn đang chơi 1 tựa game 3D nặng mà đột nhiên quay về màn hình chủ. Máy các icon ở màn hình home sẽ mất 1 đến 2 giây để hiển thị.

Điểm antutu của máy là hơn 51.000 điểm một điểm số trung bình ở thời điểm hiện tại.

Thời gian sử dụng pin:

Tuy màn hình chỉ 5.2 inch nhưng độ phân giải lại lên đến 2K chắc chắn sẽ khiến pin của sản phẩm cạn nhanh, nhưng thỏi pin 2840 mAh trên HTC One ME cho thời gian dùng khá tốt. Cụ thể máy sẽ trụ được khoảng 5 giờ nếu sử dụng với cường độ liên tục, bao gồm xem phim ở độ phân giải Full HD, nghe nhạc, check mail, chơi 1 vài game 3D.

Do thiết kế bằng nhựa nên việc tản nhiệt trên One ME khi chơi game là khá tốt.

Với 30 phút chơi game N.O.V.A 3 nhiệt độ của máy đo được là 44 độ C, nhưng cảm giác khi cầm máy chỉ là ấm ở chứ không hề đến mức nóng khó chịu. Do nhiệt độ đã được tản đều ra phần mặt lưng. 

Camera:

Với camera trước và sau lần lượt là 4 MP công nghệ Ultra Pixel và 20 MP. Camera trên One ME cho chất lượng khá, độ chi tiết cao, màu sắc được tái tạo trung thực. Camera selfie có tùy chỉnh làm mịn da, giúp da trở nên mịn hơn, ảo hơn, người dùng có thể tùy chỉnh theo từng mức làm mịn sao cho phù hợp với làn da của mình. Các bạn có thể xem hình minh họa ở bên dưới và nhận xét.

Hình chụp từ camera sau:

Hình chụp từ camera selfie:

Cuối cùng chúng ta cùng điểm lại những ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm này:

Ưu điểm:

  • Thiết kế tối ưu hóa cho việc cầm nắm được thoải mái.
  • Màn hình 2K sắc nét.
  • Cảm biến vân tay 1 chạm.
  • Thời gian dùng pin khá.
  • Bộ đôi camera cho chất lượng ảnh tốt.

Nhược điểm:

  • Viền màn hình khá dày.
  • Thiết kế mặt trước chưa hợp lý.
  • Chỉ khởi chạy trên nền android 5.0 Lollipop khá cũ kỹ.
  • Các mép nối dễ bị bong tróc lớp sơn phủ .

Trên đây là bài đánh giá chi tiết HTC One ME. Theo các bạn, với mức giá hơn 6 triệu đồng những gì One ME mang lại có thật sự thỏa đáng. Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận phía bên dưới bài viết.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Đột phá mới của iPhone 8: Vân tay tích hợp thẳng vào màn hình, khay SIM điện tử đột phá

Nếu cảm biến vân tay trên iPhone 8 thật sự nằm ở phía sau thì có lẽ không ít iFan sẽ thất vọng. Nhưng trái lại, họ sẽ hài lòng hơn nếu thiết kế của thiết bị này đúng như những gì được tiết lộ trong hình ảnh vỏ case mới được đăng tải gần đây.

Khay SIM iPhone 7 ở Việt Nam hé lộ khả năng chống nước

Bức ảnh rò rỉ cho thấy khay SIM trên iPhone 7 có thêm lớp đệm cao su chống nước. Chi tiết này không có trên iPhone 6S hay các dòng iPhone trước đây.

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau có thể sẽ không có khay SIM vật lý

iPhone 14 series được Apple ra mắt vào năm sau rất có thể sẽ không đi cùng khay SIM vật lý, hầu như tất cả chỉ dựa hoàn toàn vào eSIM.

Trên tay nhanh HTC Desire 10 Pro: Luồng gió mới mang tên HTC

Với thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu nhựa phủ một lớp cao su mềm ở bên ngoài. Cảm giác cầm HTC Desire 10 Pro khá thoải mái, mặt lưng không để lại nhiều dấu...

Trên tay Samsung Galaxy J7 Prime sắp bán tại Việt Nam

Samsung Galaxy J7 Prime có thiết kế nguyên khối với mặt lưng bằng kim loại cứng cáp. Phía trên là nơi Samsung đặt camera 13MP khẩu độ f/1.9 hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp cùng...

Rò rỉ thông tin chi tiết về OPPO A97 5G sắp ra mắt

Oppo chuẩn bị phát hành một điện thoại thông minh tầm trung thuộc series A của mình. Sản phẩm mới này có tên là Oppo A97 5G với ba màu thiết kế quen thuộc. A97 5G sẽ được ra mắt đầu tiên ở Trung Quốc trước khi được phát hành sang các thị trường

Dự đoán màu sắc iPhone XC qua màu sắc khay SIM

Vào đúng 0h đêm nay, sự kiện ra mắt iPhone 2018 của Apple sẽ chính thức diễn ra. Và ngay trước giờ G, một vài thông tin rò rỉ của những chiếc iPhone mới vẫn tiếp tục được tiết lộ. Mới đây, một số hình ảnh của iPhone XC đã được chia sẻ trên các

Cận cảnh Bphone 3 với màn hình tràn đáy cùng nhiều nâng cấp mới

Sau hai thế hệ Bphone đầu tiên không thành công, tập đoàn BKAV vẫn không ngừng cố gắng để tạo ra chiếc smartphone made in Việt Nam với chất lượng tốt nhất. Ở thế hệ Bphone lần này, chiếc máy đã thật sự khiến tất cả ngạc nhiên và thích thú. Chiếc

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.