So sánh nhanh camera Xiaomi Mi Note 2 và Samsung Galaxy S7 Edge

Galaxy S7 Edge được DxOMark đánh giá là một trong những siêu phẩm camera phone tốt nhất thế giới. Vậy chiếc Mi Note 2 của Xiaomi sẽ thế nào khi so găng với flagship đỉnh nhất về camera của Samsung nói riêng và thế giới smartphone chung.

 

 

Điểm qua một chút về cấu hình:

Xiaomi Mi Note 2 sở hữu camera chính 22.5MP, khẩu độ f/2.0, chống rung kĩ thuật số EIS, đèn Flash LED kép, kích thước cảm biến 1/2.6', kích thước điểm ảnh 1mm, khả năng quay video 4K@30fps. Camera phụ 8MP, khẩu độ f/2.0.

Samsung Galaxy S7 Edge được trang bị camera chính 12MP, công nghệ Dual-Pixel, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học OIS, đèn Flash LED đơn, kích thước cảm biến là 1/2.5', kích thước điểm ảnh là 1.4mm, khả năng quay video 4K@30fps, 1080@60fps. Camera phụ 5MP, khẩu độ f/1.7.

Chất lượng hình ảnh:

Trong điều kiện đủ sáng camera của 2 máy đều có tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh. Tuy nhiên, camera trên Mi Note 2 có độ phân giải cao hơn lên đến 22.5MP, khi so với đối thủ của nó là chiếc Galaxy S7 Edge chỉ có 12MP nếu zoom lại các chi tiết sẽ rõ hơn.

 

 

Zoom

 

Về màu sắc thì nước ảnh của Galaxy S7 Edge cho ra chính xác hơn so với thực tế. Mi Note 2 mà màu khá rực và nịnh mắt dẫn đến một vài màu sắc bị lẫn lộn với nhau không tách bạch rõ ràng.

 

 

Khi chụp trong điều kiện ngược sáng, nếu không bật HDR dải nhạy sáng của Mi Note 2 lại tốt hơn khá nhiều so với Galaxy S7 Edge. Tuy nhiên, khi bật chế độ HDR lên thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác, siêu phẩm của Samsung lại tái tạo lại ánh sáng tốt hơn, phân bổ đều giữa các vùng sáng tối. Trên Mi Note 2 mặc dù đã bật HDR nhưng tổng thể bức ảnh vẫn tối hơn đôi chút.

 

No HDR

 

HDR

 

Nói đến camera tự sướng, Galaxy S7 Egde nhờ sở hữu khẩu độ lớn f/1.7 nên ảnh chụp rộng hơn tương đối với Mi Note 2. Tuy nhiên, thiết bị của Xiaomi có khả năng tự động làm trắng da và bóp mặt trông ảo diệu hơn rất nhiều.

 

 

Trong điều kiện thiếu sáng khi ở Tự động cả 2 thiết bị đều chuyển sang chế độ chụp đêm nên có tốc độ lấy nét và lưu ảnh lâu hơn, trên Galaxy S7 Edge tính năng này hoạt động rất tốt, độ sáng tăng lên đáng kinh ngạc có điều sẽ dẫn đến tình trạng noise và nhiễu hạt, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều khi so với Mi Note 2 vì ảnh chụp của thiết bị đến từ Xiaomi trong cùng điều kiện này gần như là chẳng thấy gì ngoài một màu đen.

 

 

Khi đánh đèn flash nước ảnh từ cả 2 thiết bị cho ra thực sự khác biết, mặc dù chúng đều tập trung ánh sáng chủ đạo về phía vật thể, tuy nhiên trên Galaxy S7 Edge ánh sáng đèn flash là có màu trắng và cho ra chi tiết tốt hơn, còn ánh flash của Mi Note 2 lại có màu vàng bên cạnh đó thì độ chi tiết cũng không bằng được siêu phẩm đến từ Samsung.

 

 

Vì thời gian có hạn nên mình chỉ mới có thể đánh giá sơ qua về chất lượng ảnh của 2 siêu phẩm này. Hẹn các bạn ở một bài đánh giá chi tiết hơn.

Nguồn: Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Ảnh thực tế Xiaomi Mi Note 2: cong như S7 Edge, chỉ có một camera

Xiaomi Mi Note 2 bất ngờ lộ ảnh chụp thực tế trước giờ ra mắt với màn hình cong như Samsung Galaxy S7 Edge nhưng lại không có camera kép như lời đồn

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Camera Xiaomi Mi Mix 3 đạt được 103 điểm từ các bài kiểm tra DxOMark

Kết quả cho thấy Mi MIX 3 đạt tổng điểm là 103, thấp hơn iPhone XS Max (105 điểm) cùng với Huawei P20 Pro (109 điểm) và đứng đồng hạng 3 với bộ đôi Galaxy Note 9 và HTC U12+ trong bảng xếp hạng của DxOMark.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 3: Thực sự có chụp ảnh đẹp hơn iPhone 8

Trang web đánh giá camera di động uy tín nhất thế giới DxOMark đã dành cho Xiaomi Mi Note 3 điểm số chụp ảnh lên tới 94 điểm, thuộc top 10 smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay và còn vượt qua cả Apple iPhone 8.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn