So sánh Apple iPhone 7 Plus và LG V20: Chọn iOS hay Android

Apple iPhone 7 Plus có một đối thủ xứng đáng là LG V20 hoàn toàn mới. Cả 2 đều sở hữu các công nghệ hàng đầu của Apple và LG, bạn sẽ chọn smartphone nào?

 

 

Các bài so sánh điện thoại cao cấp luôn luôn là một chủ đề thú vị cho nhiều fan hâm mộ, đặc biệt là khi một chiếc iPhone của Apple có liên quan. Thương hiệu iPhone đã trở thành một tượng đài trong nhiều năm nhưng vẫn luôn có các điện thoại Android nổi trội hơn về một số khía cạnh nhất định.

Năm 2016, ở phân khúc cao cấp, chúng ta chứng kiến hàng loạt các smartphone tuyệt vời được ra mắt. Trong số đó không thể bỏ qua iPhone 7 Plus và LG V20 - hai điện thoại đều thông số kĩ thuật hàng đầu đi kèm các tính năng tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, Apple và LG đã cùng trang bị camera kép lên những sản phẩm này.

Thiết kế

LG V20 và iPhone 7 Plus có khá nhiều điểm chung trong thiết kế. Cả 2 cùng có sử dụng chung chất liệu là kim loại sang trọng đi kèm là rất nhiều các đường cong xung quanh thân máy để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt đẹp cho người dùng. Dù có màn hình hiển thị nhỏ hơn, iPhone 7 Plus lại có kích thước lớn hơn só với LG V20 (nặng hơn khoảng 15gram). Đó là sự khác biệt không quá lớn và rất khó để cảm nhận. 

 

 

Có một điểm mà LG dường như vẫn đang đi sau các hãng sản xuất khác đó chính là việc đem công nghệ chống nước lên smartphone. Trong khi Apple trang bị cho iPhone 7 Plus thì LG V20 là không có khả năng chống nước. Điều này đã được CNET xác nhận và có thể sẽ làm nhiều người dùng cảm thấy một chút thất vọng?Tuy nhiên LG V20 lại có một chứng nhận chống sốc tốt nên nếu bạn nào thích du lịch, chơi thể thao sẽ thích smartphone này.

LG V20: 1
Apple iPhone 7 Plus: 1

Màn hình hiển thị

Khi nói về thông số, LG V20 có màn hình hiển thị chính kích thước 5.7 inch tấm nền IPS LCD với mật độ điểm ảnh đạt 513 ppi trong khi Apple iPhone 7 Plus có màn hình nhỏ hơn 5.5 inch tấm nền LED-blackit IPS LCD với mật độ điểm ảnh 410 ppi. Rõ ràng là LG V20 có độ phân giải hoàn hảo, dư sức đánh bại khả năng hiển thị của iPhone 7 Plus ở mọi thử thách.

 

 

Trên cả 2 smartphone này đều có các tính năng độc đáo. Có thể kể tới như việc iPhone 7 Plus có màn hình công nghệ 3D Touch tiếp nhận được nhiều lực nhấn 'peek, pop' để thực hiện các chức năng khác nhau trong khi đó LG V20 lại độc đáo với một màn hình phụ 2.1 inch đi kèm rất nhiều chức năng thú vị mà hiếm điện thoại Android nào có được.

LG V20: 1
Apple iPhone 7 Plus: 0

Cấu hình, hiệu năng

LG V20 chạy sẵn Android 7.0 Nougat trong khi iPhone 7 Plus chạy iOS 10.0.1. Chiếc điện thoại LG đi kèm với tùy chọn lưu trữ 32/64 GB, RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB có thể mở rộng qua microSD. Đối với iPhone 7 Plus thì hạn chế hơn là nó không có khe cắm thẻ MicroSD và đi kèm với 3 GB bộ nhớ RAM cùng 32/128/256 GB tùy chọn lưu trữ trong. 

 

 

Nhìn vào thì có vẻ như điện thoại LG sẽ có lợi thế so với Apple nhưng trên thực tế thì qua các bài kiểm tra về tốc độ xử lý thì iPhone 7 Plus luôn là người chiến thắng. Có lẽ lý do duy nhất chính là hệ điều hành iOS được làm quá tốt so với Android cồng kềnh. Mặc dù vậy, LG V20 vẫn là một quái vật với khả năng xử lý vô cùng nhanh chóng. Đối với người dùng Apple, việc loại bỏ bản 16GB cũng là một tin tốt bởi hạn chế lớn nhất trên các smartphone của công ty chính là không thể mở rộng bộ nhớ qua thẻ nhớ.

LG V20: 0
Apple iPhone 7 Plus: 1

Camera

 

Cả LG V20 và iPhone 7 Plus đều đi kèm với camera kép phía sau. Cả hai thiết bị này cũng tự hào về khả năng chụp ảnh ấn tượng thuộc top đầu trên smartphone hiện nay. Các chuyên gia công nghệ nhận xét rằng nếu như iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh chất lượng giống như một máy chuyên nghiệp DSLR thì LG V20 lại có lợi thế là cung cấp khả năng chỉnh tay, thiết lập camera mạnh mẽ, phù hợp cho bạn nào chuyên chụp trên điện thoại. Đối với các máy ảnh phía trước, LG V20 chỉ có camera độ phân giải 5MP trong khi iPhone 7 Plus là 7MP.

LG V20: 1
Apple iPhone 7 Plus: 1

Kết luận

Rõ ràng, cả hai đều là các smartphone cao cấp rất tuyệt vời và rất khó phân định ai tốt hơn. LG V20 hay iPhone 7 Plus đều có các lợi thế riêng của mình về thiết kế, chức năng, camera hay tính năng phụ... Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại Apple mới, đó là quyết định vô cùng đúng đắn mà không phải bàn cãi hiện nay. Trong khi, thực tế, LG V20 có thể không phải là lựa chọn phổ biến nhất đối với nhiều người dùng yêu thích Android nhưng nó chắc chắn là một lựa chọn tốt.

 

Hồng Sơn

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng loạt hình ảnh so sánh iPhone 6 với iPhone 5

So với iPhone 5, siêu phẩm sắp tới lần này có các góc tròn và thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, kích thước đường chéo màn hình cũng lớn hơn hẳn, tuân theo xu hướng kỷ nguyên smartphone hiện đại.

So sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Hãy cũng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus để xem liệu model đắt giá nhất của Apple hiện nay có gì đặc biệt?

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

iPhone Xs Max là mẫu điện thoại có hiệu năng tốt nhất hiện nay

Cách đây khoảng hai tuần, Apple đã giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ mới nhất của họ. Bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr là những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý sản xuất trên quy trình 7nm Apple A12 Bionic. Bộ vi xử

Sau 11 năm, iPhone Xs Max có những thay đổi vượt bậc nào khi so sánh với iPhone 2G

Đầu tiên là về hộp máy, hộp của iPhone 2G có màu đen với kích thước khá nhỏ. Trong khi đó, hộp của iPhone XS Max lại có màu trắng cùng kích thước khá lớn. Hộp iPhone XS Max cũng thân thiện với môi trường hơn khi giảm tối thiểu lượng nhựa bên trong.

So sánh cấu hình iPhone 7/7 Plus với một số smartphone Android hàng đầu

Theo dõi bảng so sánh cấu hình ngay đưới đây để thấy được độ mạnh yếu của iPhone 7/7 Plus khi so sánh với các smartphone Android cao cấp khác trên thị trường.

So sánh cấu hình iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 5s

Được mệnh danh là iPhone SE, chiếc iPhone 4 inch của Apple là sản phẩm có ngoại hình và thông số kỹ thuật cao cấp. Trên thực tế, iPhone SE gần như ngang bằng với iPhone 6s về nhiều mặt.

THỦ THUẬT HAY

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

Mẹo sử dụng ổ USB không phải ai cũng biết

Hầu hết người dùng sử dụng ổ USB để sao chép, sao lưu và di chuyển dữ liệu. Nhưng bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế với ổ USB.

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Liệu chơi game nhiều có hại máy không? Chơi game khiến điện thoại bị nóng. Hãy cùng mình tìm hiểu và xem cách khắc phục điện thoại nóng khi chơi game hiệu quả nhé...

Hướng dẫn thay đổi tốc độ phát video trên Youtube

Thay đổi tốc độ phát video trên Youtube là tính năng khá thú vị, tuy không thực sự mang lại nhiều tác dụng trong quá trình xem video, nhưng nếu đang cần xem lại một pha hành động đẹp mắt, một cú sút bóng hoàn hảo tới