Người dùng mất hàng trăm ngàn đồng vì iMessage lỗi

Tuần qua, nhiều người dùng Mobifone bức xức vì tình trạng không thể kích hoạt iMessage và Facetime được trên iOS. Lỗi không thể khởi động dịch vụ này khiến các thuê bao bị trừ tiền oan lên đến vài trăm nghìn đồng.

Người dùng Nguyễn Anh Phong, quận 1, TP. HCM bức xúc chia sẻ: “Mặc dù đã tiến hành reset all setting và reset network máy lại nhiều lần sau đó kích hoạt lại iMessage nhưng vẫn không được. Đáng nói hơn là không hiểu vì sao sáng hôm sau tài khoản bị trừ mất 200.000 đồng”.

 


Người dùng mất hàng trăm ngàn đồng vì iMessage lỗi

 

Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại cho biết, gần đây có rất nhiều khách hàng đến nhờ kích hoạt iMessage nhưng không được, họ còn gặp trường hợp cứ gạt đi gạt lại nút bật/tắt iMessage hoặc khởi động lại là tài khoản lại từ 2.500 đồng/một lần không hiểu lý do và cũng không được hệ thống thông báo.

Về phía đại diện Mobifone liên tiếng rằng họ có ghi nhận được một số trường hợp gặp vấn đề tương tự, tuy nhiên thì vấn đề này chỉ xảy ra với những thuê bao mới, còn các thuê bao lâu năm thì không bị ảnh hưởng.

 


 

Theo Mobifone khi người dùng kích hoạt iMessage hoặc Facetime trên thiết bị sẽ tự động gửi tín hiệu đến Apple và nhà mạng để tính phí gói tin này, sau đó thông điệp sẽ được phản hồi lại và bật chức năng trên iMessage. iPhone chỉ hiện thông báo là nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên, còn những lần sau nếu tiến hành kích hoạt lại, sẽ “sao ta lặng im” mà trừ tiền tài khoản.

Vì thế, mỗi lần khởi động lại cài đặt mạng, thuê bao của bất kỳ nhà mạng nào cũng sẽ bị trừ phí, và do trừ trong “âm thầm” mà người dùng không để ý nên dẫn tới tình trạng thuê bao sử dụng có thể bị trừ đến hàng trăm ngàn đồng khi liên tục bật/ tắt iMessage và Facetime.

Hiện tại, Mobifone đã liên hệ với Apple để sửa lỗi này. Nếu bạn đọc đang sử dụng thuê bao Mobifone mà gặp trường hợp tương tự như trên, đừng “manh động” mà hãy gọi điện thoại ngay cho tổng đài để được hỗ trợ nhé.

 


 

Tin vui đến người dùng là Mobifone hiện tại cũng đang cân nhắc bồi thường cho những thuê bao bị trừ tiền “oan” vì lỗi này. Nên chúng ta hãy bình tĩnh và tạm thời chờ thêm một thời gian để được sử dụng lại iMessage và Facetime như bình thường nhé.

chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và đừng quên chia sẽ thông tin này đến bạn bè nhé.

Xem thêm:

- Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn cần biết

- Hé lộ 'điểm chết' duy nhất của Macbook Pro 2016

Vichan

Theo Zing

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lỗi iMessage làm người dùng Mobifone mất hàng trăm nghìn đồng

Nhiều thuê bao Mobifone phản ánh tình trạng không thể kích hoạt được iMessage và Facetime trên iOS. Lỗi này kéo dài khoảng một tuần nay, khiến nhiều người dùng bức xúc.

Lỗi iMessage, người dùng Mobifone bị trừ hàng trăm ngàn đồng

Theo trang công nghệ Zing, lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài...

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Viettel tính phí kích hoạt Facetime & iMessage trên iPhone, giá khá "chát"

Theo thông báo chính thức từ Viettel, nhà mạng này sẽ bắt đầu thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime khi người dùng sử dụng các...

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Cách khắc phục nhanh lỗi iMessage không thể kích hoạt

Vừa qua, có khá nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phải đối mặt với tình trạng liên tục lỗi kích hoạt Facetime hay iMessage, khiến tài khoản cứ thế mà cạn dần. Mặc dù, Mobifone đã có những bước hỗ trợ phục hồi tài khoản người dùng, tuy nhiên tốt

Bỏ túi ngay cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Bạn hay sử dụng iMessage để nhắn tin cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, iPhone của bạn thỉnh thoảng không gửi được iMessage làm bạn vô cùng khó chịu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các