Sony giảm 86% lợi nhuận trong quý II

Hôm thứ 3 (1/11), Sony công bố báo cáo tài chính quý II với mức lợi nhuận ròng giảm mạnh, sau khi kinh doanh mảng pin không thành công và áp lực do đồng Yen tăng giá.

Sau khi kết thúc quý II vào tháng 9, Sony cho biết lợi nhuận kinh doanh của họ đã giảm từ 848 triệu USD xuống còn 436 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi ròng của Sony chỉ đạt 46,3 triệu USD trong quý này, giảm 86% so với mức 323,8 triệu USD cách đây một năm.


Sony cho rằng kết quả kinh doanh đi xuống lần này bắt nguồn từ khoản thất thoát hơn 318 triệu USD của mảng kinh doanh pin. Ngay trước thềm công bố báo cáo tài chính, hãng đã hạ thấp mức dự đoán lợi nhuận vào hôm thứ 2 (31/10), theo Wall Street Journal.


Sự thay đổi này xuất phát từ quyết định bán mảng sản xuất pin cho Murata Manufacturing Co. với giá 168,6 triệu USD, thương vụ hoàn tất vào tháng 4 năm nay.




Ngoài ra, công ty Nhật Bản cũng cho rằng kết quả lần này còn một phần vì sự sụt giảm doanh thu smartphone và cảm biến hình ảnh, hệ quả của việc giá đồng Yen tăng mạnh. Cảm biến hình ảnh trên smartphone được Sony sản xuất tại Nhật nhưng bán ra nước ngoài, khi giá trị đồng Yen tăng mạnh, các đối tác đã giảm bớt đơn đặt hàng và chuyển sang đặt các bên cung ứng khác.


Tỷ giá đồng Yen so với USD đã tăng mạnh trong năm nay. Đầu tháng một, 1 USD đổi được 120 Yen thì đến 1/11, 1 USD chỉ đổi được 104,9 Yen, khiến mảng cảm biến hình ảnh đã chịu lỗ hơn 40 triệu USD trong quý II.


Bên cạnh đó, trận động đất hồi tháng 4 gây thiệt hại nặng cho nhà máy Kumamoto của Sony đặt tại miền Nam Nhật Bản, cũng khiến công ty mất tới 462,5 triệu USD trong nửa đầu năm nay.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đáng báo động: Sony sụt giảm 86% lợi nhuận trong Q2/2016

1/11 vừa qua, Sony công bố tình hình kinh doanh của mình trong Q2/2016. Ghi nhận cho hay, lợi luận đã giảm đến 86%, một con số đáng báo động cho...

Sony sẽ giảm 20% số lượng smartphone bán ra thị trương trong năm nay

Báo cáo tài chính dự kiến của Sony đến hết quý 1 năm sau cho thấy công ty sẽ giảm 20% số lượng điện thoại sản xuất ra thị trường.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Sony thu lãi nhiều nhất trên mỗi chiếc điện thoại Android

Mức giá cao hơn trên mỗi sản phẩm giúp Sony đạt được lợi nhuận trung bình cao nhất trong tất cả các hãng sản xuất điện thoại Android.

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.