Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Sau khi Samsung công bố doanh thu và lợi nhuận trong quý 3 vừa qua với một con số lợi nhuận rất thấp do Galaxy Note 7 bị thu hồi, thì Apple đã “thênh thang” trên con đường thu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp smartphone trong quý 3 vừa qua.

Theo tính toán của nhà phân tích Tim Long đến từ BMO Capital Markets, gần như tất cả lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua đã rơi vào túi Apple.

 


 

Được biết, các công ty như LG, HTC, Sony đều không có lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ ở mảng smartphone, Samsung chỉ vỏn vẹn thu về mức lợi nhuận 0.9% trên tổng số lợi nhuận của toàn ngành mặc dù hãng vẫn đang đứng đầu thị phần smartphone trên thế giới với thị phần 21.7%.

Apple đứng thứ 2 với thị phần 13.2%, Huawei đứng thứ 3 với thị phần 9.7%. Trong số 346 triệu chiếc smartphone bán ra trong quý 3 vừa qua, Apple đáng lẽ sẽ thu về khoảng 90% lợi nhuận trong số đó nhưng nhờ Note 7 bị lỗi vì vậy là con số đã tăng lên rất nhiều, gần như chiếm hết.

Xem thêm: 'Quả bom' Galaxy Note 7 đã lấy đi 96% lợi nhuận của Samsung Mobile

NHT

Theo phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple chiếm trọn lợi nhuận ngành công nghiệp smartphone

Gần như chỉ có một công ty làm ăn có lãi trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone quý III vừa qua.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Táo khuyết bất ngờ dẫn đầu khi chiếm tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu

Một báo cáo mới nhất cho biết Apple đã vượt mặt Samsung khi đạt tới 75% lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu và vinh dự đứng ở vị trí đầu tiên.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.