Khám sức khỏe định kỳ ổ cứng với Ashampoo HDD Control 2

Ashampoo HDD Control 2 là phần mềm hỗ trợ bạn trong việc giám sát tình trạng sức khỏe ổ cứng, đảm bảo nó luôn hoạt động ổn định và đạt hiệu suất tốt nhất.

Ổ cứng là 1 trong những thành phần quan trọng của máy tính, nơi chứa toàn bộ dữ liệu của hệ điều hành và người sử dụng.

Tuy nhiên, thiết bị điện tử nào cũng có những hư hỏng nhất định và quan trọng hơn nếu điều này xảy ra với ổ cứng thì toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ không cánh mà bay.

Vì thế, hãy thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho ổ cứng của mình bằng công cụ Ashampoo HDD Control 2 để có kế hoạch phòng ngừa trước những hư hỏng không mong muốn.

Những trường hợp nào nên kiểm tra ổ cứng:

  • Máy tính phát ra tiếng kêu lạ.
  • Quạt chạy khá ồn.
  • Lỗi màn hình xanh xảy ra thường xuyên.
  • Tốc độ máy tính bổng chậm chạp bất thường.
  • Và bạn có thể kiểm tra định kỳ hàng năm cho ổ cứng của mình.

Hướng dẫn tải về

Ashampoo HDD Control 2 có giá 19.00 USD nhưng đang trong thời gian miễn phí có hạn 1 ngày. Vì thế bạn hãy nhanh tay tải về ngay theo hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Truy cập trang tải về Ashampoo HDD Control 2 tại đây > Nhấn vào Download (màu vàng) > Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và nhấn OK để sang bước kế tiếp.

Bước 2: Ashampoo HDD Control 2 sẽ tiến hành tải về và trang web sẽ cung cấp cho bạn 1 dãy số, hãy lưu nó lại nhé.

Bước 3: Mở tập tin vừa tải về > Nhấn Yes > Cài đặt.

Bước 4: Sau khi cài đặt thành công Ashampoo HDD Control 2 sẽ hỏi 'mã ở bước 2' > Nhập vào và nhấn OK. Như vậy bạn đã tải về và kích hoạt bản quyền cho phần mềm.

Hướng dẫn sử dụng

Hãy tắt những chương trình không liên quan khi sử dụng Ashampoo HDD Control 2.

Thẻ Monitoring

Tại màn hình chính (thẻ Monitoring), phần mềm cung cấp cho bạn cái nhìn trực quan nhất về tình hình sức khỏe của ổ cứng:

  • Health: Trạng thái sức khỏe của ổ cứng từ 80 đến 100% ổ cứng bạn đạt tiêu chuẩn sử dụng và sẽ không có hỏng hóc bất thường trong thời gian tới. Nếu chỉ số càng bé và báo hiệu đỏ, bạn nên có phương án dự phòng sao lưu dữ liệu quan trọng vì ổ cứng của bạn sẽ hư bất cứ lúc nào đó.
  • Performance: Thông số này cho biết hiệu suất của ổ cứng nhà bạn, càng cao càng về gần 100% thì xin chức mừng ổ cứng của bạn vẫn còn sức mạnh thời 'trai tráng'.
  • Temperature: Cung cấp cho bạn nhiệt độ hiện tại của ổ cứng, nếu nhỏ 50 độ thì không có vấn đề gì. Còn nếu cao hơn thì bạn nên dùng các thiết bị tản nhiệt để giảm bớt nhiệt độ cho thiết bị này.

Ngoài ra, phía trên còn cung cấp rất nhiều công cụ nâng cao giúp bạn kiểm tra ổ cứng của mình. Một trong số đó là 'S.M.A.R.T data', nếu các chỉ số màu xanh và >90% thì ổ cứng của bạn có tỷ lệ lỗi ít và còn khá ngon.

Thẻ Defrag

Đây là công cụ giúp bạn kiểm tra độ phân mảnh dữ liệu của ổ cứng, nếu các chỉ số càng cao thì tốc độ của ổ cứng sẽ giảm đáng kể.

Bước 1: Chọn vào ổ đĩa chứa hệ điều hành để tiến hành kiểm tra phân mảnh (thường là ổ C).

Bước 2: Nhấn vào 'Analyze' để bắt đầu kiểm tra

Bước 3: Sau khi kiểm tra nếu phát hiện ổ cứng phân mảnh nhiều bạn nên nhấn vào 'Start Defragmentation' để bắt đầu quá trình fix lỗi.

Lưu ý: Tính năng Defragmentation chỉ sử dụng với ổ cứng HDD, những ổ cứng SSD không có tác dụng và nghiêm cấm sử dụng vì có thể gây suy giảm tuổi thọ.

Thẻ Benchmark

Với công cụ này bạn có thể kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng nhằm đánh giá cơ bản về tình trạng sức khỏe của ổ HDD của bạn.

Bước 1: Chọn vào tên ổ cứng > Nhấn vào 'Start' và đợi quá trình quét diễn ra.

Bước 2: Nhấn vào 'Compare online' để so sánh kết quả bài test với những người sử dụng cùng ổ cứng giống như bạn. Kết kết quả gần tương đương nhau thì ổ cứng bạn vẫn tốt, ngược lại bạn nên dự phòng trước tình huống xấu có thể xảy ra.

Bảng so sánh kết quả với nhiều thiết bị khác

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn kiểm tra sức khỏe định kỳ cho ổ cứng máy tính. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận ngay bên đưới để được giải đáp kịp thời.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tải ngay ứng dụng Ashampoo Photo Commander 12 đang free

Ashampoo Photo Commander là một ứng dụng tất cả trong một cung cấp cho người dùng nhiều khả năng như xem, sắp xếp, chỉnh sửa, chuyển đổi cũng như...

Tải ngay ứng dụng Ashampoo Photo Commander 12 đang free

Ashampoo Photo Commander là một ứng dụng tất cả trong một cung cấp cho người dùng nhiều khả năng như xem, sắp xếp, chỉnh sửa, chuyển đổi cũng như...

Ứng dụng nghe nhạc Ashampoo Music Studio giá 30$ đang free

Ashampoo Music Studio cung cấp đến bạn một công cụ để quản lý, tổ chức cũng như xử lý âm nhạc toàn diện từ việc tạo các thư mục, sao chép, ghi âm...

Tải về Ashampoo Slideshow Studio trình chiếu album cực đẹp

Ashampoo slideshow studio là công cụ tạo trình chiếu hình ảnh chuyên nghiệp với những hiệu ứng đẹp mắt, với những bức ảnh đẹp bạn có thể tạo ra...

Tải ứng dụng tạo card chất lượng Ashampoo Photo Card giá 20$

AShampoo Photo Card cung cấp cho bạn các công cụ để tạo thiệp điện tử chuyên nghiệp và chất lượng tốt, sau đó có thể gửi cho bạn bè qua Email hoặc...

Vô hiệu hoá Control Center trên iOS khi chơi game, xem phim

Trong một số trường hợp, quá tiện lợi lại khiến cho Control Center trở nên phiền toái. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn vô hiệu hoá tính năng này trên iOS.

Cách cài giao diện control center trên iOS 11 cực đẹp lên Android

Nếu bạn từng thích thú với cách vuốt thả độ sáng màn hình, âm lượng trên Control Center của iOS 11, thì mình sẽ hướng dẫn cách đem thanh điều...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.