Kiểm tra điện thoại Windows Phone chi tiết từ A đến Z

Hôm nay mình sẽ gửi đến bạn đọc đang sử dụng điện thoại Windows Phone một thủ thuật nhỏ để kiếm tra thông số phần cứng cũng như các phần mềm liên quan giúp các bạn nắm rõ chi tiết điện thoại hơn. 


Đơn giản thôi các bạn vào Windows Store tải về ứng dụng mang tên AIDA64 hoặc bạn có thể tải tại đây.

Ứng dụng sẽ liệt kê ra các chi tiết phần cứng cũng như phần mềm trong máy bao gồm :

  • System
  • CPU
  • Display
  • Network
  • Battery
  • Windows
  • Devices
  • Sensors
  • About

Mình sẽ đi vào mục System để kiểm tra các thông tin cơ cần thiết như tên thiết bị, mã thiết bị, kiểu dáng, nhà sản xuất, dung lượng RAM, phiên bản phần cứng.....và còn nhiều mục chuyên sâu khác nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn trong mục này.

Kiểm tra thông số trong mục System.

Mục CPU sẽ đưa ra đầy đủ các chi tiết về chip xử lý như tên, số nhân, tín hiệu xung nhịp, quy trình sản xuất....

Mục CPU cho biết thông tin về con chip trên máy chi tiết rõ ràng.

Mục Battery khá hữu ích khi có thể kiểm tra mức độ chai pin khi qua nhiều lần sử dụng, ngoài ra còn cho biết dung lượng còn lại và thời gian sử dụng.....

Kiểm tra về pin ở mục Battery.

Mục Windows bao gồm thông tin về hệ điều hành, phiên bản, kiến trúc, thời gian hoạt động.

Một số thông tin về phần mềm.

Mình đã kiểm tra một số thông tin theo mình cho là cần thiết, nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về thiết bị mình thì hãy tải ngay ứng dụng về và thử xem nhé.


  • Mời bạn tải về Speedtest phiên bản 'xuyên nền tảng' cho Windows 10 Moblie
  • 5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện điện thoại Windows Phone đầu tiên dùng chip MediaTek

Với hiệu năng vào mức khá, vi xử lý MediaTek hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên nền tảng Windows Phone.

Xuất hiện smartphone chạy Windows Phone 10, chip Snapdragon 820, RAM 4GB, ROM 64GB

Châu Âu là một trong những thị trường lớn nhất của điện thoại Windows Phone trong khi Hoa Kỳ là một trong những nước yếu nhất. Không hiểu vì một...

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Windows Phone

Chào anh em sử dụng Windows Phone, đã lâu rồi không có một chiếc smartphone nào chạy Windows 10 Mobile ra mắt. Có lẽ anh em đang rất 'hóng'...

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

Điện thoại Windows Phone HP dùng vi xử lý Snapdragon 6xx

Chúng ta gần đây đã nghe nhiều về việc HP sắp ra mắt một điện thoại Windows Phone mới, tưởng chừng như đó là “hàng khủng” với vi xử lý cực mạnh...

Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của Prestigio lộ ảnh

Theo trang web công nghệ cao của Nga, Prestigio - một trong những đối tác phần cứng mới của Microsoft đang chuẩn bị cho ra mắt Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của mình.

Microsoft chính thức cho phép nâng cấp lên Windows Phone 10

Windows Phone 10 đã chính thức được cập nhật cho các dòng máy điện thoại Lumia 630, 635, 636, 638, 730 và Lumia 830 còn các thiết bị khác sử dụng Windows Phone đều sẽ lên được Windows 10 trong thời gian không xa.

Lộ diện smartphone chạy Windows 10, chip Snapdragon 820, RAM 4GB, ROM 64GB

Châu Âu là một trong những thị trường lớn nhất của điện thoại Windows Phone trong khi Hoa Kỳ là một trong những nước yếu nhất. Không hiểu vì một...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.