So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ: Chọn Sony hay Meizu?

Sony Xperia XZ và Meizu Pro 6 đều là những sản phẩm được đầu tư mạnh về mặt cấu hình, thiết kế cũng như những tính năng thông minh. Hãy cùng so sánh kĩ hai thiết bị này xem đâu mới là sản phẩm tốt hơn, đáng lựa chọn hơn.

 

Xem thêm: 4 điểm đặc biệt hiếm có trên Meizu Pro 6

 


1. Thiết kế

 


 

Về mặt thiết dễ dàng nhận ra Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ sở hữu hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau. Một bên là thiết bị được tạo hình từ các góc cạnh, sắc sảo tôn lên vẻ nam tính, mạnh mẽ đậm chất Xperia. Về phía Meizu Pro 6, tổng thể thiết kế tròn trịa, các cạnh góc vát cong mềm mại.

 


 

Mức độ gia công và hoàn thiện sản phẩm tốt, gần như không có một chi tiết thừa nào, kết hợp với kích thước vừa phải, đã mang lại cảm giác cầm nắm tốt cho Xperia XZ cũng như Meizu Pro 6. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hai thiết bị này chỉ với một tay mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Nhìn chung về mặt thiết kế, mặc dù có mức giá chênh lệch khá nhiều, nhưng xét về thiết kế thì cả Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ đều không thua kém nhau.

 


2. Màn hình:

 


 

Đều sở hữu màn hình kích thước 5.2 inch, độ phân giải Full HD, mặc dù chất lượng hình ảnh không quá xuất sắc như màn hình 2K hay 4K nhưng Full HD là quá đủ để người dùng trải nghiệm, hình ảnh và độ chi tiết tốt, mịn màng.

 


 

Khác biệt về khả năng hiển thị của hai thiết bị này nằm ở tấm nền màn hình, Meizu trang bị cho smartphone Pro 6 tấm nền Super AMOLED, vơi ưu điểm đẩy cao các tông màu, mang lại khả năng tái tạo màu sắc đậm đà, điều này giúp nịnh mắt người xem. Trong khi đó, Sony vẫn trung thành cùng tấm nền IPS, ưu điểm độ sáng cao, góc nhìn rộng và đặc biệt là màu sắc trung thực.

 


3. Cấu hình và hiệu năng

 


 

Về mặt cấu hình Meizu Pro 6 được trang bị vi xử lý Helio X25, đây là dòng vi xử lý cao cấp của Mediatek, với 10 nhân. Mức RAM 4GB và hoạt động trên nền Android 6.0, giao diện Flyme OS 5. Xperia XZ cũng chẳng kém cạnh gì khi sở hữu vi xử lý Snapdragon 820, 4 nhân, RAM 3GB và cũng hoạt động trên nền Android 6.0.

 


 

Với số nhân xử lý lên đến con số 10, Meizu Pro 6 tải game và ứng nhanh hơn so với Xperia XZ, mức Ram 4GB cũng giúp Meizu Pro 6 lấn lướt hơn đổi thủ về khoản đa nhiệm. Tuy nhiên, xét về mặt xử lý đồ họa cũng như độ ổn định trong quá trình sử dụng thì dường như sản phẩm nhà Meizu phải chịu thua trước Sony Xperia XZ. Bởi sản GPU 530 tích hợp cùng còn chip Snapdragon 820 cho hiệu suất xử lý đồ họa cực kì tốt, do đó Xperia XZ có thể “chiến” tốt các tựa game thiên về đồ họa mà rất dễ dàng.

 


4. Camera

 


 

Meizu Pro 6 được trang bị cảm biến ảnh chính có thông số 21MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha và lấy nét laser cho tốc độ bắt nét nhanh. Sony Xperia XZ sử dụng cảm biến ảnh 23MP, đi kèm công nghệ 3 cảm biến cao cấp: tiên đoán chuyển động, lấy nét laser và cảm biến màu sắc, mang đến những bức ảnh có màu sắc trung thực, độ chi tiết cao.

 


 

Camera selfie của Meizu Pro 6 có thông số 5MP, khẩu độ F/2.0 cho khả năng chụp ảnh tốt, tuy nhiên khi so với camera selfie 13MP của Sony Xperia XZ dường như Meizu Pro 6 lại tỏ vẻ lép vế hơn đối thủ khá nhiều.

 

5. Dung lượng pin và bảo mật thông tin

 


 

Sở hữu viên pin không quá lớn, 2.560 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 10 phút 26% và 100% trong vòng 60 phút. Với mức pin này máy có thể đáp ứng tốt cho bạn trong một ngày sử dụng với nhu cầu ở mức vừa phải, nhưng nếu sử dụng tần suất cao hơn thì có lẽ sẽ thời gian sử dụng sẽ còn ngắn hơn.

 


 

Viên pin trên Xperia XZ cũng không lớn hơn so với đối thủ chỉ ở mức 2.900 mAh, thời gian sử dụng cũng chỉ khoảng 1 ngày với nhu cầu vừa phải. Tuy nhiên, với Xperia XZ, Sony trang bị cho máy công nghệ sạc thông minh Qnovo, theo dõi thói quen sạc của người dùng nhằm tránh những trường hợp cháy nổ không đáng có xảy ra.

Cả Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ đều được tích hợp cảm biến vân tay, siêu nhạy, nhằm bảo mật thông tin người dùng. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến vân tay trên Xperia XZ có phần chưa hợp lý, sẽ gây khó khăn cho quá trình sử dụng, việc tích hợp cảm biến vân tay lên phím home của Meizu Pro 6 sẽ thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng.

 

Xem thêm: So sánh thiết kế Galaxy S7 Edge và Xperia XZ

 

Trên đây là bài so sánh hai thiết bị Meizu Pro 6 và Sony Xperia XZ. Dựa theo những đánh giá trên, bạn sẽ chọn thiết bị nào? Hãy nêu ý kiến ngay phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé! Và đừng quên đón đọc những bài viết đánh giá hay tại chuyên trang Đánh giá – Tư vấn .

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu sắp ra mắt smartphone mới, đối thủ của Sony Xperia XA

Theo Gizmochina, đây là một thiết bị thuộc dòng S của Meizu bao gồm: Màn hình kích thước 5.5 inch Full HD, công nghệ màn hình TFT.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

So sánh Meizu Pro 6 và Sony Xperia X: Kỳ phùng địch thủ

Meizu Pro 6 hay Sony Xperia X mới thực sự phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ so sánh chi tiết hai sản phẩm này

So sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trong bài viết này, sẽ thực hiện bài so sánh Meizu M3 Note và Sony Xperia XA nhằm giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm nổi bật này.

Trên tay Meizu MX6, So sánh camera Sony XZ cùng các đối thủ… là những loạt bài đánh giá hay trong tuần

Hãy cùng điểm lại những bài viết hay, được bạn đọc đón nhận trong tuần 2 tháng 10.

Đánh giá camera iPhone 7, Sony Xperia XZ, so sánh Meizu M3s vs OPPO Neo 7 là những bài đánh giá hay tuần qua

Hãy cùng điểm qua 5 bài viết hay và được độc giả đọc nhiều nhất tuần 4 tháng 9.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 7 Plus, Meizu MX6 “đọ dáng” Xperia XZ… là những loạt bài đánh giá hấp dẫn tuần qua

Một tuần với đầy ắp những bài viết hấp đã trôi qua. Cùng nhìn lại top 5 bài viết thuộc chuyên mục Đánh giá - Tư vấn, được nhiều độc giả đón đọc trong tuần qua.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.