MacBook Pro không có Touch Bar, đây là 5 lí do mua hay không

Đành rằng mẫu MacBook Pro 2016 không Touch Bar có bề ngoài chẳng khác gì bản có thanh cảm ứng, nhưng với việc nó thiếu nhiều yếu tố cần phải có khi chúng ta đã chấp nhận bỏ ra số tiền hơn 30 triệu cho một chiếc laptop thì đó là điều mà bạn cần suy nghĩ.

Vậy đâu là những khuyết điểm của chiếc MacBook này? Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Nó không có Touch Bar

Chính xác là như vậy. Mẫu MacBook Pro bản 2016 của Apple được nhiều người đánh giá cao ở việc nó sở hữu thanh Touch Bar 'thiên biến vạn hoá' tuỳ theo từng ứng dụng, và cũng nhờ thanh Touch Bar mà nhiều người sẽ biết rằng bạn đang dùng mẫu laptop mới nhất của 'Táo Khuyết'.

Hơn nữa, mình dám cá rằng khi đã bỏ ra số tiền hơn 1.399 USD để rồi sau đó lại phải tiếc nuối khi nhìn những người khác dùng bản MacBook Pro có thanh Touch Bar sẽ làm bạn rất khó chịu vì dường như bạn không có được sự trải nghiệm hoàn hảo với dòng MacBook mới của Apple.


2. Cũng chẳng có Touch ID

Nếu đã hay đang sở hữu iPhone từ 5s trở lên, hẳn bạn sẽ thấy rằng Touch ID 'lợi hại' và tiện dụng đến mức nào. Nhiều bạn đã quen thuộc với cái cảm giác chỉ cần cạm vào nút home và thế là iPhone đã được mở khoá thế nên khi sử dụng bản MacBook Pro 2016 không có Touch Bar, nó cũng không đi kèm với Touch ID sẽ làm bạn phải nhập mật khẩu vài lần trong ngày và liệu bạn có cảm thấy thoải mái không?


Hơn nữa, nếu bạn dự định mua MacBook và muốn nó có được sự bảo mật tốt nhất thì bản MacBook Pro có tính năng mở khoá bằng vân tay hẳn sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Khi bạn là một tín đồ shopping online và muốn thanh toán bằng Apple Pay, bản MacBook không Touch ID có thể khiến bạn bị lộ mật khẩu nếu gặp phải những hacker chuyên nghiệp đấy.

3. Cấu hình yếu hơn

So với người anh em MacBook Pro 2016 có Touch Bar, phiên bản bị bỏ đi thanh Touch Bar có cấu hình yếu hơn từ chip đồ hoạ tới xung nhịp RAM, vậy nên bạn nào muốn cần một trải nghiệm thực sự hoàn hảo với dòng MacBook mới trong lĩnh vực đồ hoạ và game thì hãy suy nghĩ thật kí trước khi mua bản MacBook Pro không Touch Bar nhé.

4. Chỉ có 2 cổng kết nối

Bản MacBook Pro 2016 không Touch Bar cũng bị hạn chế về sô lượng cổng kết nối khi nó chỉ có hai cổng USB-C Thunderbolt 3. Néu vừa sạc máy vừa muốn kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như thẻ nhớ SD, USB,... thì đó thực sự là một thách thức dành cho mẫu MacBook này.

Với chỉ hai cổng kết nối, MacBook Pro bản không Touch Bar xét trên lí thuyết thì khả năng kết nối của nó với các thiết bị ngoại vi còn kém hơn cả MacBook Air khi chiếc MacBook Air còn có cổng sạc Macsafe, hai cổng USB, một khe cắm thẻ nhớ SD và một cổng Thunderbolt.

5. Giá thành chưa hợp lí

Tức nếu so với MacBook Pro bản có Touch Bar thì bản không có thanh cảm ứng rẻ hơn 300 USD nhưng lại mất quá nhiều thứ. Còn nếu so với dòng MacBook Air thì nó mắc hơn đến 500 USD, một số tiền không hề nhỏ vì 500 USD cũng đủ để chúng ta mua được một chiếc iPhone 6 hay 6s hàng đã qua sử dụng rồi.

Thế nên có thể nói Apple ra mắt dòng MacBook Pro 2016 không Touch Bar hòng để dụ dỗ người dùng bỏ thêm tiền để sở hữu luôn chiếc MacBook Pro có thanh cảm ứng của họ mà thôi.

Bạn có cảm thấy án tượng với dòng MacBook mới của Apple? Bạn thích sử dụng MacOS hay hệ điều hành Windows hơn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Bất ngờ với lí do MacBook Pro 2016 không có màn hình cảm ứng
  • Do đâu mà Apple lẫn Microsoft đều không dùng vi xử lí Intel mới nhất?
  • Apple và những cải tiến trên iPhone 7, MacBook Pro 2016: Bạn có thích?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

Trên tay Macbook Pro 2016 có Touch Bar vừa về Việt Nam giá 43 triệu

Chỉ hơn 2 tuần sau khi ra mắt, Macbook Pro 2016 phiên bản Touch Bar đã được xách tay về thị trường...

Trên tay bộ chuyển đổi Le Touch USB-C: Hoàn hảo cho Macbook Pro mới đến kỳ lạ

Le Touch USB-C Combo Hub 5 in 1 đang được bán với giá 890.000 VNĐ cùng 4 màu sắc tại Hệ thống...

MacBook thế hệ mới sẽ có nút nguồn tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết model MacBook ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ được trang bị nút nguồn mới tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED dạng thanh.

Chiếc Macbook Pro 2016 Touch Bar đầu tiên đã xuất xưởng

Gần 1 tháng sau sự kiện “Hello Again” của Apple giới thiệu sản phẩm mới, những chiếc Macbook Pro 2016 đầu tiên đã bắt đầu xuất xưởng và đang trên đường đến tay người dùng.

[Sự kiện Apple] Ngắm nhìn những biến thể tuyệt đẹp của thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016

Chưa hình dung ra thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 có thể làm được gì? Mời bạn ngắm qua loạt ảnh sau cùng những biến thể mà thanh cảm ứng có thể 'hóa thân'

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.