Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 2

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và những thiết bị khác.

Xem thêm: Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 1

 
7. Tự chế bàn chải làm sạch cổng USB máy tính

 

 

Những gì bạn cần:

- Một mảnh nhựa cứng

- Keo dán

- Khóa dán (khóa Velcro) như hình dưới.

Chỉ cần dán miếng khóa dán vào sau lưng mảnh nhựa cứng, bạn đã có được một “bàn chải” tự chế để làm sạch cổng USB, cũng như cổng thẻ nhớ trên laptop và máy PC. Rất dễ đúng không nào. Bạn có thể điều chỉnh độ lớn của 'bàn chải' bằng cách cắt miếng bìa cứng có bề rộng khác nhau, để phù hợp với những cổng kết nối khác, chẳng hạn như cổng HDMI sẽ có kích thước lớn hơn cổng USB. Bạn nên tự trang bị cho mình một bộ 'bàn chải' như thế này.

 
8. Sử dụng giấy tập để lau hình điện thoại
 
 

Giấy viết hàng ngày cũng rất thích hợp để bạn lau chùi màn hình của các thiết bị điện tử đấy. Tuy nhiên, chỉ lau mặt trước thôi nhé, mặt sau thì đừng dùng giấy viết để lau. Để trị những vết trầy nhẹ trên màn hình, bạn hãy chà nhẹ miếng giấy lên bề mặt kính theo hình tròn. Tờ giấy sẽ 'kéo theo' những vết trầy nhẹ sau mỗi lần bạn chà nhẹ. Cách này vô cùng hữu hiệu đấy.

 
9. Sử dụng các chất đánh bóng để loại bỏ vết xước trên màn hình thiết bị điện tử
 
 

Các loại hóa chất này có thể đánh bay vết xước trên màn hình một cách dễ dàng. Trước tiên, bạn cần phải tắt nguồn thiết bị để tránh làm hư các linh kiện điện tử bên trong trong lúc chà rửa. Sau đó bạn có thể áp dụng những mẹo trên để làm sạch những phần khác của điện thoại như cổng sạc, cổng kết nối hoặc bàn phím (đối với máy tính). Nhớ áp dụng nguyên tắc chùi nhẹ theo hình tròn trên bề mặt kính cần làm sạch nhé.

 
10. Loại bỏ bụi bẩn trên các phím cứng điện thoại bằng bàn chải đánh răng
 
 

Bàn chải đánh răng không chỉ làm sạch...răng của chúng ta, mà nó cũng rất có ích trong việc vệ sinh thiết bị điện tử. Ngoài làm sạch bụi bám trên màng loa tai nghe, nay thêm một công dụng nữa là loại bỏ bụi bẩn bám trong các khe phím của điện thoại.

 

Xem thêm: Ngay lập tức giải phóng 3GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone 7 bằng cách sau

DominV

Theo Kenh14

   

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ, vậy mất bao lâu để phân hủy chúng. Các nhà nghiên cứu đã có câu trả lời.

Bàn chải tự động giúp đánh răng chỉ mất 10 giây

Được thiết kế như một máng bảo vệ hàm với nhiều gai silicon, bàn chải đánh răng tự động chỉ mất 10 giây cho việc vệ sinh.

Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 1

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và...

Bàn chải thông minh Xiaomi đã sẵn sàng chăm sóc hàm răng của bạn

Xiaomi gần như đang chiếm đi nhiều sự chú ý trên thị trường công nghệ thế giới. Sắp tới đây họ sẽ lấn sân sang đến thị trường phụ kiện để thu hút khách hàng về phía mình. Đó là sản phẩm gì? Mời các bạn đọc qua điểm tin này nhé

Công nghệ mới giúp pin không chai sau nhiều năm

Qua một thời gian sử dụng, chất lượng pin của các thiết bị điện tử sẽ ngày một đi xuống. Pin sụt...

Những sai lầm khiến điện thoại bạn dễ chai pin

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ pin điện thoại hiệu quả

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin trên laptop không cần phần mềm

Bằng những bước đơn giản ngay trên Windows, bạn có thể kiểm tra độ chai của pin laptop mà không cần bất cứ phần mềm hỗ trợ nào.

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hướng dẫn sao chép mã nhúng video, clip trên Youtube

Giao diện của Youtube thời gian gần đây đã có những thay đổi nhất định, điều này đã gây ra đôi chút khó khăn với các bạn không có nhiều kinh nghiệm, những người muốn copy mã nhúng trên Youtube

Sửa giao diện Blogger bị mã hóa Javascript thật dễ dàng

Hưỡng dẫn sửa giao diện trên các Template của Blogger bị mã hóa jаvascript với các bước hưỡng dẫn chi tiết và thật dễ dàng.

Cách tải video trên điện thoại lên Youtube

Youtube là một dịch vụ cho phép tải video cá nhân của bạn lên mạng Internet để chia sẻ với mọi người xung quanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ điện thoại của mình lên dịch vụ Youtube nhé.

Website cho phép tìm và sử dụng font chữ cực đẹp từ logo các thương hiệu lớn

Đây là một trang web chuyên cung cấp font chữ từ các thương hiệu lớn do thành viên thuộc nhóm J2Team chia sẻ, cung cấp rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam như COCA COLA, Adobe, Apple, Google, Chrome,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W