Giấc mơ khi mang chuông đi đánh xứ người của Viettel và Zalo

Tại Viettel và Zalo, những con người đang từng ngày phấn đấu và ấp ủ khát vọng để một ngày nào đó, các quốc gia trên thế giới không chỉ biết đến Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu nông sản và thủy sản

Khi xu hướng OTT bùng nổ trên thế giới vào năm 2012 thì tại Việt Nam với dân số 90 triệu dân trở thành “bến đậu” cho nhiều các tuổi lớn như Viber, Kakeo Talk, Line, Wechat,… Những cái tên này liên tục làm mưa làm gió trong phạm vi toàn cầu.

 


Zalo ra đời, mang giấc mơ toàn cầu

 

Thời điểm những doanh nghiệp rất mạnh về nội dung trên Internet phải đào thải sản phẩm OTT nhắn tin và gọi điện của mình để tránh thu lỗ thì Zalo lại chập chứng bước vào thị trường.

Người sáng lập Zalo- Ông Vương Quang Khải cho rằng: 'Khi một sản phẩm công nghệ Việt Nam xuất hiện thì phản ứng đầu tiên của cộng đồng thường là sự nghi hoặc. Vì thế, khó khăn lớn nhất với chúng tôi thời gian qua có lẽ là áp lực hoàn thiện OTT để cạnh tranh với các công ty nước ngoài trong bối cảnh xung quanh không ai tin tưởng. Xây dựng sản phẩm tốt đã khó, nhưng để nó thực sự được cộng đồng đón nhận đặt đội ngũ Zalo dưới sức ép nặng nề. Chúng tôi chỉ bắt đầu tự tin khi Zalo đạt mốc 20 triệu người dùng, tăng trưởng gần gấp 3 so với 2013'.

Gần đây, Zalo đã tuyên bố cán mốc 60 triệu người dùng, khoảng 2/3 dân số của Việt Nam. Điều này chứng tỏ, so với các ứng dụng OTT như Viber, Zalo đang đứng vị trí áp đảo, hẵn đây cũng là nguyên nhân làm cho Kakao Talk và Line chạy khỏi thị trượng Việt Nam âm thầm không kèn trống.

 


 

Không chỉ nhắn tin và thoại miễn phí, ở Zalo còn có các dịch vụ như thông báo tiền điện mỗi tháng và tra cứu các điểm tiêm vắc xin,…

Sau khi đã chiếm lĩnh được thị trường trong nước, Zalo tiếp tục “bước chân” thị trường ngoại. Myanmar là cái tên được Zalo hướng tới cho chiến lược xuất ngoại này. Thị trường Myanmar có khoảng 52 triệu dân với gần 18 triệu thuê bao 3G và là thị trường mới bùng nổ dịch vụ di động. Trước  Zalo, tại thị trường này đã có mặt của Viber, Line, Wechat và Beetalk .

Chỉ sau khoảng 4 tháng, con số trả về từ Zalo thật sự khá ấn tượng, đó là tại Myanmar đã có khoảng 2 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ

Nói về chiến lược xuất ngoại cho sản phẩm, ông Vương Quang Khải đã chia sẻ 'không có gì ngoài giấc mơ lãng mạn đưa được sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường nước ngoài'.


 
Doanh nghiệp ICT Việt đã xuất ngoại bằng sự lãng mạn

 

Thực tế, việc mang sản phẩm ra nước ngoài của các doanh nghiệp Việt giống như là câu chuyện “trâu chậm uống nước đục” và nếu không mang một giấc mơ lãng mạn chắc là họ không thể nào nghĩ đến việc “mang chuông đi đánh xứ người”.

Tổng giám đốc Viettel- Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Viettel sẽ tiếp tục đi ra nước ngoài để chinh phục thế giới. Bởi nếu chúng ta không chinh phục thế giới thì thế giới sẽ chinh phục chúng ta. Mục tiêu của Viettel là trở thành top 10 doanh nghiệp viễn thông toàn cầu lớn nhất, với số nước từ 20-25, thị trường nước ngoài có dân số 600-800 triệu dân”

Nếu như chỉ có sự lãng mạn thôi thì chưa đủ để cho doanh nghiệp Việt đứng được ở thị trường ngoại. Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhận định điều mà Viettel khác biệt với các đối thủ là bãn lĩnh người lính và bản sắc văn hoá Việt Nam trong chiến lược kinh doanh. Ví dụ về tình nghĩa trong văn hóa Việt đó là khi động đất tại Haiti, dịch bệnh, hàng trăm ngàn người chết, các nhà đầu tư ra đi thì Viettel lại đến, đến khi nước bạn khó khăn.

Khi có đảo chính tại Burundi, các nhà mạng khác đều rút về nước thì duy có Viettel ở lại để đảm bảo thông tin cho người dân. Đổi lại, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Vietel vươn lên từ vị trí thứ 4 thành doanh nghiệp viễn thông lớn nhất tại Burundi.

 


 

Đồng quan điểm này, Zalo tin rằng sự khác biệt của họ cũng được xây dựng từ sự chịu khó và kiên nhẫn của các kỹ sư người Việt. Họ thẳng thắn nhìn nhận rặng Zalo hoàn toàn không thể sánh bằng các ứng dụng thế giới từ đó những kỹ sư ưu tú của họ đã đến Myanmar tìm hiểu hành vi người dung. Những con người này vượt qua mọi khó khăn, đi hết từng con đường, chợ, chùa, siêu thị đến để gặp những người địa phương và mong được nghe những chia sẻ quý báu từ họ

 


 

Nếu như phương Tây cố áp đặt một tiêu chuẩn cho toàn thế giới thì người Việt đang làm mọi cách để thích nghi với nước sở tại. Rõ rang, đằng sau sự lãng mạng của dpanh nghiệp Việt là khát vọng phát triển và vươn lên để khẳng định mình, mang về tiếng thơm cho nước nhà.

Xem thêm:

-Chú ý, bạn đang bỏ bạn đang bỏ mất cả kho báu lớn trong chiếc smartphone cũ!

-Tại sao tôi phải chọn Macbook?

Vichan

Theo ictnews

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Zalo có 2 triệu người dùng ở thị trường nước ngoài đầu tiên

Thegioididong - 4 tháng từ khi quyết tâm đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới, Zalo đã có được thành quả đáng khích lệ đầu tiên là cột mốc 2 triệu người dùng ở Myanmar.

Zalo cán mốc 60 triệu người dùng

Đón thành viên thứ 50 triệu vào tháng 4, Zalo tiếp tục đà tăng trưởng ổn định và cán mốc 60 triệu người dùng trong tháng 9/2016.

Zalo cập nhật tính năng gọi thoại và video trực tiếp từ danh bạ smartphone

Mới đây, ứng dụng Zalo trên nền tảng Android và iOS đã được cập nhật tính năng mới: Gọi điện trực tiếp từ danh bạ smartphone. Đồng nghĩa với việc,...

Zalo dành cho máy tính hiện đang có bản beta 2.4.0

Thế giới di động - Theo thông tin từ Zalo thì dự kiến ngày mai hoặc đầu tuần tới phiên bản Zalo PC beta 2.4.0 sẽ chính thức ra mắt để người dùng Việt Nam có thể trải...

5 mẹo zalo mới cực kỳ hữu dụng mà bạn chưa biết

Trải qua bao nhiêu lần cập nhật, cũng như rất nhiều bài viết từ mình, Zalo vẫn còn đó những mẹo rất hữu dụng mà bạn chưa biết. Sau đây mình sẽ bật...

Mẹo sử dụng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một điện thoại cực hay

Với tính năng chat Zalo trên nền tảng web vô cùng thú vị này, giờ đây bạn đã có thể thoải mái chat Zalo trên điện thoại, máy tính,... mà không cần...

Khám phá những tính năng thú vị của phiên bản Zalo mới trên PC

Phiên bản Zalo mới trên PC được nâng cấp và cập thêm nhiều tính năng khá hữu ích. Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn khám phá các tính năng đó.

Cập nhật tính năng video call với phiên bản Zalo mới trên iOS

Sau khi phiên bản Zalo trên Android được trang bị tính năng video call trên Zalo thì nay phiên bản trên iOS cũng đã được cập nhật tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.