Apple giải thích vì sao MacBook Pro chỉ trang bị RAM tối đa 16GB

Phần mềm trở nên phức tạp và nhiều tính năng tiên tiến hơn khiến phần cứng cần phải phát triển và nâng cấp để theo kịp, chính vì vậy mà MacBook Pro mới của Apple cũng phải trang bị cấu hình rất mạnh. Tuy nhiên tại sao bộ nhớ RAM chỉ tối đa 16 GB?

Nhiều nhà sản xuất cung cấp bộ nhớ RAM 8 GB cho máy tính của mình nhưng thậm chí có sản phẩm đã được nâng RAM lên 32 GB, vậy tại sao Apple không cung cấp 1 tùy chọn RAM khủng như vậy?

Theo MacRumors, để giải tỏa khúc mắc trên, David đã gửi một email cho Apple để hỏi rõ vì sao hãng không cung cấp một tùy chọn bộ nhớ RAM 32 GB cho MacBook Pro mới. Và tin vui là anh đã nhận được câu trả lời từ vị đại diện bên mảng tiếp thị toàn cầu của Apple – Phil Schiller. Nội dung email cho biết bộ nhớ RAM lên tới 32 GB sẽ khiến thời lượng pin bị suy giảm nhanh hơn.

 


 

“Cảm ơn bạn đã gửi email. Đó là một câu hỏi hay. Để có bộ nhớ RAM dung lượng vượt quá 16 GB ở thời điểm hiện tại sẽ khiến thời lượng pin bị suy giảm nhanh chóng, điều này là không phù hợp với thiết kế của một máy tính siêu di động. Và thực sự mà nói thì không có nhiều người cần đến một chiếc MacBook mà bộ nhớ RAM lên tới 32 GB”.

Như bạn đã biết, phiên bản MacBook Pro 15 inch mới ra mắt cung cấp một bộ nhớ RAM lên tới 16 GB, đối với chúng ta thế là quá đủ nhưng có vẻ nhiều người vẫn thích hơn nữa. MacBook Pro cũng được đánh giá là có thời lượng pin trong khoảng 10 giờ sử dụng, thế là ổn rồi phải không nào?

Xem thêm: So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

NHT

Theo ubergizmo

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

MacBook Pro RAM 32GB giá rẻ hơn sẽ có mặt vào năm sau

MacBook Pro 2016 ra mắt là không rẻ chút nào, trong thực tế nếu bạn ở Anh thì giá bán còn cao hơn rất nhiều nhưng tin tốt là bạn có thể đợi đến năm 2017, lúc đó những mẫu latop này sẽ giảm.

Lời biện hộ của Apple cho cái giá quá cao của MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 là một sản phẩm vượt bậc cả về thiết kế lẫn cấu hình. Nhưng kèm theo đó là mức giá quá cao. Vậy, đâu là lời biện hộ của Apple cho mức giá này?

Mặc chỉ trích, MacBook Pro mới vẫn bán siêu tốt

Trong bài phỏng vấn với The Independent, Phó chủ tịch phụ trách marketing Phil Schiller cho biết...

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple sẽ bán ra 15 triệu chiếc MacBook trong năm 2017

Thế giới di động - Theo số liệu từ Gartner thì trong quý 4/2016 vừa qua, doanh số dòng MacBook của Apple có phần tăng lên nhờ vào sự ra mắt của MacBook Pro mới và dự...

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...