Hướng dẫn cách ẩn thanh Search và Cortana trên Taskbar ở Windows 10

Windows 10 cho phép bạn “đính” nhiều thứ trên thanh Taskbar, trong số đó có thanh tìm kiếm, Cortana và Task View. Một số người cảm thấy điều này hữu ích cho họ, số khác thì không. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn “dọn sạch” thanh Taskbar trên Windows 10.

  Xem thêm: 5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10  
Làm thế nào để ẩn thanh Search và Cortana trên thanh Taskbar

 

Để ẩn thanh Search và Cortana, nhấp chuột phải vào thanh Taskbar và chọn 'Cortana' sau đó chọn 'Hidden' từ menu popup.

 
 

Thanh Search và Cortana sẽ biến mất khỏi thanh Taskbar.

 
 

Nếu bạn muốn truy cập vào trợ lý ảo Cortana trên Windows 10, nhưng bạn không muốn thanh Search hiển thị trên thanh Taskbar, bạn có thể tùy chỉnh chỉ hiển thị biểu tượng thu nhỏ. Để tùy chỉnh chỉ hiển thị biểu tượng Cortana trên Taskbar, nhấp chuột phải vào thanh Taskbar và chọn 'Cortana' rồi chọn 'Show Cortana icon' ở menu popup.

 
 

Biểu tượng Cortana sẽ xuất hiện trên thanh Taskbar và thanh Search sẽ bị thu nhỏ lại.

 
Làm thế nào để ẩn nút Task View trên thanh Taskbar
 
 

Task View là một tính năng mới được thêm vào Windows 10 cho phép bạn xem tất cả các ứng dụng đang mở trên máy. Nếu bạn muốn ẩn nút Task View trên thanh Taskbar, bạn có thể kích chuột phải vào bất kỳ vùng trống nào trên thanh Taskbar và chọn 'Show Task View Button' từ menu popup.

 
 

Bây giờ thanh Taskbar của bạn đã gọn gàng hơn nhiều rồi đấy. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Windows 10.

<strong>> Xem thêm: Sử dụng Cortana trên Windows 10 như thế nào?

 

DominV

Theo HowtoGeek

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cortana tr&#234;n iPhone sắp lột x&#225;c sau chương tr&#236;nh thử nghiệm

Thế giới di động - Trợ lý ảo Cortana trên iPhone mới đây đã nhận một chương trình thử nghiệm mới cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Trước đây...

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Bản cập nhật Cortana cho Android cho phép truy cập ngay từ màn hình khóa

Với bản cập nhật lần này thì người dùng Android đã có thể truy cập Cortana ngay từ màn hình khóa, trang tin phonearena cho hay.

Trợ lý ảo Cortana đã có mặt trên Android?

Có thể nhiều bạn chưa biết nhưng Microsoft đã tung ra phiên bản trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, và nay nó có thêm 2 tính năng mới.

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.