Mảng kinh doanh smartphone của LG thua lỗ nặng

LG đang ngày càng trở nên hụt hơi so với các nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới. Báo cáo mới đây của hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, mảng kinh doanh smartphone vừa mới thua lỗ kỷ lục 400 triệu USD và khiến cho lợi nhuận tổng của tập đoàn LG sụt giảm 50%.


Theo báo cáo, toàn bộ lợi nhuận của các mảng kinh doanh LG đạt được 252 triệu USD trong Q3/2016, giảm mạnh so với Q2 là 584 triệu USD. Tổng doanh thu đạt 2.3 tỷ USD, cũng giảm mạnh 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số smartphone trong quý vừa qua của LG chỉ đạt 13.5 triệu máy, giảm nhẹ so với trước đó là 13.9 triệu máy. Trong đó, LG G5 chỉ bán được có 2.2 triệu chiếc, thấp hơn cả doanh số Note7 mà Samsung bán ra trong vòng 1 tháng.

Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu doanh nghiệp cũng khiến LG phải tốn khá nhiều chi phí hoạt động. Hãng điện tử Hàn Quốc này đang phải chuyển hàng trăm nhân viên từ mảng kinh doanh smartphone sang mảng thiết bị điện tử và đồ gia dụng.

Mảng kinh doanh Home Entertainment tiếp tục tăng trưởng bền vững, đem về lợi nhuận 340 triệu USD trong Q3. Doanh số các dòng TV cao cấp, như UltraHD tăng mạnh. Các thiết bị điện tử gia dụng cũng có doanh số cao hơn giúp bù đắp cho mảng smartphone thua lỗ.

Mặc dù vậy, LG vẫn tiếp tục đặt cược vào các dòng smartphone cao cấp. Mới đây, LG đã ra mắt V20 và trong năm tới sẽ vẫn ra mắt G6. Tuy nhiên, smartphone cao cấp của LG vẫn chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ như iPhone hay Galaxy S. Việc tiếp tục duy trì mảng kinh doanh này có thể sẽ khiến LG đi theo vết xe đổ của BlackBerry mới đây.

Nguồn tin từ GenK.


  • Thật sự LG chưa có flagship nào hoàn hảo.
  • Samsung hợp tác LG sản xuất pin cho Galaxy S8.

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Sony giảm 86% lợi nhuận trong quý II

Sau khi kết thúc quý II vào tháng 9, Sony cho biết lợi nhuận kinh doanh của họ đã giảm từ 848...

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021. Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong

Samsung: Lợi nhuận quý II tốt hơn mong đợi nhờ Galaxy S7/S7 Edge

Nỗi buồn thất bát trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đã được xoa dịu phần nào khi Samsung được cho là có quý kinh doanh tốt nhất trong hai năm qua nhờ thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge.

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây