Ngăn người khác xem trộm tin nhắn trên iPhone của bạn

Tin nhắn xuất hiện lồ lộ tại màn hình khóa chắc chắn khiến bạn không khỏi bối rối, phải làm sao để tránh tình trạng này. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra mẹo ẩn đi tin nhắn tại màn hình khóa.

Chắc hẳn bạn hay tôi đều không dưới một lần cảm thấy khó xử, vì những tin nhắn cứ liên tục xuất hiện trước màn hình khóa trên iOS 10. Điều này đôi lúc lại là nguyên nhân gây rò rỉ thông tin quan trọng nào đó, hay chỉ đơn giản khiến bạn bị đọc trộm tin nhắn. Dưới đây là 3 cách giúp bạn ẩn đi tin nhắn trên iOS 10.

1. Tắt thông báo tin nhắn trên thiết bị

Các thông báo tin nhắn không chỉ gây lộ tin nhắn của bạn, chúng còn “góp phần” gây tiêu tốn thêm pin của thiết bị. Vì mỗi lần thông báo đến, buộc màn hình iPhone phải sáng lên.

Khi chúng ta tắt mọi thông báo của các ứng dụng cài đặt trên thiết bị, thông báo sẽ không hiển thị trên giao diện màn hình khóa mà chuyển sang hiển thị trên thanh trang thái. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các phiền phức, rắc rối khi nhờ người khác giữ hộ thiết bị.

Để tắt thông báo tin nhắn từ ứng dụng vào Cài đặt > Thông báo.

Trong giao diện Thông báo, hãy tìm ứng dụng muốn tắt thông báo ở màn hình khóa đi, nhấp vào ứng dụng và tìm đến dòng Hiển thị trên Màn hình khóa để gạt tắt.

2. Ẩn nội dung thông báo ứng dụng từ màn hình khóa

Nếu bạn không muốn người khác xem lén các tin nhắn hay các thông báo hiển thị từ màn hình khóa, bạn có thể tắt nó đi.

Một tính năng mới mà Apple trang bị cho màn hình khóa của iOS 10 là khả năng làm được nhiều việc hơn. Bây giờ người dùng có thể tắt cả các thông báo xuất hiện để tránh bị đánh cắp thông tin chỉ trong vài bước.

Vào Cài đặt, chọn Touch ID & mật mã, sau đó cuộn xuống dưới, chọn Cho phép truy cập khi bị khóa và tắt đi các ứng dụng bạn không muốn hiển thị thông báo.

3. Tắt chế độ trả lời từ màn hình khóa

Màn hình khóa trên iOS 10 đã được cải tiến rất nhiều và bây giờ bạn có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn mà không cần phải mở ứng dụng đó.

Nếu thiết bị của bạn được trang bị 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn và giữ phần thông báo muốn trả lời.

Còn nếu thiết bị của bạn không có 3D Touch thì phải làm sao? Vẫn có cách, chỉ cần vuốt nhẹ tin nhắn từ phải sang trái và chọn Xem.

Tuy nhiên nếu người dùng muốn bảo mật tin nhắn như các thế hệ iOS trước đây. Bạn đều có thể tắt, bật tính năng trả lời nhanh một cách dễ dàng.

Vào Cài đặt, chọn Touch ID & mật mã, sau đó cuộn xuống dưới, chọn Trả lời bằng tin nhắn và gạt tắt tính năng này.

Chỉ với vài bước đơn giản, người dùng đã có thể bảo mật thông tin tin nhắn của mình trên các thiết bị iOS 10. Tuy nhiên, nếu muốn tăng cường khả năng bảo mật tốt nhất, người dùng nên tắt hẵn tính năng trả lời trực tiếp tại màn hình khóa.


  • 6 tính năng hiện đại nhưng hại điện trên iOS 10 mà người dùng nên tắt
  • 5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn không phải ai cũng biết

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

Cách tắt thông báo màn hình khóa trên iPhone giúp bạn không bị làm phiền

Người dùng iPhone giờ đây sẽ không còn phải lo lắng việc bị làm phiền bởi các thông báo từ ứng dụng. Giờ đây bạn đã có thể tắt tính năng này theo thời gian

Vì sao Apple bỏ dây chống trộm cho iPhone trong cửa hàng?

Thegioididong - Trong một nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại Apple Store, 'Táo khuyết' mới đây đã quyết định sẽ gỡ bỏ tất cả những sợi dây báo...

Thủ thuật chống trộm dữ liệu trong Windows 10

Làm thế nào để người khác không thể ăn cắp dữ liệu của bạn bằng chiếc USB. Rất đơn giản, hãy làm theo bài viết thủ thuật chống trộm dữ liệu trong Windows 10

Ngụy trang AirPod để chống trộm

Khi vừa ra mắt, Apple AirPod đã bị nhiều trang công nghệ mỉa mai vì có thiết kế tương tự...

Tại sao iPhone 6 có nhiều mức giá như vậy?

iPhone chính hãng có giá 12 triệu, máy ở cửa hàng xách tay lại chỉ 7 triệu, thậm chí hàng khóa mạng có giá 5 triệu. Tôi nên mua loại nào?

Apple sắp nâng cấp bảo mật trên iPhone, trộm tắt nguồn vẫn tìm được điện thoại

Apple đang phát triển bằng sáng chế cho phép sử dụng tính năng Find my iPhone để định vị iPhone bị mất trộm ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn

GrayKey - Bẻ khóa bất kì mẫu iPhone nào chỉ với một chiếc hộp “nhỏ gọn”

iPhone đã từng nổi tiếng với khả năng bảo mật cực kì cao đem đến sự yên tâm cho người sử dụng. Tuy nhiên, với GrayKey người dùng chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài