MacBook Pro 2016 ra mắt: Touch Bar thần thánh, Touch ID,...


Đúng như dự kiến, trong sự kiện diễn ra vào tối hôm qua (27/10) Apple đã trình làng MacBook Pro mới với hai tùy chọn màn hình 13' và 15'.

Cả hai phiên bản đều có kích thước mỏng nhẹ hơn người tiền nhiệm, cụ thể tùy chọn màn hình 13' có độ mỏng 14.9 mm, trong khi phiên bản màn hình 15' có độ mỏng 15.5 mm, người dùng sẽ có hai lựa chọn màu sắc là bạc và xám. Các thiết bị đều được trang bị Trackpad mới với công nghệ cảm ứng lực Force Touch, kích thước Trackpad cũng được thiết kế rộng hơn gấp đôi so với trước đó.

Bàn phím cũng là một nâng cấp đáng giá trên MacBook, Apple trang bị công nghệ 'cánh bướm' thế hệ 2, giúp thiết bị mỏng hơn cũng như cho trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Nhưng có lẽ nâng cấp đáng chú ý nhất trên thế hệ MacBook năm nay là ở dải màn hình cảm ứng được Apple gọi là Touch Bar, màn hình này sử dụng tấm nền Retina OLED như trên iPhone cho khả năng hiển thị ấn tượng. Nhưng khả năng hiển thị không phải là điều quan trọng, mà tính năng mới là điểm đáng thu hút, theo đó Touch Bar sẽ tự động hiển thị các tính năng theo từng ngữ cảnh sử dụng chẳng hạn như: Điều chỉnh âm lượng, độ sáng, Siri, các biểu tượng emoji, QickType,... Tuy nhiên dải màn hình Touch Bar chỉ được trang bị trên MacBook Pro 15', còn phiên bản 13' 'rẻ tiền' thì sẽ không xuất hiện.

MacBook Pro mới có màn hình sáng hơn 67%, tỉ lệ tương phản tốt hơn 67% và dải màu rộng hơn 25% so với trước đó. Cảm biến vân tay Touch ID cũng lần đầu xuất hiện trên MacBook, đây là cảm biến thế hệ 2 với tính năng bảo mật Secure Enclave giúp sử dụng dịch vụ Apple Pay an toàn, cảm biến này cũng sẽ thay thế cho nút nguồn vật lý trên thiết bị.

Về cấu hình, phiên bản 15' sở hữu vi xử lý Intel Core i7 Skylake, chip đồ họa Radeon Pro, ổ cứng SSD dung lượng tối đa đến 2 TB, trong khi phiên bản 13' sẽ có thêm tùy chọn chip Intel Core i5 và chip đồ họa Intel Iris Graphic. Cả hai sẽ sở hữu bốn cổng Thunderbolt 3, USB Type-C 3.1, DisplayPort 1.2, jack cắm tai nghe 3.5 mm, viên pin đến 10 giờ sử dụng.

Vâng với một loạt tính năng cũng như cấu hình ấn tượng thì MacBook Pro 13' mới sẽ có giá từ 1.799 USD (khoảng 40 triệu đồng), phiên bản 15' với Touch Bar ấn tượng sẽ có giá từ 2.399 USD (khoảng 53.3 triệu đồng), người dùng có thể đặt hàng ngay từ hôm nay.


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

Tâm điểm sự kiện của Apple diễn ra hôm nay là mẫu MacBook Pro mới và 'Quả táo' thực sự...

Ảnh MacBook Pro có Touch Bar giá từ 1.799 USD

Bộ đôi MacBook Pro mới sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay...

Mở hộp và trên tay MacBook Air 2018: Siêu mỏng, nhẹ và có Touch ID

MacBook Air 2018 mới ra mắt với viền cạnh màn hình mỏng hơn nhiều, có cả Touch ID bảo mật, một thiết kế mỏng nhẹ và dưới đây là những hình ảnh, video mở hộp, trên tay sản phẩm này.

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

Trên tay MacBook Pro 2016: mỏng và nhẹ hơn rất nhiều

MacBook Pro 2016 đã có cải tiến vượt bậc về thiết kế. Trên tay MacBook Pro 2016 cho thấy máy mỏng nhẹ hơn rất nhiều, có thêm Touch ID và Touch Bar độc đáo

Apple đăng kí thương hiệu cho màn hình Panel OLED trên MacBook Pro

Theo đăng kí nhãn hiệu hàng hoá, các màn hình OLED cảm ứng trên Macbook Pro 2016 sẽ có tên gọi khá thú vị đó là 'Magic Toolbar'.

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Trên tay MacBook Pro có Touch Bar, trải nghiệm khác biệt

27/10 vừa qua, Apple đã tung ra còn bài chiến lượt của mình dành cho mảng laptop. Một thế hệ MacBook hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải