Google Daydream là gì? Smartphone nào có thể hỗ trợ?

Google Daydream là tên của nền tảng kính thực tế ảo (VR) mới nhất của Google, được giới thiệu lần đầu tại sự kiện I/O 2016 của hãng. Daydream - đúng như tên gọi của nó - đây sẽ là một bước tiến mới của gã khổng lồ tìm kiếm trong việc mở rộng môi trường trải nghiệm công nghệ thực tế ảo.

Kính thực tế ảo Daydream View là gì?

Daydream là nền tảng thực tế ảo mới nhất của Google. Nó được tạo ra để mang tới một trải nghiệm thực tế ảo thực nhất cho người dùng. Daydream sẽ được hỗ trợ trên chiếc Google Pixel và trong các thiết bị Android tương lai (Android Nougat).

Trước khi Google giới thiệu nền tảng Daydream, hãng đã cho ra mắt trước đó chiếc kính thực thế ảo Google Cardboard làm bằng giấy với giá thành rẻ giúp nhiều người dùng có thể tiếp cận công nghệ mới này hơn.

Với Daydream View, phiên bản nâng cấp của Google Cardboard, mang tới nhiều trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng, ngang ngửa với các kính VR cao cấp như Samsung GearVR hay HTC Vive.

Bạn có thể sở hữu chiếc kính thực tế ảo này từ Google với mức giá 79 USD (khoảng 1,7 triệu đồng). Thiết bị này sẽ được Google bán ra vào đầu tháng 11 năm nay.

Tương lai của công nghệ thực tế ảo

Google chắc chắn sẽ xây dựng một hệ sinh thái dựa trên nền tảng thực tế ảo mới Daydream, như những gì mà họ đã làm trên Android và Google Play. Sẽ xuất hiện một chợ ứng dụng tương tự Play Store trên Daydream.

Các nhà phát triển ứng dụng cũng sẽ được Google hỗ trợ nhiệt tình trong việc cung cấp các công cụ (SDK) có sẵn để tạo ứng dụng trên nền tảng mới này, như trò chơi hoặc các ứng dụng thực tế ảo.

Với sự ra mắt của Daydream, Google đã tạo sẵn các ứng dụng trên nền tảng này, bao gồm YouTube, Street View, Google Play Store, Play Movies và Google Photos. Dự kiến các hãng khác như The New York Times, HBO, Netflix, Ubisoft và Electronic Arts cũng đang sẵn sàng tiến vào “xâm chiếm” Daydream.


Thiết bị nào sẽ hỗ trợ Daydream?

Google Pixel là chiếc smartphone đầu tiên chính thức hỗ trợ Daydream

Hạn chế lớn nhất đối với Daydream chính là nó phải kết hợp với smartphone và những điện thoại này phải đi kèm những cảm biến đặc biệt. Cụ thể như sau:

  • Cảm biến hiệu năng cao: đây là các cảm biến xác định phương hướng, độ nghiêng, góc quay đầu. Tất cả đều phải có độ chính xác cao và được cân chỉnh cẩn thận với độ trễ thấp.
  • Màn hình độ phân giải cao và tốc độ làm tươi nhanh: độ phân giải cao giúp các điểm ảnh nhỏ hơn khiến bạn không còn nhìn thấy từng pixel riêng biệt, còn tốc độ làm tươi nhanh sẽ giảm hiện tượng mờ do vật thể chuyển động vốn có thể gây ra tình trạng buồn nôn và chóng mặt.
  • Android N: rõ ràng quá rồi, chỉ có Android N trở lên mới có Daydream.
  • Vi xử lý hiệu năng cao: CPU và GPU của máy đều phải thật mạnh và có khả năng xử lý video 60fps mượt mà.

Chiếc smartphone Google Pixel được ra mắt cách đây không lâu đương nhiên sẽ tương thích hoàn toàn với Daydream. Google cũng chia sẻ rằng những điện thoại hỗ trợ công nghệ thực tế ảo Daydream sẽ có mặt vào mùa thu tới.

Như vậy, khi đó bạn có thể hy vọng những sản phẩm từ Samsung, HTC, Huawei, LG,… sẽ có thể trải nghiệm. Cùng chờ nhé!


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt kính thực tế ảo Daydream View chất lượng cao

Tối qua, tại sự kiện công nghệ của mình Google đã cho trình làng sản phẩm kính thực tế ảo mới mang tên Daydream View với nhiều tính năng thú vị.

Không chỉ Pixel mà Google cũng sẽ ra mắt kính thực tế ảo Daydream VR vào hôm nay

Dự kiến vào tối nay (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Pixel XL sẽ chính thức ra mắt tuy nhiên dường như không chỉ 2 sản phẩm trên

Samsung Galaxy Note 8 hỗ trợ nền tảng Daydream VR Google ngay từ ngày đầu mở bán

Như đã biết ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt mua Samsung Galaxy Note 8 thông qua các hệ thống bán lẻ nhưng câu hỏi đặt ra là liệu rằng nền tảng thực tế ảo Daydream VR có được hỗ trợ trên chiếc phablet mới này hay không?

Samsung Galaxy S8 bắt đầu được hỗ trợ nền tảng Daydream VR của Google

Một trong những điểm đáng tiếc nhất trên bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8+ ở thời điểm mới ra mắt chính là chưa được hỗ trợ nền tảng Daydream VR của Google.

Sẽ có 11 smartphone được tích hợp nền tảng Daydream VR vào cuối năm nay

Phát biểu trong cuộc họp mới đây của công ty mẹ Alphabet, CEO Google Sundar Pichai đã chia sẻ một số thông tin thú vị. Đó là về số lượng...

Google giới thiệu kính Daydream View VR: vẫn cần smartphone, chất liệu vải, có tay cầm, $79

Chưa hết, Google còn nhấn mạnh rằng các chi tiết khớp nối, giữ smartphone đã được giảm thiểu,...

Trên tay chiếc kính thực tế ảo Daydream View VR của Google

Một cái nhìn thực tế nhất về chiếc kính thực tế ảo Daydream View VR của Google

Google Pixel và 7 tính năng thời thượng tạo nên sự khác biệt

Tuy lần này Google cũng hợp tác với HTC để trình làng chiếc smartphone mới, với tên gọi Pixel, nhưng khác biệt ở chỗ là model này được bán ra dưới...

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối