Trên tay bộ dao C33 Crater series của Leatherman: Đẹp, cao cấp và sắc.

Leatherman được thành lập vào năm 1983, trụ sở chính đặt tại Portland, Oregon, Hoa Kỳ bởi ông Tim Leatherman đồng thời cũng là chủ tịch công ty Leatherman Tool Group, Inc., có doanh thu mỗi năm 100 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu. Ông Tim Leatherman được thế giới mệnh danh là 'ông vua dao đa năng Mỹ' và hôm nay, Mai Nguyên sẽ trên tay cho các bạn bộ 6 con cao thuộc dòng Crater C33 của Leatherman mà nổi bật là C33X, C33LX, C33T giá từ 720 ngàn đồng.

Hệ thống Mai Nguyên - Đại lý chính hãng của Leatherman Việt Nam


Dao gập Leatherman Crater C33 đang được bán với giá 720.000 VNĐ


Dao gập Leatherman Crater C33X đang được bán với giá 780.000 VNĐ


Dao gập Leatherman Crater C33L đang được bán với giá 890.000 VNĐ


Dao gập Leatherman Crater C33LX đang được bán với giá 890.000 VNĐ


Dao gập Leatherman Crater C33X lưỡi dao màu đen đang được bán với giá 960.000 VNĐ


Dao gập Leatherman Crater C33T đang được bán với giá 1.200.000 VNĐ


Dụng cụ bỏ túi Crater C33 của Leatherman được làm ra với mục đích sử dụng ngoài trời trong các chuyến dã ngoại, đi rừng, nó vừa đủ nhỏ gọn để không làm vướng bận bạn mỗi khi di chuyển. Về cơ bản: các mẫu dao này không quá khác biệt với 2 chức năng chính là dao và móc treo ngoại trừ chiếc C33T với 4 chức năng chính: lưỡi dao, tua vít dẹp, tua vít ba ke (vít chữ thập hoặc Phillips), mở chai kiêm móc treo (carabiner). Có lẽ với ộ sản phẩm này, người dùng sẽ dùng nhiều nhất là lưỡi dao, vốn được làm bằng thép 420HC, giúp dao có độ sắc bén lâu bền, nhưng cũng phù hợp cho việc mài đi mài lại nhiều lần nếu dao bị cùn.




Từ trái qua, trên xuống sẽ là C33X bản lưỡi dao đen, C33L, C33 bản chuẩn, C33T, C33XC33LX bản lưỡi dao đen.




C33 phiên bản chuẩn, ta thấy Leatherman ghi rõ ràng con dao này bao gồm 2 chức năng chính là dao và móc treo.




Tương tự với C33X bản lưỡi dao màu đen ...




... và C33L. Nếu sử dụng, ta sẽ thấy phiên bản này có 1 điểm khác với C33 bản chuẩn là có 1 cái nấc dùng để mở dao ra nhanh hơn tay vì dùng tay kéo lưỡi dao ra.




Tiếp đến là C33T với các chức năng ngoài dao ra thì còn, tua vít dẹp, tua vít ba ke, móc treo (carabiner) vừa để treo vừa để mở các nắp chai bia.




Cuối cùng là C33LX phiên bản lưỡi dao đen.




Mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 phiên bản đó là C33LX, C33TC33X theo thứ thự từ trên xuống.




Đầu tiên với C33X, đây là phiên bản hẫu như không khác biệt với C33 bản chuẩn khi bạn chỉ có thể mở dao ra bằng cách cầm lưới dao và kéo ra. Điểm dua nhất khiến dòng X khác dòng cơ bản là lưỡi dao được làm răng cưa.




Ở bên phía mặt ngược lại, bạn sẽ tìm thấy một cái kẹp dùng để dắt lên quần, hoặc kẹp vào balo hay đâu đó để giữ sản phẩm.






Cán dao được làm bằng nhwuja pha thủy tinh nhưng cho mình cảm giác mát lạnh khi cầm vào giống như là kim loại vậy, với các đường vân giả gỗ giúp gia tăng cảm giác cầm thì ngoài các sản phẩm Leatherman, thật sự không còn con dao nào cao cấp hơn thế ở giá thành trên 700 ngàn.




Trên lưỡi dao, chúng ta sẽ có tên sản phẩn, tên hãng sản xuất. Phần lưỡi này được làm bằng thép 420HC, đây là loại thép có hàm lượng carbon cao hơn thép không rỉ bình thường. Chính vì vậy sẽ giúp cho thép 420HC cứng chắc và bền hơn thép thường. Lưỡi dao thép này cho độ tin cậy cao, nó giữ được tính sắc bén rất lâu (lâu cùn), thường các dao đi rừng loại tốt đến rất tốt mới dùng thép 420HC. Nói chung người ta dùng thép này cho các sản phẩm dã ngoại vì nó: bền, chắc, sắc nhưng nếu bị cùn thì cũng dễ mài lại bằng các loại đá mài thông thường.




Cái móc treo này ngoài chức năng móc vào áo khoác, quần, balo thì còn một chức năng nữa đó là ...




... dùng để mở các nắp chai bia hay nước ngọt




Phiên bản màu đen không quá khác biệt. Điểm dua nhất khiến nó đắt hơn các bản dao C33X hay C33 thường là nó có một cái khác giúp tay xoay để mở lưỡi dao bằng 1 tay dễ dàng. Chỉ các phiên bản L hay T mới có cái khấc này.






Còn đây là con dao cao nhất nhất thuộc dòng dao C33 của Leatherman mang tên C33T




Bên cạnh dao và móc đeo (carabiner), bạn có thể tìm thấy tua vit ba ke (chữ thập) và tua vit dẹp ở trong cán của nó




Khi vừa cầm vào mình cảm nhận ngay sự khác biệt ngay do C33T nặng hơn các phiên bản khác khá nhiều, nó nặng 90g trong khi những người em chỉ có 67g mà thôi. Mình còn nghĩ nó dài hơn nhưng không, chiều dài cán vẫn vậy và chiều dài lưỡi dao vẫn là 6.6cm.




So sánh cả 3 con dao với nhau






Vì có nhiều chức năng hơn nên ta thấy C33T nặng và dày hơn C33XC33LX








Thật khó để bạn tìm ra một con dao nào tốt hơn trong mức giá mà Leatherman đưa ra cho các sản phẩm của mình kèm theo mức bảo hành 25 năm.


Tin tức: Mai NguyênTinhte.vn


Hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Trên tay dụng cụ bỏ túi Leatherman Crater C33T: Làm bằng thép 420HC sắc bén

Các dụng cụ Leatherman được phân phối chính thức ở Việt Nam mình, được bảo hành...

Khui hộp Leatherman Style PS và Style CS: Nhỏ gọn nhất, dễ sử dụng nhất

Về cơ bản thì Leatherman Style PS và Style CS không khác nhau quá nhiều. Trong khi CS sẽ...

Đập hộp Leatherman Rebar - Hơn cả một phiên bản mini

Leatherman Rebar đang được bán với giá 1.990.000 VNĐ cùng bảo hành 25 năm toàn...

Khui hộp Leatherman Mut EOD - Hơn cả một dụng cụ cho quân nhân

Leatherman Mut EOD đang được bán với giá 5.390.000 VNĐ cùng bảo hành 25 năm toàn cầu tại Hệ...

Mẹo thoát hàng loạt group cực nhanh trên Facebook

Nhiều khi bạn cũng bị người khác thêm vào các group hoặc bị các admin sử dụng các tool hay công cụ trên Facebook để tự động thêm vào group của họ....

Doanh số Apple Watch sẽ tăng lên 33 triệu chiếc vào năm 2019

Apple Watch đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi bắt đầu ra mắt vào năm 2015, nhờ sự nâng cấp về thiết kế, tính năng trên phiên bản Apple...

Galaxy S6 và Note 5 đã có thể cài Game Launcher trên Galaxy S7/S7 edge

Hôm nay, người dùng S6 series và Note 5 đã có thể tải về Game Launcher và Game Tool để trải nghiệm chơi game được tốt hơn.

Galaxy Note 11 series vượt doanh số 1 triệu chiếc, chưa đầy 2 tuần

Redmi Note 11 series được trình làng vào khoảng 2 tuần trước với nhiều nâng cấp hấp dẫn. Điều này đã tạo ra sức hút lớn cho sản phẩm với doanh số ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp màn hình iPhone và mẹo hay

Các bạn cũng đừng lo đến việc “nút home ảo” sẽ xuất hiện trên những bức ảnh mỗi khi bạn chụp màn hình vì mỗi lần chụp bằng bất cứ cách nào nút home ảo này sẽ lại tự ẩn đi và không hề xuất hiện trong những bức ảnh của

Cách kích hoạt 4G trên điện thoại Samsung

Bài viết hôm nay tiếp tục chia sẽ cách kích hoạt 4G trên dòng máy Samsung, không thể dùng mã lệnh chung như các dòng máy Android khác.

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Mở tập tin MSG bằng cách nào?

Tập tin MSG được tạo ra để sử dụng trên Outlook, tuy nhiên, bạn không cần phải cài đặt phần mềm Outlook để xem nội dung của tệp đó. Bạn có thể dùng một trình soạn thảo văn bản bất kỳ để xem nội dung file MSG, hoặc, bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...