Đâu là khác biệt lớn nhất giữa người dùng Android và iPhone?

Khảo sát mới đây từ biên tập viên công nghệ Zach Epstein của BGR đã đưa ra một kết quả khá thú vị về sự khác biệt giữa người dùng Android và iPhone.

Zach Epstein đã thực hiện một bài khảo sát không chính thức với một người dùng bất kỳ mà anh gặp trên đường với câu hỏi duy nhất, đó là: Tại sao bạn chọn chiếc smartphone của mình. Cụ thể, anh chàng sẽ hỏi người dùng iPhone là tại sao bạn sử dụng iPhone? và người dùng Android là tại sao bạn lại sử dụng điện thoại Android?. Ngoài ra thì anh cũng tránh nhắc đến nền tảng đối thủ và cất điện thoại của mình vào trong túi khi đưa ra câu hỏi này.

 


 

Trong ba tháng, anh đã thực hiện bài khảo sát với 219 người, bao gồm 112 người dùng iPhone và 107 người dùng Android. Về bản chất thì cuộc khảo sát này nhằm xác định xem có bao nhiêu phần trăm người dùng nền tảng này nhắc đến nền tảng đối thủ khi trả lời câu hỏi của một người hoàn toàn xa lạ, và kết quả thật bất ngờ.

Với người dùng Android, 51/107 người đưa ra câu trả lời dạng như “người dùng iPhone là một giáo phải, “tôi ghét Apple”, “chỉ ngu ngốc mới dùng iPhone” hay “tôi ghét iPhone” khi được hỏi tại sao họ lại chọn Android. Tương tự như khi sử dụng món đồ nào đó, nhiều người dùng từ “ghét” để miêu tả cảm súc của họ về một chiếc điện thoại hay người dùng điện thoại đó.

Trong khi đó thì chỉ 6/112 người dùng iPhone khi được hỏi tại sao bạn lại chọn iPhone đưa ra những chia sẻ tiêu cực về Android hoặc nhà sản xuất điện thoại Android nào đó. Ngoài ra thì không một ai có những tuyên bố tiêu cực về người dùng Android.

 


 

“Cuộc sống rất ngắn ngủi. Trên đời đã có đủ những chuyện điên rồ, cùng với đó là hàng tỷ lý do để mọi người ghét bỏ lẫn nhau. Chúng ta không cần thêm một lý do điên khùng như vậy nữa. Tìm một chiếc điện thoại hợp với bạn, sử dụng nó và đừng quan tâm đến việc người khác dùng cái gì” Zach kết thúc bài tổng kết kết quả khảo sát của mình.

Tóm lại, cuộc khảo sát trên đây chỉ mang đến những thông tin mang tính chất tham khảo chứ không có ý đả động đến bất cứ người nào. Dù cho người đó lựa chọn Android hay iPhone thì cũng là do thiết bị đấy có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không chứ không phải là do họ có tư tưởng bài trừ hay do tính tình của họ không được tốt. Vì vậy hy vọng rằng bạn hãy dừng ngày những cuộc tranh đấu không hồi kết về việc giữa người dùng Android và người dùng iPhone thì ai mới là người am hiểu công nghệ hơn hay ai là người chỉ suốt ngày chạy theo sự sang chảnh và không quan tâm đến trải nghiệm thực sự,…

 

Duyên

Nguồn: Zing News

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Khác biệt giữa người dùng iPhone và Android

Thegioididong - Theo khảo sát không chính thức của Zach Epstein từ BGR, người dùng Android có xu hướng thích chỉ trích nền tảng đối thủ hơn hẳn chiều ngược lại....

Android sẽ khó mà bắt kịp iPhone về mảng bảo hành

Thế giới di động - Một trong những nguyên nhân khiến cho hệ điều hành Android khó mà theo kịp với iPhone của nhà sản xuất Apple đó là, việc bảo hành thiết bị dành...

Người dùng chê "tai thỏ" iPhone X, nhưng nhiều hãng vẫn đang sao chép!

Hình dạng mà Apple tạo ra cho iPhone X không nhận được sự ủng hộ của nhiều người, bao gồm Zach - cây bút trên trang BGR. Họ cho rằng đây là một thiết kế kỳ lạ, sẽ làm hỏng giao diện.

Giới trẻ Mỹ vẫn thích xài iPhone hơn là smartphone Android

Trong một cuôc khảo sát mới đây tại Mỹ được tổ chức bởi hãng phân tích thị trường Piper Jaffray thì có tới 79% số thanh thiếu niên tại Mỹ được hỏi cho biết họ sẽ dùng iPhone trong tương lai.

Người dùng iPhone có thái độ khinh khỉnh khi hẹn hò Android

Những năm gần đây, người sử dụng điện thoại chia làm 2 phe, Android và iPhone. Nó căng thẳng giống...

Người dùng iPhone có thái độ khinh khỉnh khi hẹn hò Android

Thế giới di động - Theo khảo sát của trang Match, người dùng iPhone thường có thái độ khó chịu hơn so với những người dùng Android trong vấn đề hẹn hò online.

Người dùng Windows Phone không mặn mà với iPhone 6

Theo một cuộc khảo sát, người dùng Windows Phone gần như miễn dịch với iPhone 6.

iPhone 8 không phải lựa chọn tốt nhất của Apple năm nay

Ngoài mục đích trải nghiệm công nghệ mới, iPhone 8 chưa thấy những yếu tố quan trọng để trở thành smartphone đáng sở hữu nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử