Chờ đợi gì ở sự kiện ngày 26 tháng 10 của Microsoft?

Trong tuần này thế giới công nghệ sẽ được 'chiêu đãi' đến 2 'bữa tiệc' hoành tráng do Microsoft và Apple chủ trì. Và trước tiên thì chúng ta hãy cùng hướng sự chú ý đến ngày 26/10 để xem Microsoft sẽ mang lại điều bất ngờ gì cho chúng ta nhé.

1. Windows 10 Update

Sự tập trung lớn nhất của Microsoft trong sự kiện lần này sẽ dành cho bản Windows 10 của họ. Gã khổng lồ trong mảng phần mềm được dự đoán sẽ tung ra hai bản cập nhật lớn cho Windows 10 trong  năm 2017, và bản cập nhật đầu tiên sẽ chính thức được đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.

Microsoft đang giấu rất nhiều 'quân bài hay' trong hai bản cập nhật này. Nhưng một số 'quân bài' đã được họ hé lộ thông qua bản Windows Insider.

Một trong những điểm chú ý nhất là Windows 10 sẽ giúp các trackpad trên laptop trở nên thông minh hơn và có thêm nhiều tác vụ với các cách thức chạm/vuốt khác nhau.

Một trong những tính năng tiếp theo được hé lộ chính là F.lux. Đây là tính năng cho phép người dùng điều chỉnh cường độ ánh sáng xanh thoát ra khỏi màn hình, từ đó giúp những bạn làm việc với màn hình máy tính trong đêm sẽ đỡ mỏi mắt hơn.

Đi cùng với F.lux sẽ là 'Homehub', một tính năng giúp Windows 10 sẽ hỗ trợ laptop và cả PC có thể điều khiển được các thiết bị thông minh khác ở trong ngôi nhà của chúng ta.

Đó chỉ là một trong nhiều 'món ăn' mà Microsoft dự tính sẽ chiêu đãi chúng ta vào ngày 26/10. Vậy nên hãy cùng mình đón xem sự kiện của họ nhé.

2. Chiếc máy tính cá nhân Surface tất-cả-trong-một (AIO)

Điểm nhấn tiếp theo trong sự kiện của Microsoft chính là một thiết bị Surface hoàn toàn mới. Microsoft đã giới thiệu những mẫu laptop và tablet mang thương hiệu Surface và đang hướng đến việc một chiếc máy tính cá nhân AIO cũng mang thương hiệu đã dần trở nên quen thuộc này.

Và dường như mẫu máy tính cá nhân có tên Surface sẽ được xuất hiện trong sự kiện ngày 26/10 khi một bản thảo về chiếc máy tính cá nhân với màn hình lớn, ngay dưới chân đế của nó là một hộp máy tính nhỏ gọn chứa đựng tất cả những gì cần thiết để Windows 10 có thể hoạt động trơn tru.

Thêm nữa, dòng máy tính cá nhân này còn có màn hình cảm ứng và có thể vẽ lên tren màn hình vói chiếc bút stylus đi kèm. Nhiều người dự đoán nó còn có thể hỗ trợ người dùng thiết kế các mẫu đồ vật dưới dạng 3D và Hologram một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Vật thể 3D và sự sáng tạo

Có vẻ như sự kiện lần này Microsoft muốn thu hút được sự chú ý của giới thiết kế và đồ họa nên ngoài việc giới thiệu chiếc máy tính Surface AIO kia, họ còn ngầm khẳng định sẽ có nhiều ứng dụng hỗ trợ việc vẽ vời và sáng tạo nữa.

Minh chứng nằm ở ứng dụng Paint bị rò rỉ cách đây không lâu đã cho thấy Microsoft muốn cách mạng việc thiết kế và đồ họa trên Windows 10 như thế nào. Paint chỉ là một trong nhiều ứng dụng hay ho có liên quan đến công nghệ 3D và Hologram được Microsoft giới thiệu trong ngày 26/10 mà thôi.

4. HoloLens và Xbox

Việc tập trung vào mảng hình ảnh 3D sẽ rất thiếu sót nếu không có cái tên HoloLens. Chúng ta không hy vọng trong việc được nhìn thấy một phiên bản kính HoloLens thế hệ mới vì Microsoft sẽ chỉ nâng cấp ứng dụng Windows Holographic xuất hiện trên Windows 10 mà thôi.

Nhiều người đang trông đợi việc Microsoft sẽ pha trộn thế nào giữa thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) với những chiếc PC chạy Windows 10.

Thêm vào đó, họ cũng muốn thấy được sự kết hợp giữa Windows 10 và Xbox trong việc hỗ trợ người dùng chơi game nữa. Mặc dù XBox là hệ máy console còn Windows 10 thì lại 'nằm' trên laptop hay PC nhưng với sự sáng tạo của Microsoft, không có gì là khó tưởng tượng.

5. Thiết bị quản lí các thiết bị thông minh khác

Microsoft sẽ đưa tính năng 'Homehub' lên Windows 10 để điều khiển các thiết bị có tham gia vào cùng một mạng internet trong nhà của chúng ta. Nhưng có nhiều tin đồn cho rằng 'Homehub' sẽ là một thiết bị hẳn hoi chứ không chỉ là một ứng dụng và nó sẽ được tích hợp cả 'cô trợ lý' Cortana.

Nếu Microsoft giới thiệu một thiết bị quản lí nhà thông minh thì họ sẽ không bị chậm chân trong lĩnh vực này do Google trong sự kiện vừa qua đã giới thiệu thiết bị quản lí nhà thông minh của riêng họ, Amazon cũng giới thiệu thiết bị có tên Echo với hàng trăm ứng dụng và tính năng đi kèm.

Vậy nên thiết bị hay ứng dụng Homehub của Microsoft nên có nhiều tính năng hỗ trợ người dùng hơn là việc chỉ dừng ở mức trả lời được các yêu cầu cơ bản của chúng ta.

Bạn trông đợi điều gì nhất tại sự kiện này? Bạn mong muốn có thêm sản phẩm nào của Microsoft hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Thị phần Windows Phone có thể sẽ sụt giảm xuống mức 0%
  • Microsoft báo cáo Q1/2017: Tăng trưởng mạnh dù không có Lumia
  • Microsoft Windows: Thay đổi hoặc chết!?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Microsoft chính thức phát hành Authenticator cho Windows 10 Mobile

Sau một thời gian phát hành bản Beta, cuối cùng Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của ứng dụng Authenticator trên Windows Store cho những người dùng Windows 10 Mobile.

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 build 15.014

Thế giới di động - Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu build 15.014 dành cho người dùng tham gia chương trình Insider nhánh Fast Ring. Bản update mang...

Tin vui: Microsoft sẽ đưa Pokemon Go lên smartphone Windows 10?

Đêm gần khuya vừa đọc được thông tin này nên vội vàng chia sẻ ngay cho các bạn, đặc biệt là người dùng smartphone Windows 10 Mobile. Theo đó, Microsoft đang làm việc để mang Pokemon Go lên smartphone Windows 10 Mobile.

Microsoft: Windows 10 Mobile sẽ không được phát triển nữa

Đích thân Microsoft đã chia sẻ những gì họ đang làm trong mảng di động và lí do họ không cung cấp thêm những tính năng mới hoặc những thiết bị mới...

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 build 14986.1001

Người dùng Windows 10 tham gia Insider nhánh Fast Ring vừa nhận được bản cập nhật mới mang số hiệu 14.986.1001. Đây chỉ là bản update nhỏ tập...

Lần đầu tiên trong lịch sử, Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã xuất hiện trên Windows Store

Giờ đây việc mua bộ công cụ văn phòng Microsoft Office bản hoàn chỉnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

THỦ THUẬT HAY

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…