Bật/ tắt nhanh wifi trên Windows 10 chỉ với 1 phím bấm

Hiện nay, một số laptop được trang bị phím vật lí cho phép bật tắt Wi-Fi nhanh chóng. Nếu may tính của bạn không có những cái này, thì bài viết sau sẽ hướng dẫn cách tạo một phím tắt nhanh cho riêng mình với các công cụ tích hợp trên Windows.


Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải xác định tên kết nối Wi-Fi của bạn.

Bạn truy cập theo đường dẫn Control Panel > Network and Internet > Network and Sharing Center > Change Adapter Settings.

Sau đó, bạn ghi chú lại tên của kết nối Wi-Fi bạn muốn bật/ tắt.

Bước 2: Tạo các shortcut trên Desktop

Sau khi đã có tên của kết nối Wi-Fi, bạn có thể bắt đầu tạo các shortcut trên Desktop bằng cách nhấn chuột phải trên Desktop chọn New > Shortcut.

Tiếp theo, bạn Copypaste dòng lệnh bên dưới vào ô Type the location of the item:

netsh interface set interface name='Wi-Fi' admin = disabled

Thay chữ Wi-Fi trong dòng lệnh bằng tên kết nối Wi-Fi của bạn.

Bạn hãy đặt tên cho shortcut là Disable Wi-Fi hay và nhấn Finish.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo shortcut để bật Wi-Fi, tương tự như trên. Nhưng  bạn hãy Copypaste dòng lệnh bên dưới vào ô Type the location of the item, thay từ Wi-Fi bằng tên kết nối Wi-Fi của bạn.

netsh interface set interface name='Wi-Fi' admin = enabled

Đặt tên cho shortcut là Enable Wi-Fi và nhấn Finish.

Bước 3: Cho phép các shortcut chạy với quyền quản trị viên

Tiếp theo, bạn cấp quyền quản trị viên cho các shortcut bằng cách click chuột phải tại đó và chọn Properties > Advanced > Run as Administrator, và nhấn OK.

Bước 4: Gán phím tắt cho các shortcut

Cuối cùng, bạn gán phím tắt nhanh để có thể Bật hay tắt Wi-Fi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp chuột phải lên một trong những shortcut và chọn Properties. Tại đây, bạn chọn ô Shortcut key và gán tổ hợp phím mình muốn.

Ví dụ nếu bạn muốn gán tổ hợp phím Ctrl + Alt + 1, đặt con trỏ chuột vào ô Shortcut key và sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + 1.

Lặp lại các bước như trên cho shortcut thứ hai, gán bất kỳ phím tắt nào bạn muốn. Ví dụ, bạn có thể gán Ctrl + Alt + 1 để tắt Wi-Fi và Ctrl + Alt + 2 để bật Wi-Fi.

Vậy là giờ đây, bạn có thể bật tắt nhanh Wi-Fi một cách tiện lợi với tổ hợp phím mà mình đã gán. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo: Vnreview


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách sao lưu và phục hồi driver Windows 10 với một dòng lệnh

Driver là trình điểu khiến máy tính, 1 trong những thành phần cực kỳ quan trọng trên hệ điều hành Windows 10. Và việc cài đặt driver luôn là 1 vấn...

Tính năng Wifi được nâng cấp trên Windows 10 Anniversary Update

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật kỷ niệm, mới vào đầu tháng 11 vừa qua. Tính năng Wifi trên Windows 10 Anniversary được cải tiến nhiều so với phiên bản cũ

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 1)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu cách thức để bạn có thể phát WIFI dễ dàng.

Cách diệt virus làm ẩn file trên USB nhanh nhất

Bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách diệt loại virus làm ẩn file trên USB một cách nhanh nhất, không tốn quá nhiều thao tác và ai cũng có thể làm được

Dùng thử Android 7.1 Beta: App shortcut tiện, không có Night Light

App Shortcut Đây có lẽ là tính năng đáng chú ý nhất của Android 7.1 và trong tương lai nó sẽ trở nên phổ biến hơn. Về cơ bản bạn có thể tưởng tượng App...

USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cạch diệt trọn ổ

Nhiều khi bất cẩn, chúng ta cắm USB vào máy tính và mở lên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu USB dính virus. Virus shortcut là một loại chuyên...

USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cạch diệt trọn ổ

Nhiều khi bất cẩn, chúng ta cắm USB vào máy tính và mở lên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu USB dính virus. Virus shortcut là một loại chuyên...

Cách tuỳ biến Control Center theo ý thích trên iOS 11

Trung tâm kiểm soát (Control Center) là điểm khác biệt dễ thấy nhất trên iOS 11 lần đầu tiên Apple chiều lòng người dùng và thay toàn bộ giao...

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.