Cẩn trọng với đầu số lạ gọi từ nước ngoài


Thời gian gần đây, trên một số trang Fanpage của Đà Nẵng xuất hiện thông tin, người sử dụng mạng Mobifone thường xuyên bị những đầu số ở nước ngoài gọi vào máy điện thoại mình. Khi nghe máy hay gọi lại thì bị trừ một số tiền lớn.

Tình trạng này xuất hiện từ ngày 18 – 10 đến nay, rất nhiều người nhận được cuộc gọi đến từ các đầu số: 25299115597, 252 9911 5857,... . Thường gọi rất nhiều vào lúc nửa đêm, qua kiểm tra thì biết các đầu số này nằm ở Somali.

Khi bấm nghe, có hệ thống tự động nói: “Scam Phone Number 252 9925 1089, Somali missed call scam number. Billed in Netherlands by Tmobile Scam. I am in Amsterdam...” . Theo phản ánh, nhiều người cứ tưởng người thân từ nước ngoài gọi về nên nhấc máy nghe hay gọi lại thì bị trừ rất nhiều tiền.

Trên trang Fanpage Yêu Đà Nẵng, người dùng Le Nhut bình luận: “Tối ngồi với bạn lúc 23h30, thấy 3 cuộc gọi nhỡ từ Somali, sợ quá mình bỏ luôn cái sim”. Người dùng Thuy Tran bình luận: “Các đầu số này thường gọi từ lúc nửa đêm về sáng. Mình bắt máy thì bên kia tắt, kiểm tra tài khoản thì bị trừ rất nhiều tiền”. Đa số những người đã nhận cuộc gọi từ các đầu số ở nước ngoài đều cảm thấy hoang mang, nhiều người thấy mệt mỏi khi bị làm phiền lúc nửa đêm.

Giải thích vấn đề này, đại diện chăm sóc khách hàng của nhà mạng mobifone chi nhánh Đà Nẵng xác nhận tình trạng trên là có thật. Trong 3 ngày nay, chi nhánh đã nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng về tình trạng trên. Không chỉ có đầu số 252 của Somali, còn các đầu số 231 của Siberia, 232 của Sierra Leone.

Cẩn trọng với đầu số lạ gọi từ nước ngoài

“Những cuộc gọi này thường thực hiện vào lúc nửa đêm về sáng. Nhiều khách hàng thấy cuộc gọi nhỡ mà gọi lại thì bị trừ rất nhiều tiền, tuy nhiên chúng tôi khẳng định những khách hàng nhận cuộc gọi đến thì không bị trừ tiền” – vị đại diện này nói. Hiện chi nhánh Mobifone Đà Nẵng đã có công văn gửi đến trung tâm viễn thông quốc tế yêu cầu chặn các số điện thoại nói trên.

Tuy nhiên, các đầu số này thay đổi liên tục nên trung tâm vẫn tiếp tục nhận phản ánh từ khách hàng để xử lí. “Chúng tôi khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng, không nên nghe hay gọi lại những số điện thoại lạ gọi từ nước ngoài, vì đây có thể là một hình thức trộm cước viễn thông quốc tế” – vị đại diện này nói.

Theo NLD


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mobifone hỗ trợ người dùng chống cuộc gọi lừa đảo từ Somali

Để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, Mobifone đang triển khai các biện pháp hỗ trợ người dùng chống cuộc gọi lừa đảo từ các đầu số lạ ở Somali.

Nghe cuộc gọi đến từ Somali không bị mất tiền

Nhiều khách hàng của MobiFone lo lắng vì trong thời gian gần đây họ nhận được nhiều cuộc gọi lạ từ Somali (+224xxx) sẽ bị tính tiền cước quốc tế....

Nhiều người Việt nhận cuộc gọi lừa đảo từ Somali

Gần đây, nhiều khách hàng của MobiFone phản ánh nhận được cuộc gọi đầu số 00252. Khi gọi lại, họ sẽ bị tính cước quốc tế.

Cảnh báo: cẩn thận với những "cuộc gọi mồi" từ các số điện thoại lạ

Lừa đảo, kiếm tiền từ đầu số điện thoại nước ngoài không mới, nhưng hiện đang nở rộ trở lại tại Việt Nam và khiến nhiều người “sập bẫy”.

Tôi đã thử gọi vào đầu số Somalia nháy máy nhiều ngày qua

Thegioididong - Sau khi nhận nhiều cuộc gọi nhỡ, nhá máy từ một đầu số Somali a thì chúng tôi đã thử gọi lại số máy để nghe nội dung và giá cước của cuộc gọi.

Xiaomi khởi động fanpage dành riêng cho thị trường Việt Nam

Thế giới di động - Sau khi đăng tin tuyển dụng nhân sự, tổ chức họp fan thì bây giờ, Xiaomi lại tiến thêm một bước trong kế hoạch đặt chân vào thị trường nước ta...

Mobifone bán Bphone giá 3,99 triệu đồng (theo gói cước)

Mobifone đang bán Bphone 2017 kèm gói cưới 18 tháng và 12 tháng với giá 3,99 triệu đồng. Để các bạn mua được giá này thì các bạn cần phải hợp đồng 12 tháng hoặc 18 tháng tuỳ theo gói cước với Mobifone. Đây là một dạng bán điện thoại khá phổ biến ở

Fanpage Nokia Mobile đạt gần 20 ngàn lượt thích

Chỉ khoảng 20 tiếng kể từ thời điểm fanpage Nokia Mobile mới được tạo ra thì mình thấy rằng trang Facebook này đã đạt tới gần 20 ngàn lượt thích.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc