Qualcomm chuyển Snapdragon 830 cho TSMC sản xuất vì Samsung chậm tiến độ

Theo báo cáo mới nhất ngày hôm nay của tờ China Economic Daily News thì việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 dựa trên quy trình 10nm cho Qualcomm đã bị chậm tiến độ, vì vậy mà Qualcomm sẽ chuyển qua đặt hàng tại TSMC.

Xem thêm: Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm

Một vài tuần trước đây, các báo cáo đều đồng loạt cho biết Samsung sẽ độc quyền sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm dựa trên quy trình 10nm mới nhất của hãng. Vài ngày trước, các nguồn tin cho biết Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý này còn bây giờ mọi thứ có vẻ không đúng như kế hoạch.

 


 

Nguồn tin nội bộ (giấu tên) cho biết việc sản xuất Snapdragon 830 vẫn chưa được tiến hành do Samsung chưa nhận được mẫu chip từ Qualcomm. Các nhà máy sản xuất cần phải có một mẫu chip để sản xuất hàng loạt theo đơn hàng.

Dự kiến vào năm sau sẽ có rất nhiều hãng sử dụng chip Snapdragon 830 để trang bị cho smartphone cao cấp của mình vì vậy mà Qualcomm đang cần phải đẩy nhanh tiến độ để kịp với thời gian.

Dẫu vậy, các báo cáo trên vẫn còn khá là mâu thuẫn vì vậy mà lời khuyên là các bạn chưa nên tin ngay thông tin này, chúng ta cùng chờ thêm nhé.

Xem thêm: Samsung bắt đầu sản xuất chip 10nm Exynos 8895 và Snapdragon 830

NHT

Theo phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chậm tiến độ sản xuất Snapdragon 830, Qualcomm chuyển sang làm việc với TSMC

Samsung vừa mới giới thiệu tiếp một chiếc điện thoại tầm trung với cái tên Galaxy On Nxt . Chiếc máy có ngoại hình và cấu hình gần như y hệt chiếc Galaxy On7 2016 được ra mắt cách...

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830

Theo ETNews, Samsung được cho là đã đạt được thỏa thuận độc quyền với Qualcomm để sản xuất chip...

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Samsung sẽ là nhà sản xuất chip Qualcomm Snapdragon 830?

Qualcomm có vẻ như vẫn muốn chọn Samsung làm đối tác trong việc sản xuất bộ xử lý di động hàng khủng Snapdragon 830 của mình. Được biết, SoC Snapdragon 820 của Qualcomm cũng do...

Samsung và Qualcomm đang cùng phát triển vi xử lý Snapdragon 835

Sau thông tin về việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 cho Qualcomm thì mới đây, blogger Eldar Murtazin còn chia sẻ thông tin cho biết 2 nhà sản xuất này đang cùng phát triển vi xử lý Snapdragon 835.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.