Xiaomi sẽ ra mắt chip di động mới trong thời gian tới?

Rò rỉ mới đây cho thấy Xiaomi đang tự phát triển vi xử lý cho di động với tên gọi “Meri” nhằm cạnh tranh với các con chip từ Qualcomm hay Samsung.

Sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta đề cập đến những gì mà Xiaomi không thực hiện hơn là những gì mà gã khổng lồ Trung Quốc dự định sẽ làm trong thời gian tới. Mới tuần trước, chúng ta đã được nghe về một nguyên mẫu màn hình dẻo (flexible display) của Xiaomi thì hôm nay lại có thông tin rò rỉ nói rằng hãng đang tự phát triển vi xử lý di động của riêng mình với tên gọi có thể là “Meri”.

 


 

Tất nhiên ,sẽ rất khó để khẳng định rằng “Meri” sẽ đủ sức cạnh tranh với Snapdragon của Qualcomm hay Exynos của Samsung nhưng ít nhất động thái này đã thể hiện tham vọng của Xiaomi trong việc muốn tiến sâu hơn vào sân chơi khốc liệt của thị trường smartphone.

Như bạn có thể đoán, hiện chúng ta chưa có nhiều thông tin chi tiết về bộ vi xử lý này của Xiaomi. Manh mối về sự tồn tại của nó đến từ các bức ảnh rò rỉ của chiếc phablet Xiaomi Mi Note không rõ số model. Màn hình hiển thị cho thấy nó được ghép nối với GPU Mali-T860, đồng nghĩa với việc lõi CPU của “Meri” ít nhất cũng sẽ là Cortex-A53 hoặc Cortex-A57 nhưng tổng số lõi CPU là bao nhiêu thì chưa rõ.

 

 

Xiaomi sẽ ra mắt chip di động mới trong thời gian tới?


 

Căn cứ vào số liệu rò rỉ về hiệu năng trên AnTuTu và Geekbench, chiếc phablet được trang bị bộ vi xử lý nói trên có số điểm tương đương hoặc hơn một chút so với LG V10 hay Samsung Galaxy Note 4 (những model của năm 2014-2015).

Nếu được thương mại hóa thì nhiều khả năng con chip “Meri” của Xiaomi sẽ được sử dụng để cạnh tranh trong phân khúc tầm trung và cấp thấp mà MediaTek đang là lựa chọn phổ biến hiện nay.

 

Ho Huyn

Nguồn: Slashgear.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 5C lộ diện: Tên mã Xiaomi Meri, chạy chip Pinecone của Xiaomi

Xiaomi Mi 5C là một phiên bản thấp hơn của Mi 5 vừa xuất hiện thực tế với tên mã là Meri và chạy trên vi xử lý Pinecone do chính Xiaomi sản xuất.

Xiaomi Meri lộ điểm sức mạnh: Ngang ngửa LG V10

Mới sáng nay (16/10) chúng ta đã có loạt hình ảnh thực tế đẹp mắt của chiếc smartphone 'Meri' từ Xiaomi, bây giờ sản phẩm tiếp tục lộ diện qua...

Xiaomi Meri lộ điểm sức mạnh: Ngang ngửa LG V10

Mới sáng nay (16/10) chúng ta đã có loạt hình ảnh thực tế đẹp mắt của chiếc smartphone 'Meri' từ Xiaomi, bây giờ sản phẩm tiếp tục lộ diện qua...

Xiaomi "Meri" rò rỉ loạt ảnh: Vỏ kim loại, kính cong 2.5D

Tuần trước một số hình ảnh được cho là của chiếc smartphone cao cấp Xiaomi Mi 5c đã xuất hiện, bây giờ nhiều hình ảnh mới của sản phẩm lại tiếp...

Hé lộ điểm số sức mạnh của Xiaomi Meri

Xiaomi Meri có thể là tên mã của mẫu smartphone Xiaomi Mi 5c, sau nhiều thông tin rò rỉ về cấu hình cũng như thiết kế thì mới đây, chiếc điện thoại này đã lộ điểm số sức mạnh AnTuTu.

Xiaomi Mi 5c chưa ra mắt đã hé lộ mức giá cực kỳ hấp dẫn

Gần đây, mẫu smartphone Xiaomi Mi 5c (tên mã Meri) đã hé lộ nhiều thông tin, hình ảnh và bây giờ, giá bán của máy cũng xuất hiện.

Lộ thông số cấu hình Xiaomi Mi 5c: RAM 3/4GB, bộ nhớ trong 64GB và Android 7.1.1

Xiaomi Mi 5c sẽ có tên mã là 'Meri' và mang trong mình vi xử lý octa-core với tốc độ 1.4GHz, nhiều khả năng đây chính là Pinecone do Xiaomi tự sản xuất với mục đích cạnh tranh với vi xử lý Snapdragon 808 đến từ Qualcomm.

Xiaomi Mi 5c với RAM 3 GB, màn hình full HD chuẩn bị ra mắt

Sau một loạt các smartphone cao cấp được ra mắt gồm Mi 5, Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi Note 2, Mi MIX, sắp tới đây có vẻ Xiaomi còn tiếp tục giới thiệu...

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...