Người Việt vẫn chưa trả 4.633 chiếc Galaxy Note 7 dù Samsung hoàn tiền

Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Note 7 được Samsung Việt Nam thực hiện từ ngày 18/10. Trước đó, chương trình đổi mới Note 7 đã được thực hiện từ đầu tháng 10.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, các thông báo thu hồi liên tiếp đã thể hiện trách nhiệm của Samsung về sự cố. Tuy nhiên, tính đến nay mới chỉ có 8.000 chiếc Note 7 được thu hồi trong tổng số 12.633 chiếc bán ra tại Việt Nam.

Như vậy, là có khoảng 4.633 chiếc Note 7 vẫn được người dùng Việt Nam sử dụng.

Điều này, Cục Quản lý cạnh tranh, sẽ gây nguy hiểm đến bản thân người dùng điện thoại và người xung quanh, bởi dòng điện thoại Note 7 được cảnh báo có lỗi pin gây ra quá nhiệt và có thể phát nổ. Đây cũng là lý do Samsung quyết định ngừng sản xuất, thu hồi sản phẩm này trên phạm vi toàn thế giới.

Trước đó, Samsung dự chi gần 240 tỷ đồng bồi hoàn tiền 100% cho số Note 7 đã bán tại Việt Nam. Chương trình bồi hoàn tiền sẽ được thực hiện trong vòng một tháng, từ 18/10 – 18/11/2016. Người tiêu dùng sẽ được hoàn tiền 100%, mỗi sản phẩm tương ứng là 18,99 triệu đồng.

Đồng thời, Samsung còn tặng khách hàng thẻ mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng và cung cấp một sản phẩm smartphone Samsung để sử dụng trong thời gian chờ hoàn tiền.

Samsung chính thức giới thiệu Note 7 trên thị trường quốc tế từ ngày 2/8 vừa qua và bắt đầu bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/8. Tuy nhiên, một tháng sau, hãng đã công bố nhiều chi tiết về các vụ cháy, nổ pin trên Note 7.

Ngay sau đó, Samsung Việt Nam cũng phát đi thông cáo về việc tạm dừng bán mẫu smartphone này tại Việt Nam để điều tra nguyên nhân lỗi pin, đồng thời cam kết sẽ đổi máy mới cho những người đã mua.

Đại diện Samsung Việt Nam khẳng định hai nhà máy Samsung Điện tử Bắc Ninh (SEV) và Samsung Điện tử Thái Nguyên (SEVT) tại Việt Nam không chỉ sản xuất mỗi Note 7, mà còn sản xuất nhiều sản phẩm điện thoại khác như S7, S7 Edge, Galaxy A, Galaxy J… và các loại máy tính bảng.

Do vậy, theo đại diện Samsung Việt Nam, sự cố Note 7 sẽ không tác động nhiều đến kim ngạch xuất khẩu của Samsung tại Việt Nam trong năm nay.

Theo vneconomy.vn

Từ khoá : chi, Galaxy, Note, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Samsung gián tiếp xác nhận: Vẫn sẽ có Galaxy Note 8

Tuần trước, nhiều báo đưa tin Samsung có thể loại bỏ dòng Note ra khỏi danh sách sản phẩm năm tới của mình và Galaxy S8 sẽ là siêu phẩm duy nhất của hãng trong...

Còn gần 5.000 chiếc Galaxy Note 7 chưa thu hồi

Sau khi thông báo thu hồi và khuyến nghị người tiêu dùng nên đổi trả máy, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA), Bộ Công thương cho biết hiện vẫn còn gần...

Samsung Việt Nam tạm ngừng bán Note 7: thu hồi từ hôm nay, đổi trả từ 1/10

Cụ thể, trong thông cáo báo chí chính thức, Samsung Việt Nam cho biết hãng này đã quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7 vì sự an toàn của người tiêu...

Samsung hoàn 240 tỷ đồng cho 12.633 chiếc Galaxy Note 7 tại Việt Nam

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa cho biết, tổng số sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 phải đổi trả và thu hồi tại Việt Nam lên tới 12.633 chiếc. Chương...

Samsung cho tải ứng dụng Note 7 trên Note 5

Samsung vừa tung ra chương trình để phục vụ những fan trung thành của Galaxy Note 5. SamMobile cho biết Samsung...

Samsung bán trở lại Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc từ ngày 1/10

Tin vui cho người hâm mộ Samsung khi gần đây hãng vừa xác nhận rằng Galaxy Note 7 phiên bản 'an toàn' sẽ được bán trở lại từ ngày 01/10 tới.

Samsung gián tiếp xác nhận sự tồn tại của Galaxy Note 8

Samsung vừa công bố chương trình ưu đãi cho người dùng Note 7 khi nâng cấp lên Galaxy S8 hoặc Note 8, qua đó gián tiếp khẳng định sự tồn tại của Note 8.

Note 7 bị cấm, Samsung Việt Nam ra tận sân bay hỗ trợ đổi máy

Samsung từ hôm qua đã tung người ra hai sân bay lớn là Tân Sơn Nhất và Nội Bài để hỗ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.