Bảo mật iPhone mạnh mẽ hơn chỉ với 7 bước đơn giản

Bảo mật iPhone chưa bao giò là vấn đề lỗi thời, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển một cách chóng mặt như hiện nay, các nguy cơ bảo mật cũng theo đó mà tăng lên. sẽ hướng dẫn bạn cách bảo mật iPhone mạnh mẽ hơn chỉ với 7 bước dễ như ăn kẹo.

 


1. Kích hoạt tính năng Giới hạn theo dõi quảng cáo

Mặc định, Apple có thể cung cấp 1 phần thông tin người dùng để phục vụ cho mục đích quảng cáo ứng dụng đi kèm sự hứa hẹn sẽ 'cung cấp quảng cáo dựa trên sở thích của bạn.' Nếu bạn không muốn mất đi sự riêng tư, hãy làm ngay cách sau:

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Quyền riêng tư --> Quảng cáo --> Giới hạn theo dõi quảng cáo --> Gạt thanh trược về Bật.

 


 


2. Tắt quảng cáo dựa trên địa điểm

Tương tự như vậy, công nghệ quảng cáo của Apple sẽ phục vụ bạn quảng cáo dựa trên địa điểm. Nếu không muốn điều này xảy ra, bạn cũng có thể tắt nó đi một cách dễ dàng.

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Quyền riêng tư --> Dịch vụ định vị --> Dịch vụ hệ thống --> Apple Ads dựa trên vị trí --> Gạt thanh trượt về Bật.

 


 


3. Dừng ngay việc sử dụng mạng Wi-fi công cộng một cách mù quáng

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Wi-fi --> Hỏi để kết nối mạng --> Kéo thanh trược sang Bật. Sau khi kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ hiện lên cảnh báo mỗi khi bạn kết nối với một mạng Wi-fi chưa được tin tưởng.

 


 


4. Tạo một mật mã tùy chỉnh chữ và số

Mặc định hiện tại của iPhone cho phép bạn tạo mã bảo mật là một số có sáu chữ số, nhưng bạn có thể thay đổi điều này để tạo ra một mã bảo mật gồm cả chữ và số cực kỳ an toàn.

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Touch ID & Mật mã --> Thay đổi mật mã --> Tùy chọn mật mã. Sau đó máy sẽ hiện 3 kiểu tạo mật mã cho bạn lựa chọn.

 


 


5. Sử dụng mã PIN cho SIM

Thêm một lớp bảo vệ cho thẻ SIM của bạn với mã PIN của SIM. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn tháo thẻ SIM ra khỏi iPhone, máy sẽ bị khóa cho đến khi nhập vào đúng mã PIN được yêu cầu.

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Điện thoại --> PIN của SIM --> PIN của SIM --> Gạt thanh trược sang Bật.

 


 


6. Các hoạt động màn hình Giới hạn khóa

Nếu bạn đã thiết lập mật mã mở khóa màn hình cho iPhone, bạn cũng có thể giới hạn các tính năng có thể truy cập khi ở màn hình khóa.

Các bước thực hiện: Cài đặt --> Touch ID & Mật mã --> Cho phép truy cập khi bị khóa. Sau đó gạt thanh trượt từng mục sang Tắt/Bật tùy mục đích của bạn.

 


 


7. Sử dụng tùy chọn 'Erase Data' sau 10 lần mật mã

Cuối cùng, nếu điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra là điện thoại của bạn bị mất, bị đánh cắp hoặc rơi vào tay kẻ xấu (vợ hoặc người yêu chẳng hạn...), iPhone có tích hợp chức năng để xóa tất cả các dữ liệu cá nhân của bạn.

Các bước thực hiện: Bạn cần tạo mật mã mở khóa và kích hoạt nó --> Cài đặt --> Touch ID & Mật mã --> Xóa dữ liệu --> Gạt thanh trượt sang Bật.

 


 

Trên đây là 7 bước đơn giản giúp bạn bảo mật iPhone tốt hơn, hi vọng bạn có thể dễ dàng thực hiện theo hướng dẫn. Hãy đón xem các bài thủ thuật hay hơn nữa tại nhé!

 

Duy Lê

Nguồn: Mashable.com

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Apple tung quảng cáo cho thấy camera iPhone 7 Plus ấn tượng

Trong quảng cáo được gọi là “Romeo và Juliet”, Apple đã cho thấy camera trên iPhone 7 Plus của mình có thể làm được rất nhiều điều.

Cách chặn quảng cáo trên iPhone đơn giản chỉ trong vài bước

Chặn quảng cáo trên trình duyệt safari sẽ giúp duyệt web nhanh hơn khi không bị che mất một phần nội dung hay còn giúp hạn chế tình trạng lừa đảo...

Apple phát hành phát hành một video quảng cáo mới cho chiếc iPhone XS Max

Và với kích thước màn hình lên đến 6.5 inch, mọi vật đều trở nên 'to gấp đôi' khi được hiển thị bằng iPhone XS Max. Qua đây, Apple muốn cho mọi người thấy, chiếc iPhone XS Max sẽ có khả năng hiển thị nhiều nội dung gấp đôi so với những thiết bị

iCareFone: Công cụ loại bỏ quảng cáo và tăng tốc iPhone

Thế giới di động - iPhone của bạn gần đây chậm chạp bất thường, hiệu năng không ổn định và thường xuyên xuất hiện rất nhiều quảng cáo? iCareFone là giải pháp hàng...

Quang cảnh địa điểm ra mắt iPhone 7 trước giờ G

Năm nay, iPhone 7 sẽ được ra mắt tại trung tâm Bill Graham Civic ở San Francisco (Mỹ) và đây là quang cảnh trước giờ trình làng sản phẩm này.

Camera trên iPhone 7 sẽ có chống rung quang học OIS

Hình ảnh mới nhất về camera iPhone 7 cho thấy smartphone này năm nay cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS.

Apple phát hành Video quảng cáo mới về Apple Music

Hôm 12 vừa rồi Apple đã cho đăng tải một video quảng cáo nhằm giới thiệu về dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của hãng và một số tính năng nổi bật khác

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

Chúng ta có nên sạc điện thoại qua đêm?

Thường thì bạn sẽ kết thúc một ngày bằng việc cắm sạc chiếc smartphone của bạn trước khi đi ngủ, và thật tuyệt vời khi sáng hôm sau thức dậy,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.