Khui hộp tai nghe Bluetooth Bose SoundSport: Đeo chắc tai, chất âm tốt, phù hợp cho thể thao

Hồi giữa tháng 8 năm nay, Bose Việt Nam đã giới thiệu một loạt 4 sản phẩm tai nghe mới của mình và bên cạnh chiếc Over ear QC35 tuyệt vời, SoundSport là cũng là một sản phẩm cực kỳ hấp dẫn đối với những người dùng chuyên luyện tập thể thao. Mình sẽ khui hộp cho các bạn xem thử liệu mẫu tai nghe Bluetooth này có xứng đáng với cái giá gần 4 triệu của nó hay không?

Bose Soundport Bluetooth đang được bán với mức giá 3.790.000 VNĐ tại Mai Nguyên - Đại lý phân phối chính thức của Bose Việt Nam


Bose là một hãng sản xuất âm thanh tới từ Mỹ được thành lập vào năm 1964 bởi Tiến sĩ Amar G. Bose và cực kì nổi tiếng trên toàn thế giới với các dàn Soundbar, loa di động và tai nghe. Thế nên, mình đặt rất nhiều hi vọng vào SoundSport sẽ là một chiếc tai nghe Bluetooth tốt, nhất là trong bối cảnh mà Apple, Motorola (Lenovo) hay rất nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đang dần lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên các mẫu smartphone của họ.





Hình ảnh chiếc hộp tai nghe Bose SoundSport, lúc đầu mình không nghĩ chỉ là một chiếc tai nghe Bluetooth mà lại được đựng trong một cái hộp to đến thế.




Ở mặt sau, Bose có giới thiệu sơ qua về SoundSport bằng 6 thứ tiếng khác nhau đi kèm các thông tin bảo quản sản phẩm




Bên cạnh các sản phẩm của Apple, bạn còn có thể kết nối với các mẫu điện thoại Android và ngoài khả năng pair bằng Bluetooth thì NFC cũng là một sự lựa chọn khác mới mẻ dành cho bạn.




Bên cạnh trái và phải của hộp máy hoàn toàn trống trơn, chỉ nó mỗi logo sản phẩm mà thôi.






Dưới đáy hộp, Bose cẩn thận ghi rõ từng thiết bị thuộc hệ sinh thái iOS mà SoundSport có thể sử dụng và các thiết bị Android.




Tuốt lớp vở trắng ở bên ngoài ra thì chúng ta nhận ra rằng SoundSport còn nằm trong một chiếc hộp màu đẹn tuyền khác, toát lên sự đẳng cấp của chiếc tai nghe.




Chiếc hộp này được làm từ giấy cực kì cứng mà nếu không sờ vào thì có lẽ mình đã nghĩ đó là nhựa. Mở 2 phần nắp 2 bên ra thì SoundSport được Bose đặt ngay ngắn trên bề mặt hộp.




Cạnh trái ...




... cũng như cạnh phải của nắp đều cho chúng ta biết được rằng sản phẩm này có thể kháng nước (không chống nước) cũng như là mùi hôi, bụi bẩn phục vụ cho việc luyện tập thể thao kể cả khi thời tiết xấu.




Bỏ tai nghe qua một bên thì bên dưới đáy hộp, bạn sẽ tìm thấy một loạt tài liệu hướng dẫn, giấy giới thiệu bằng nhiều thứ tiếng khác nhau cùng với đó là cáp sạc Micro USB, hộp đựng bằng vài hình tròn rất đẹp và mịn.




Ngoài ra, một điều không thể thiếu ở các sản phẩm cao cấp là các silicon tips size S và L, mặc định đi theo SoundSport sẽ là nút nhét size M.




Bose SoundSport là một chiếc tai nghe khiến mình thấy thích ngay từ khi được cầm trên tay vì ngoài 2 phần đầu tai nghe buộc phải làm từ nhựa thì toàn bộ mọi thứ từ dây cho tới các nút nhét đều được làm từ chất liệu cao su cho cảm giác sờ vào là tuyệt vời.




Hai đầu tai nghe này lúc mình mới cầm lên thì mang lại cho mình một độ đầm nhất định và mình đã nghĩ là sẽ khá nặng lúc đeo vào tai nhưng thật sự thì Bose SoundSport nằm trên tai rất êm và thoải mái, có cảm giác là nó nhẹ hơn khi cầm trên tay rất nhiều. Có chăng và bạn sẽ khó chịu đối chút lúc đầu khi vành nút nằm trong tai, nhưng yên tâm là khi bạn vận động hay làm việc thì sẽ nhanh chóng quên đi là mình đang đeo tai nghe.




Cách thiết kế dạng nút khá lạ và độc đáo của Bose khiến SoundSport lấp kín toàn bộ khoảng trống trong tai bạn để tăng khả năng chống ồn và mỗi khi bạn tập thể thao, chỉ có bạn và âm nhạc mà thôi. Ngoài ra cách thiết kế dạng nút mà Bose gọi là StayHear+ Sport này cũng làm giảm khả năng rớt tai nghe của bạn đi rất nhiều. Mình có đeo thử và chạy bộ, nhảy dây cũng như tập Gym trong vòng 1 giờ đồng hồ thì không bị rớt ra lần nào.




Ở bên đầu tai nghe phải sẽ là nơi chưa toàn bộ trung tâm điều khiển và kết nối của SoundSport bao gồm nút nguồn, đèn báo hiệu pin và Bluetooth ...




Mỗi khi mà bạn mở nguồn lên thì Bluetooth sẽ tự động bật để kết nối, sẽ có đèn để thông báo thời lượng pin cũng như Bluetooth và đặc biệt hơn cả, mình rất thích cách hỗ trợ người đeo của Bose, giống như là bạn có một cô trợ lý ảo vậy. Khi bạn bật nguồn, cô ấy sẽ nói cho bạn biết bạo còn bao nhiêu % pin, mỗi khi bạn kết nối với chiếc máy nào thì cô ta sẽ thông báo tên của chiếc máy đó, khi bạn gọi điện xong thì cô ấy sẽ nói cho bạn biết cuộc gọi đã kết thúc.




Khoảng cách kết nối mà bạn có thể pair với SoundSport từ điện thoại là khá xa, tầm 20m và kèm theo đó thì chất lượng cuộc gọi của nó cũng khiến mình cực kỳ hài lòng. Bên dưới của đầu tai phải sẽ là nắp cao su đậy lại cổng kết nối Micro USB. Cũng giống như Klipsch R6 Bluetooth trước đây mình từng trên tay, nắp kết nối này của SoundSport cho khả năng mở ra hạn chế giúp ngăn nước cũng như bụi bẩn bay vào.




Ở bên phía tai trái sẽ hoàn toàn trống trơn.




Nếu nhìn nghiêng như thế này thì SoundSport trông rất dày và nặng nề nhưng khi đeo thì hoàn toàn ngược lại.




Tiếp đến là Remote Control được đặt ở gần đầu tai phải, chúng ta có thể chỉnh được tăng/giảm âm lượng, play/stop cũng như chuyển bài. Ngoài ra, nhấn giữ nút chính giữa, ta cũng có thể dùng để kết nối NFC.




Logo NFC ở mặt sau remote control. Bên cạnh việc kết nối với 2 thiết bị qua Bluetooth thì cũng ta cũng có thể kết nối NFC cùng lúc với SoundSport.




Bose cũng cẩn thận trang bị một cái kẹp màu vàng rát nổi bật giúp bạn kẹp lên áo để phòng trường hợp đang chạy thì sợi dây lung lay khó chịu.


Bạn có thể tải ứng dụng Bose Connect giúp quản lý âm thanh tai nghe tốt hơn


Download from Apple App store


Download from Google Play™ store



Ở trình quản lý này, Bose Connect sẽ thông báo cho người dùng biết rằng bạn đang nghe ở mức âm lượng nào cũng như thười lượng pin còn lại.



Các điều khoản của Bose Connect.




Bạn chọn máy đang sử dụng để Bose hỗ trợ tốt hơn.






Ở trình quản lí này, bạn có thể chỉnh được chất âm SoundSport theo ý mình bằng cách trả lời các câu hỏi mà Bose Connect đưa ra, từ đó Connect sẽ tùy chỉnh âm thanh khiến chiếc tai nghe phù hợp với bạn hơn.




Khả năng chơi nhạc mà Bose SoundSport mang lại thật sự rất tuyệt vời, thú thất là mình chưa bao giờ đánh giá cao chất lượng âm thanh trên các loại tai nghe phục vụ thể thao nhưng Bose khiến mình khá bất ngờ với SoundSport. Nó có khả năng cung cấp âm thanh toàn dải - một tính năng vốn rất được ưa chuộng trên các tai nghe có dây truyền thống của Bose. Thêm vào đó, hệ thống cân bằng EQ - tối ưu hóa âm lượng mạng lại sự cải thiện rõ rệt về chất lượng âm thanh ở nhiều mức âm lượng khác nhau, kể cả khi max volume mình cũng không cảm thấy rè nếu không nghe thật kỹ.


Bose SoundSport không tập trung bất kì vào một thể loại nhạc cụ thể nào nhưng mọi bài hát mình nghe đều được nó xử lí 'mát tai'.








Đeo ở sau ...




... hay ở trước cũng đều thuận tiện.


Với mức giá 3.790.000 VNĐ thì Bose SoundSport thực sự là một chiếc tai nghe Bluetooth tuyệt vời cho những người đam mê thể thao. Nó sẽ không phải là chiếc tai nghe tốt nhất ở một mặt nào cả khi sở hữu một thiết kế không quá độc đáo, sở hữu thời lượng pin đủ dùng (4 tiếng rưỡi liên tục với âm lượng 80%) nhưng bù lại xét trên mọi phương diện, Bose đã tạo ra chiếc tai nghe không dây cho thể thao xuất sắc và mình cực kì thích nó.


Tin tức và hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Bose ra mắt dòng tai nghe không dây SoundSport Free hướng tới người yêu thể thao

Bose SoundSport Free cũng là cái tên mới nhất đi theo xu hướng tai nghe với thiết kế không dây hoàn toàn. Đại diện Bose cho biết các kỹ sư của hãng đã tập trung nghiên cứu và phát triển để đảm bảo trải nghiệm âm thanh đem đến cho người dùng không

Đập hộp tai nghe Bose SoundSport Pulse: Đẹp hơn, nghe hay hơn và nhiều tính năng hơn

SoundSport là dòng sản phẩm hướng đến người dùng vận động nhờ thiết kế hai củ tai được nối...

Khui hộp Bose QuietComfort 35 - Thiết kế đẹp mắt, cách âm tuyệt vời

Chính vì vậy mà Bose đã nâng cấp QuietComfort lên bản 35 từ bản QuietComfort 25 cũ, bổ sung...

Bose ra mắt dòng loa di động SoundLink Revolve: âm thanh 360 độ, Bluetooth, NFC, giá từ $250

Mục tiêu của Bose khi tạo ra dòng loa Revolve chính là nhờ thành công của dòng SoundLink,...

Bose thử nghiệm tai nghe không dây chống ồn khi ngủ cho người đeo

Engagget cho biết chiếc tai nghe chống ồn này sẽ hoạt động như một 'máy ồn trắng' (white-noise) mà bạn chỉ cần đưa nó vào tai để sử dụng.

Khui hộp Bose Soundlink Mini II màu mới - Đẹp và sang hơn trước

Bose ra mắt phiên bản màu đặc biệt cho Bose Soundlink Mini II nhằm mang đến một lựa chọn màu sắc nữa cho người dùng. Phiên bản này không có sự khác biệt trong cấu trúc mà tập trung vào các điểm nhấn về màu sản phẩm bên ngoài...

Loa Bluetooth® SoundLink® Micro: Chiều rộng và sâu chỉ 9,5 cm, cao 3,8 cm và 290 g

Với âm thanh vượt trội so với kích thước, và được kiểm định để vượt qua định mức chống nước IPX7, Micro cho phép bạn thưởng thức âm nhạc, nghe và thực hiện cuộc gọi, hay truy cập đến Siri hoặc Google Assistant – to hơn, ở bất cứ đâu, hơn bao giờ

Bose ra mắt Smart Soundbar 900, hỗ trợ Dolby Atmos, có trợ lý ảo Google Assistant, Alexa, giá 900$

Bose Smart Soundbar 900 được trang bị kết nối HDMI eARC, AirPlay 2, multi-room thông qua wi-fi và đặc biệt có thể kết hợp với các loa vệ tinh như Bose Surround 700 hoặc sub Bose Bass Module 700.

THỦ THUẬT HAY

Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Nếu các bạn chưa biết, Good Lock là ứng dụng mang đến khả năng tuỳ biến rất cao của Samsung nhưng chỉ mới có cho thị trường Hàn Quốc, để tìm hiểu về ứng dụng này và cài đặt, bạn có thể tham khảo qua bài bên dưới.

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Hướng dẫn tự tạo mã QR cho bản thân bằng iPhone

Ngày nay QR đã trở nên phổ biến và nó mang lại nhiều giá trị tiện dụng cho con người. Giả sử như khi bạn quét mã QR trên một trang web, nó sẽ cho phép bạn tải lên một tập tin. Ngoài ra, mã QR cũng được sử dụng trong

Những ứng dụng cần thiết cho Windows năm 2016

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian trong ngày ngồi trước máy tính, có thể là để làm việc hay đơn giản chỉ là chơi game, giải trí…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây