Samsung khai tử Galaxy Note 7

Samsung vừa chính thức thông báo thu hồi và ngừng bán Note 7 trên toàn cầu. Chấm dứt vòng đời ngắn ngủi của một siêu phẩm Android.

Samsung vừa chính thức phát thông báo thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 trên toàn cầu. 'Đảm bảo an toàn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định ngừng bán và sản xuất Galaxy Note 7', trích thông cáo từ Samsung.


Các hãng tin và trang công nghệ lớn đồng loạt đưa tin về quyết định khai tử Galaxy Note 7 của Samsung. CNN, BBC, Reuters... đặt dòng title 'Samsung khai tử Galaxy Note 7' cạnh những thông tin nóng nhất về cuộc bầu cử Mỹ và tình hình chính trị Nga.



Thế giới công nghệ vĩnh biệt Galaxy Note 7. Ảnh: Quốc Huy.

Đây là điều đáng tiếc cho một sản phẩm mang đến nhiều công nghệ mới như bút cảm ứng dưới nước, máy quét mống mắt và camera siêu nhanh. Galaxy Note 7 cũng là siêu phẩm Android có vòng đời ngắn nhất tính đến thời điểm hiện tại.


Ra mắt từ 2/8, Galaxy Note 7 nhanh chóng xác lập kỷ lục đặt hàng trên toàn cầu nhờ màn trình làng ấn tượng. So với Galaxy S7, Note 7 có lượng đặt mua trước cao hơn gấp đôi sau hai ngày giới thiệu.


Thế nhưng, những tín hiệu lạc quan đó không kéo dài được lâu. Có khoảng 35 trường hợp Note 7 phát nổ được ghi nhận tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nước khác.


Đến 2/9, Samsung tuyên bố thu hồi máy trên toàn cầu, phát hành bản cập nhật phần mềm giúp Note 7 chỉ sạc 70% pin và hẹn đổi trả máy mới cho khách hàng. Tuy nhiên, một vài model vẫn bị nổ, trong số đó có phiên bản được cho là đã đổi và xác nhận an toàn.


Theo CNN, có khoảng 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã được thu hồi. Giới phân tích cho rằng việc thu hồi có thể 'thổi bay' khoảng 17 tỷ USD của Samsung, cùng với đó là những thiệt hại về hình ảnh, thương hiệu chưa thể đong đếm.


Trong báo cáo tài chính quý III công bố hôm 7/10, Samsung gây bất ngờ khi tuyên bố lãi 7 tỷ USD trong 44 tỷ USD doanh thu. Mức này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xét về tổng giá trị công ty, Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7 làm giảm 11% giá cổ phiếu, tính đến 9/9.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Sự thất bại của Galaxy Note 7 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến GDP Hàn Quốc

Theo một báo cáo mới từ Reuters, sự thất bại của Samsung Galaxy Note 7 sẽ tác động tiêu cực đến quý 3 năm 2016 GDP của Hàn Quốc

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Samsung lên tiếng bác bỏ thông tin khai tử Galaxy Note 7

Trước đó, nguồn tin của Yonhap còn chia sẻ nhà máy Samsung tại Việt Nam cũng đã nhận được thông báo ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Đây cũng là một trong những nơi đảm...

Samsung tạm thời ngừng sản xuất Galaxy Note 7

Hôm nay, Samsung đã chính thức thông báo rằng sẽ tạm thời ngừng sản xuất siêu phẩm Galaxy Note 7 sau những sự cố không mong muốn xảy ra vừa qua.

Samsung chính thức dừng sản xuất và thu hồi Galaxy Note 7

Sau nhiều thông tin đồn thổi về số phận của Galaxy Note 7 thì mới đây, Samsung cũng đã ra thông báo chính thức về vụ việc này.

Samsung sẽ đổi tên các máy thay thế Galaxy Note 7 bị lỗi pin thành Galaxy Note 7s

Sau khi thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 gặp sự cố về pin, Samsung sẽ đổi tên các thiết bị thay thế cho loạt máy bị lỗi thành Galaxy Note 7s.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.