Khui hộp và cảm nhận chuột không dây Logitech M331: Khi nhấp chuột là cảm nhận của riêng bạn

Logitech có lẽ đã là một thương hiệu không còn mấy xa lạ đối với người dùng Việt Nam, hãng sản xuất tới từ Mỹ (tiền thân là công ty Thụy Sỹ) luôn là một trong những cái tên mình yêu thích nhất và suy nghĩ tới đầu tiên khi chọn mua các sản phẩm ngoại vi cho máy tính hay tablet như chuột, bàn phím hoặc webcam. Riêng với chuột không dây, Silent luôn là dòng sản phẩm mang cho mình cảm giác rất thích thú nhưng cũng đan xen chút nhẹ nhàng rất riêng, đặc biệt là với Logitech M331.

Logitech M331 (Silent Plus) đang được bán chính hãng với mức giá 390.000VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại lý phân phối chính thức của Logitech Việt Nam


Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Logitech đã cho mắt chuột máy tính không dây M331 Silent Plus (nếu các bạn tìm trên website chính của Logitech thì mã của con chuột này sẽ là M330 Plus) với tiếng ổn khi sử dụng giảm đi 90% so với một con chuột bình thường. Thậm chí nó còn được nhận tem xác thực Quiet Mark của tổ chức Noise Abatement Society tới từ ở Anh và chuyên chống lại ô nhiễm tiếng ồn. Về cơ bản, Logitech M331 vẫn thuộc dòng M và có thiết kể kiểu ôm lòng bàn tay không khác mấy so với những con chuột trước đây. Nó cũng đều dùng pin tiểu AA với thời gian sử dụng theo hãng sản xuất công bố là 24 tháng. Độ phân giải của cảm biến quang học là 1000DPI.


Thông số kỹ thuật:


Loại cảm biến: cảm biến quang
Độ phân giải quét: 1000 DPI
Loại kết nối: không dây 2.4Ghz
Số nút bấm: 2
Bánh xe cuộn trang: có
Khoảng cách kết nối: 10m
Loại cấp nguồn: 1 viên pin AA



Cách đóng hộp của Logitech vẫn khá truyền thống và không có gì đổi mới khi M331 được đặt trong một cái khung nhựa trong đơn giản để ta có thể dễ dàng quan sát hầu hết các góc cạnh của nó.




Thật sự là rất khó cho nhiều người, kể cả mình vì nếu không để ý thật kỹ, bạn sẽ nhầm tưởng đây là M280. Theo đó thì logo Logitech đã được chuyển từ phía bên trái ra chính giữa và nhìn cũng thuận mắt hơn.




Mặt sau của hộp sẽ bao gồm các thông tin bảo quản sản phẩm, khả năng kết nối được Logitech giới thiệu cũng như các mã tới từ nhà phân phối.




Bao nhựa cứng trong suốt của Logitech M331 sẽ được tháo từ phía sau một cách dễ dàng, giúp cho chúng ta giữ lại được vẽ thẩm mỹ mà nếu sau này có muốn cho hay lên đời các sản phẩm khác cũng dễ dàng hơn. Mình thích cách đóng gói này của Logitech và không có lí do gì khiến họ phải thay đổi cả.




Như hầu hết mọi con chuột bình thường, M331 vẫn được nhà sản xuất Mỹ trang bị một cái khấc dùng để mở nặp đậy của con chuột từ phía dưới, đầu USB cũng được đặt bên trong một cách gọn gàng cạnh chỗ để pin.




Mình khá là thích cái USB wireless này của M331 vì nó được Logitech phủ lên một lớp sơn bóng, sờ vào rất thích nhưng lại bám tay, không trơn và dính vết bẩn như iPhone 7 Jet Black. Đầu USB này cũng được làm khá tinh xảo và kĩ lưỡng, mình thử rút ra, cắm vào laptop nhiều lầm với tốc độ nhanh thì vẫn mang lại sự chính xác và nhẹ nhàng.




Chạy dọc theo 2 bên thân chuột là các hình khối tam giác xếp chồng lên nhau tạo ra các lỗ thông khí nhỏ cũng như là độ bám giúp các ngón tay không quá trơn tuột, nhất là với những người hay ra mồ hôi như mình. Chất liệu mà Logitech sử dụng cho phần viền này khá lạ, lúc mới cầu cầm váo mình nghĩ là cao su nhưng cầm một lúc lại thấy có cảm giác nhựa, bám và dính dính tay rất thích.




Ở phía mặt trên, Logitech sử dụng chất liệu nhựa nhám để tạo ra M331, nó không đến nỗi quá nhám một cách rõ rệt nhưng lại mềm mềm cho tay cảm nhận sự cứng cáp, sần sùi khi đặt lên.




Sử dụng công nghệ cuộn nhanh Micro - precise ở trên con lăn giúp khá tiện lợi khi lướt những trang văn bản dài hoặc web, Facebook, ... là cực kì tốt. Tất nhiên, con lăn này cũng sẽ không phát ra bất kì tiếng động nào.






Logitech M331 Silent sẽ bao gồm 3 màu sắc là đỏ, xanh dương và đen.




Một điểm rất hay mà mình rất thích ở M331 là khi bạn bât nguồn pin lên, ở phía trái nút gạt sẽ là màu xanh lá cây báo hiệu đã bật ...




... và ngược lại khi tắt sẽ là màu đỏ. Điều này thực ra không hề mới nhưng khi đem so với nhiều con chuột trong cùng tầm giá của Microsoft hay Genius, việc sử dụng đèn báo sẽ khiến chúng tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn mà thôi.




M331 như là một bức tranh về đêm của Sài Gòn, bỏ qua sự ồn ào, hối hả của dòng chảy của cuộc sống hiện đại là những khoảng không đem lại sự bình yên cho tâm hồn. Điều đầu tiên mà mình cảm nhận ngay những lần nhấn chuột đầu tiên là Silent M331 rất nhẹ nhàng và tĩnh lặng, đúng với tên gọi của nó (tất nhiên là không phải 100%) nhưng phải để ý rất rất kỹ thì bạn mới có thể nghe thấy chứ đừng nói đến những người xung quanh.




Mình đã để dành những cú click đầu tiên khi tất cả mọi người đi ngủ, khi tiếng động cơ xe bên ngoài thưa dần và Logitech M331 không làm mình thật vọng một chút nào. Bạn sẽ hơi bối rối khi sử dụng nó trong khoảng 3 hay 4 tiếng đầu tiên, bạn sẽ nhớ những tiếng 'clak clak' của những chú chuột thông thường, nhưng nhanh thôi, bạn sẽ yêu M331 mất.




Thật điên rồ nếu như bạn quan tâm đến khả năng chời game của một chú chuột dành cho công việc văn phòng nhưng tin mình, với cảm biến quang 1000dpi thì Logitech M331 vẫn đủ sức mang lại cho bạn những giây phút thoải mái khi chơi game, thực tế với độ phân giải như thế, bạn vẫn có thể chơi tốt các thể loại game bắn súng như CS hay LOL, ...




Một vài người bạn của mình có sử dụng qua con chuột này ngay khi nó vừa ra mắt cho tới bây giờ là hơn 1 tháng nhưng không có dâu hiệu gì là hết pin cả. Thật là khập khiễng khi so sánh một tháng với 24 tháng mà Logitech đưa ra nhưng họ chưa bao giờ làm mình thật vọng về thời lượng sử dụng trên các sản phẩm như thế này cả.










Trông cũng khá đẹp đôi với Macbook đấy chứ!




Logitech M331 (Silent Plus) không phải là con chuột nhiều tính năng nhất trong tầm giá dưới bốn trăm ngàn nhưng nó sẽ là con chuột mà mình sẽ còn muốn sử dụng trong thời gian dài vì cảm giác yên lặng mà nó mang lại là rất tuyệt vời. Nó sẽ không phải là con chuột dành cho các game thủ khi quá nhẹ nhàng cũng như chẳng có xíu hầm hố nào, nhưng trên tất cả, M331 trung hòa được mọi thứ mà mình cần khi có thiết kế đẹp, ôm tay màu sắc trẻ trung, con lăn tốt và đặc biệt là sự tĩnh lặng rất riêng đã làm nên thương hiệu Logitech Silent.


Xem thêm các sản phẩm khác của Logitech


Tin tức và hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp chuột không dây Logitech M720: Vừa tay, cầm rất đầm và có thể kết nối với 3 thiết bị

Logitech M720 Triathlon đang được bán chính hãng với giá 1.290.000 VNĐ tại hệ thống Mai...

Logitech ra mắt webcam chuyên dụng cho livestream

Logitech ra mắt chiếc camera C922 Pro phục vụ cho người dùng muốn làm livestream cùng với phần mềm hỗ trợ tạo video phát sáng trực tuyến một cách dễ dàng.

Cầm chuột thế nào mới đúng cách

Chúng ta thường xuyên phải thao tác với chuột hàng ngày nhưng bạn có biết cầm chuột thế nào mới đúng cách, đặc biệt là các game thủ

Khui hộp chuột chơi game Mionix Naos 3200: Cầm thoải mái, chơi game tuyệt vời

Mionix Naos 3200 đang được bán với giá 1.350.000 VNĐ tại Mai Nguyên - Đại lý phân phối...

Galaxy S9 sẽ kèm dock DeX mới, biến chiếc điện thoại này thành máy tính

Như vậy, DeX giờ có thể hoạt động chỉ với một màn hình cắm vào DeX Pad mà thôi. Có lẽ những cổng kết nối USB vẫn sẽ xuất hiện như một lựa chọn cho những ai có đủ combo chuột - bàn phím - màn hình. Galaxy S9 và S9 Plus sẽ được bán ra trước, sau đó

Các nhà khoa học tìm ra lý do 'hít thở thôi cũng béo'

Nghiên cứu mới nhất trên loài chuột tại Anh phát hiện dù ăn ít hơn nhưng vẫn có thể tăng cân do có khứu giác tốt.

Đưa công cụ hay phần mềm yêu thích vào menu chuột phải

Bạn muốn truy cập nhanh một tính năng hay phần mềm nào đó trên máy tính mà không cần phải 'bới' tìm chúng trong danh sách ứng dụng. Có một cách...

Sản phẩm gaming Bosston chính hãng, giá tốt cho mọi game thủ

Không phải game thủ nào cũng có đủ điều kiện để trang bị những món phụ kiện giá cao để phục vụ tốt nhất cho trải nghiệm của mình. Hiểu được điều...

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết