Hướng dẫn bật tính năng “Night Shift” tương tự iOS trên các máy Android

Night Shift là tính năng có trên iOS giúp bảo vệ mắt người dùng, bằng việc giảm độ sáng màn hình và chuyển sang tông ám vàng. Giờ đây người dùng Android cũng đã có thể sử dụng tính năng tương tự, chỉ với vài bước cài đặt đơn giản.

 

Xem thêm: 3 Bước để trở nên đẹp lung linh như những nhân vật trong truyện tranh nổi tiếng

 


Kích hoạt 'Night Shift' trên Android

 

Để trang bị tính năng Night Shift bạn cần phải cài đặt ứng dụng từ bên thứ 3, ứng dụng này có tên Twilight. Link tải trực tiếp tại đây.

Mở ứng dụng sau khi đã cài đặt thành công. Ngay tại giao diện chính mọi chức năng đã được thể hiện đầy đủ. Chúng ta có 2 khu vực làm việc phía trên và dưới. Phía trên bao gồm thanh trượt với 3 tùy chỉnh: Nhiệt độ màu (Color Temperature), Cường độ (Intensity) và Độ mờ màn hình (Screen dim).

Lưu ý: Đối với Nhiệt độ màu, bạn không nên đặt quá thấp hoặc quá cao (vượt khỏi mốc 3500k).

 


 

Vùng làm việc thứ 2 là thiết đặt thời gian hoạt động. Để cho dễ sử dụng bạn chỉ việc tích vào nút Always, tính năng này luôn hoặc động mỗi khi kích hoạt.

Theo như nhà phát triển ứng dụng cho biết, việc điều chỉnh giảm sáng và nhiệt độ màu sẽ giúp người dùng có được giấc ngủ tốt hơn sau mỗi lần sử dụng smartphone. Bên cạnh đó còn giúp bảo vệ mắt, đặc biệt là những đối tượng người dùng thường xuyên đọc báo bằng smartphone vào buổi đêm.

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách bật tính năng Night Shift tương tự iOS trên Android

Trên các thiết bị iOS có tính năng Night Shift để giảm độ sáng, làm cho màn hình ám vàng bảo vệ mắt của người dùng. Giờ đây tính năng này cũng...

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 và những điều cần biết

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của iOS 9.3 là Night Shift, một tính năng mới nhằm giảm mỏi mắt đồng thời giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 không hoạt động, cách sửa lỗi

Thiết bị iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3 nhưng tính năng Night Shift không hoạt động, nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn mang những tính năng mới trên iOS 9.3 lên điện thoại Android

Bạn có thể mang những tính năng mới từ iOS 9.3 lên điện thoại Android một cách dễ dàng nhờ những thủ thuật đơn giản trong bài viết

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

Android N vs iOS 9: 5 tính năng Google vay mượn từ Apple

Sau khi thử nghiệm qua các tính năng trên phiên bản thử nghiệm Androdi N, trang công nghệ Redmondpie đã chỉ ra những điểm mà Google vay mượn từ hãng công nghệ đến từ Cupertino.

6 ứng dụng Android giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình

Để có thể bảo vệ mắt cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên cài đặt ứng dụng giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình cho Android ngay dưới đây.

Bạn đã biết về tính năng bảo vệ mắt trên iPhone này chưa?

Tính năng này sẽ giúp màn hình iPhone phát ra ánh sáng đỏ khiến người dùng có được trải nghiệm dễ chịu hơn khi sử dụng thiết bị trong đêm tối.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.