Google Pixel XL đọ dáng cùng Samsung Galaxy Note 7

Trong bộ đôi Google Pixel và Pixel XL vừa ra mắt, Pixel XL to hơn với màn hình 5,5 inch. Mức giá cũng không hề rẻ: 769 USD cho bản 32GB và 869 USD cho bản 128GB, nó tương đương với chiếc điện thoại Android hàng đầu hiện nay là Galaaxy Note 7 của Samsung. Cả 2 đều có màn hình to, phần mềm mạnh, thông số cao cùng những tính năng đặc trưng hấp dẫn.

Với việc Galaxy Note 7 đang trở lại sau sự cố triệu hồi và Pixel XL đang cho đặt trước, đây là thời điểm hoàn hảo để các fan Android cân nhắc xem mình nên mua sản phẩm nào.

Thông số và tính năng

So về tính năng, Galaxy Note 7 có những điểm trội hơn, như bút cảm ứng S Pen, chống rung quang học cho camera, tính năng sạc không dây và đặc biệt là khả năng chống nước IP68.

Trong khi đó, Pixel XL, cùng với đàn em Pixel, chỉ có chứng nhận chống nước IP53. Nhưng bù lại, nó có phiên bản bộ nhớ trong 128GB (nhưng lại không có khe thẻ nhớ microSD như Galaxy Note 7). Bộ xử lý cũng mới hơn (Snapdragon 821 so với 820 của Note 7). Dù camera không mạnh mẽ bằng, nhưng Pixel XL cũng có tính năng lấy nét laser, cho phép lấy nét tốt trong môi trường thiếu sáng.

Sự khác biệt đáng kể nhất sẽ nằm ở những phần mềm kèm theo máy. Samsung nổi tiếng là cung cấp rất nhiều ứng dụng dành riêng rất mạnh mẽ dành cho dòng Galaxy Note, đặc biệt là với bút S Pen. Chúng hoạt động rất nhất quán, trơn tru và nhanh. Nhưng vấn đề ở chỗ là số lượng tính năng này là quá nhiều, có cả những tính năng trùng nhau giữa phần mềm của Samsung và Android của Google trên chiếc Note 7. Điều này có thể khiến người dùng bối rối. Rõ ràng Note 7 dành cho những fan Android thích phát huy cực độ khả năng chiếc smartphone của mi2nhg.

Pixel XL thì ngược lại, nó không trang bị nhiều tính năng phần mềm hoa mỹ như Galaxy Note 7, và chú trọng vào sự đơn giản trong việc trải nghiệm phiên bản Android gốc của Google. Với những dịch vụ của Google sẵn có, nhiều người đã có thể cảm thấy quá đủ, từ email, video, các phần mềm văn phòng, chat và gọi điện video,… tất cả đều có sẵn, tương thích cao, chạy nhanh, mượt và đặc biệt trải nghiệm rất đơn giản trực quan. Đó là chưa kể Pixel XL có trợ lý ảo cực mạnh Google Assistant, thứ mà Note 7 không có. Thêm vào đó là sự ưu tiên cập nhật phần mềm Android từ Google (Pixel XL đã trang bị sẵn Android 7.1 mới nhất).

Ngoại hình

Có lẽ hầu hết chúng ta đều đồng tình Samsung đã tạo nên một chiếc Galaxy Note 7 rất tốt, với màn hình cong cùng một thiết kế cực kỳ đẹp mắt, cao cấp. Tỷ lệ màn hình so với kích thước tổng thể của Galaxy Note 7 nổi trội hơn hẳn Pixel XL: điện thoại của Google to hơn của Samsung một chút, nhưng lại có màn hình bé hơn (5,5 inch so với 5,7 inch).

Dù vậy, Google vẫn trau chuốt vẻ đẹp ngoại hình cho Pixel XL, với lớp vỏ kim loại cùng mặt vát kết nối giữa phần lưng máy và 2 cạnh, rồi so đó vát nhẹ ra mặt trước đến phần màn hình. Thiết kế này giúp người dùng khá thoải mái khi cầm, chống trượt khá tốt.

Mặt sau Pixel XL còn bổ sung chất liệu kính với diện tích khoảng 1/3, tạo điểm nhấm đáng kể cho chiếc điện thoại.

Rõ ràng về ngoại hình, 2 chiếc điện thoại toát lên 2 phong cách khác nhau: trong khi Galaxy Note 7 đầy hào nhoáng đầy nịnh mắt, thì Pixel XL toát lê một vẻ tinh tế và dễ nhìn.

Về phần màn hình, ngoại sự chênh lệch độ lớn như đã nói, công nghệ của cả 2 là giống nhau: đều là AMOLED. Trong khi màn hình Super AMOLED của Note 7 thuộc dạng tốt nhất thế giới hiện nay, nhưng màn hình của Pixel XL có mật độ điểm ảnh dày hơn một chút, nhưng chất lượng không trội hơn đáng kể.


 Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Google, Pixel, Samsung, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Google Pixel XL với Galaxy Note 7 và LG V20

Cùng so sánh cấu hình của chiếc điện thoại Google Pixel XL vừa ra mắt với hai siêu phẩm nổi tiếng khác là Galaxy Note 7 và LG V20.

Google Pixel 2 hỗ trợ chống nước IP68, ROM 64/128GB, có Always On Display

Khoảng 1 tháng nữa, bộ đôi Google Pixel 2, Pixel 2 XL sẽ chính thức ra mắt và bây giờ, thêm nhiều thông tin của siêu phẩm này xuất hiện. Theo...

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Google Pixel và Pixel XL có chống nước, bụi chuẩn IP53

Theo thông tin mới nhất thì 2 smartphone mới của Google là Pixel và Pixel XL sẽ được trang bị khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP53.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người