Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng SMS Backup+ miễn phí từ Google Play Store. 


Bước 1: Cấu hình tài khoản Gmail của bạn để truy cập IMAP 

 


 


Ứng dụng SMS Backup+ sẽ yêu cầu truy cập IMAP vào tài khoản Gmail của bạn để có thể thực hiện việc sao lưu tin nhắn. Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và điều hướng đến Settings -> Forwarding and POP / IMAP. Tick vào ô Enable IMAP và nhấn Save Changes. Xong bước 1.  


Bước 2: Cài đặt và cấu hình ứng dụng SMS Backup+ 

Khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy một cửa sổ như sau: 

 


Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

 


Bước đầu tiên là thiết lập kết nối vào tài khoản Gmail của bạn. Bấm Connect.  

 


 


Tiếp đến hãy chọn tài khoản Gmail bạn muốn sử dụng để sao lưu tin nhắn. 

 


 


Chọn Allow để cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào thông tin tài khoản Gmail.  

 


 


Nhấp vào Backup để tiến hành sao lưu toàn bộ tin nhắn của bạn lên Gmail. Nếu bạn chọn Skip, tất cả các tin nhắn trên điện thoại của bạn sẽ được đánh dấu là đã được sao lưu và bị bỏ qua. 

 


 


Sau khi nhấp vào Backup, quá trình sao lưu sẽ bắt đầu. Tùy thuộc vào số lượng tin nhắn bạn có, sẽ mất từ một phút đến nửa tiếng (hoặc lâu hơn) để hoàn thành. 


 


 

Bạn thậm chí không cần phải đợi đến khi quá trình hoàn tất mới có thể thấy được những bản sao tin nhắn trên Gmail. Hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn trên trình duyệt web. Bạn sẽ thấy một nhãn mới có tên là 'SMS'. Đó chính là những tin nhắn của bạn. 


 


 

Vậy là xong rồi đấy. Ứng dụng SMS Backup+ cũng có thể tự động sao lưu tin nhắn SMS của bạn cũng như tin nhắn MMS. Từ nay tin nhắn của bạn đã 'an vị' trên Gmail rồi nhé.  


Xem thêm Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android 


Xem thêm Nhà thông minh không thế thiếu 2 thứ này: Google Home và Google Wifi 


DominV 


Theo Howtogeek 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn SMS lên Gmail trên Android

Sao lưu tin nhắn văn bản từ điện thoại Android của bạn vào tài khoản Gmail hết sức đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Gmail để tăng cường tính bảo mật

Hãy nhanh tay kích hoạt mật khẩu 2 lớp trên Gmail để tránh tình trạng hacker có thể truy cập, sau đó “mới lo làm chuồng” các bạn nhé.

Mời tải về ứng dụng Gmail Go: Gửi mail nhanh hơn cho máy Android cấu hình thấp!

Với những máy Android cấu hình thấp, thì ứng dụng Gmail Go mà Google vừa ra mắt sẽ là một sự lựa chọn tốt để thay thế cho ứng dụng Gmail mặc định.

Người dùng Gmail hãy cẩn thận nếu không muốn bị hack tài khoản

Bài viết này, sẽ chỉ ra cho bạn lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng vừa được phát hiện trên Gmail

Tổng hợp phương pháp cài đặt bảo mật 2 lớp cho iCloud, Facebook, Gmail và Microsoft.

Bảo mật 2 lớp giúp bảo vệ tài khoản tốt hơn, những ứng dụng hay dịch vụ online phổ biến đều được trang bị tính năng này.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Hướng dẫn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS

Việt gửi nhầm email có thể gây ra những hiểu lầm lớn. Nay FPTShop xin hướng dẫn bạn thu hồi email đã gửi trên Gmail cho iOS sau khi đã gửi nhầm nó cho ai đó

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn lên Dropbox hoặc Google Drive trên Android

Với ứng dụng này, bạn có thể sao lưu tin nhắn của bạn vào Dropbox, Google Drive

THỦ THUẬT HAY

Mang Control Center trên iOS lên máy Android của bạn

Control Center là một tính năng rất hữu ích cho người dùng iOS. Tuy nhiên, những ai xài Android cũng có thể mang tính năng này lên thiết bị của...

Trải nghiệm Chrome OS với Virtual Box trên máy tính chạy Windows

Trước khi quyết định mua một chiếc Chromebook, bạn có thể muốn trải nghiệm trước Chrome OS trong một máy ảo trên máy tính chạy Windows của mình. Vậy làm điều đó như thế nào?

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang

Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Xóa tất cả các URL được tự động đề xuất khỏi trình duyệt của bạn rất dễ dàng, nhưng nó sẽ làm chậm bạn thậm chí còn nhiều hơn một vài gợi ý xấu. Tuy nhiên, chỉ xóa các URL không mong muốn, thực sự hợp lý hóa trải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.