4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Apple

4 chiếc iPhone được nhắc đến trong bài viết này có thể không hoàn hảo tuyệt đối nhưng lại mang tính đột phá lớn về mặt công nghệ tại thời điểm mới lộ diện.

Năm sau, Apple sẽ chính thức kỉ niệm 10 năm dòng điện thoại iPhone ra đời. Trong suốt chiều dài phát triển của series smartphone đình đám này, nhà Táo đã từng cho ra đời nhiều sản phẩm mang tính cách mạng với nhiều tính năng đột phá làm xoay chuyển cả ngành công nghiệp di động về sau.

Nhân kỉ niệm 5 năm ngày mất của vị CEO lừng danh một thời - Steve Jobs, dưới đây, hãy cùng FPTShop điểm danh 4 chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử Apple.

 


1. iPhone đời đầu

 

Đến nhiều năm sau này, cả giới công nghệ sẽ còn nhớ mãi ngày 9/1/2007, ngày mà Steve Jobs đặt chân lên khán đài Moscone Central và chính thức giới thiệu sản phẩm đặt nền móng cho toàn bộ ngành smartphone về sau: chiếc iPhone đời đầu. Nếu không có bước chân tiên phong này thì đương nhiên sẽ chẳng thể nào xuất hiện những mẫu iPhone đình đám tiếp theo làm say lòng bao thế hệ người dùng trên toàn thế giới. Sau khi lộ diện, model iPhone đầu tiên ngay lập tức gây tiếng vang lớn và được tạp chí Times của Mỹ đánh giá là phát minh của năm.


iPhone đời đầu đã mở ra kỉ nguyên mới cho ngành di động

 


2. iPhone 4

 

Trong một cuộc bình chọn mới đây, các chuyên gia của trang web đánh giá uy tín thế giới – Businessinsider nhận định rằng iPhone 4 là đời iPhone tốt nhất trong thời điểm ra mắt. Khi iPhone 4 lần đầu xuất hiện trước mắt công chúng trên tay Steve Jobs, cả khán phòng đã phải ồ lên kinh ngạc vì thiết kế lộng lẫy ấn tượng của thiết bị. Để làm được điều này, Apple đã quyết định áp dụng ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính hiện đang được các nhà sản xuất áp dụng rộng rãi hiện nay. Trên iPhone 4, Táo khuyết cũng lần đầu tiên đưa ra định nghĩa màn hình Retina và nâng độ phân giải màn hình lên cao gấp 4 lần, quá nhiều đột phá trên một sản phẩm!


Thiết kế đột phá của iPhone 4 với màn hình Retina sắc sảo

 


3. iPhone 6 Plus

 

Nhiều người cho rằng việc Apple tung ra iPhone 6 Plus nhằm mục đích tấn công phân khúc người dùng yêu thích loại smartphone màn hình lớn, vốn trước đó chỉ có ở các hãng Android. Nhưng sau đó nhà Táo đã chứng minh bằng thực tế rằng các sản phẩm đi kèm với hậu tố Plus của họ luôn đem lại trải nghiệm ưu việt hơn so với phiên bản thông thường, không chỉ về mặt hiển thị hình ảnh mà còn bởi thời lượng pin vượt trội và khả năng chụp ảnh mê hoặc. Tiếc rằng sau khi ra mắt, iPhone 6 Plus từng một thời gặp phải sự cố dễ uốn cong nhưng Apple đã kịp thời khắc phục ngay sau đó. Đây cũng là thiết bị ghi nhiều dấu ấn nhất của Tim Cook sau khi ông lên nắm quyền thay Steve Jobs.


iPhone 6 Plus mang đậm dấu ấn của Tim Cook

 


4. iPhone 7 Plus

 

Dù không có thiết kế quá mới mẻ nhưng bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus lại được tích hợp nhiều tính năng đột phá so với những người tiền nhiệm, từ nút home công nghệ mới tới khả năng chống nước và việc bỏ đi Jack cắm tai nghe 3.5 mm. Trong đó, iPhone 7 Plus được người dùng trên toàn thế giới săn lùng nhiều hơn nhờ việc sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng với độ phân giải 12 megapixel, đem đến nhiều tính năng vượt trội khi chụp ảnh như chụp ảnh xóa phông và zoom quang. Những thống kê trong buổi giới thiệu sản phẩm cho thấy chưa từng có một đời iPhone nào lại được tích hợp nhiều tính năng mới như iPhone 7 Plus.


iPhone 7 Plus thực sự đột phá về công nghệ camera

 

Duyên

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

iPhone suýt không ra đời

Jonathan Ive (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs (phải) gặp phải rất nhiều khó khăn khi tạo ra...

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng