Tổng hợp tất cả "hạt sạn" trên iOS 10 và cách khắc phục (P.2)

Với một hệ điều hành mới dù đã trải qua nhiều bản beta test, nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn tồn đọng những lỗi, lỗ hổng nhỏ mà nhà phát hành chưa thể xử lý hết. Và iOS 10 cũng không phải ngoại lệ.

Xem lại: Tổng hợp tất cả 'hạt sạn' trên iOS 10 và cách khắc phục (P.1)

 


 

iPhone không còn rung sau khi cập nhật

 

Một số người dùng cho biết iPhone của họ không còn rung với iOS 10 khi họ nhận được tin nhắn. Để khắc phục điều này, trước hết hãy thử khởi động nóng lại iPhone bằng cách nhấn giữ cùng lúc phím Home và phím nguồn khoảng 10 giây, cho đến khi tráo táo xuất hiện thì bạn hãy thả tay ra.

Nếu phương pháp này vẫn không giúp được gì, bạn cần phải restore lại thiết bị, và hãy nhớ sao lưu lại mọi thứ trước khi tiến hành thiết lập lại bạn nhé.

 

Touch ID không hoạt động trên iOS 10

 

Bạn hãy thử  vào Settings (Cài đặt) > Touch ID & Passcode và nhập mật mã. Sau đó tắt Touch ID cho iTunes và App Store rồi khởi động lại thiết bị. Trở lại Settings (Cài đặt) > Touch ID & Passcode và bật lại iTunes, App Store.

 


 

Nếu Touch ID vẫn chưa hoạt động, bạn có thể cần phải xóa và sau đó thiết lập lại vân tay.

 

 

iPhone bị mất sóng mạng di động

 

Nếu đã cập nhật lên iOS 10 và iPhone của bạn bị mất tín hiệu sóng điện thoại, và không thể kết nối lại trong một khoảng thời gian. Bạn hãy restart lại thiết bị, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời, bỗng nhiên lại mất kết nối thì bạn phải tiếp tục restart iPhone.

Hoặc nhanh chóng hơn, bạn hãy kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode), sau đó tắt đi để thiết bị kết nối lại với sóng mạng. Một số người dùng họ giải quyết được vấn đề này khi restore mới lại hoàn toàn iOS 10 bằng iTunes.

 

 

Vấn đề về kết nối dữ liệu động 3G, 4G

 

Một số người dùng iPhone, iPad cho biết đang gặp vấn đề về kết nối với mạng di động, thiết bị đã không tìm thấy tín hiệu 3G, hoặc tốc độ giảm đi đáng kể.

Nếu bạn không thể chờ đợi lâu cho đến khi có bản vá lỗi kế tiếp từ Apple, nhiều người dùng đã tìm ra giải pháp bằng cách hạ cấp thiết bị về phiên bản trước của iOS, sau đó cập nhật lại lên iOS 10 thông qua iTunes.

 

 

Không có thông báo iMessage trong iOS 10

 

Nếu sau khi cập nhật lên iOS 10 và bạn không còn nhận được thông báo iMessage, hãy kiểm tra bằng cách vào Settings (Cài đặt) > Notifications (Thông báo) > Messages (Tin nhắn).

Để thông báo hoạt động, các nút gạt đều phải đang ở chế độ “On” và kiểu thông báo là 'Banner'.

 


 

 

Hiệu ứng iMessage không hoạt động

 

Hiệu ứng đặc biệt chính là tính năng đáng giá nhất được cập nhập trên iMessage của iOS 10. Tuy nhiên một số người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 10 sau khi lựa chọn hiệu ứng theo đúng hướng dẫn nhưng mọi thứ vẫn như cũ. Nếu gặp trình trạng tương tự, bạn hãy kiểm tra tùy chọn “Reduce Motion” có trong Settings (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) và tắt “Off”.

 


 

 

Không thể xóa ứng dụng

 

Không ít người dùng phản ánh khi tải ứng dụng, có một số không thể hoàn tất việc tải về, đứng ở dạng biểu tượng chìm màu xám, cũng không thể xóa vì không hiện dấu “x” mà chỉ thông báo “waiting”. Giải pháp đầu tiên là bạn hãy thử restart nóng lại iPhone, iPad bằng cách giữ lâu nút nguồn và nút Hone trong vài giây, cho đến khi xuất hiện quả táo thì mới thả tay.

Nếu vẫn không có hiệu quả. Bạn hãy vào App Store > Updates (Cập nhật) > Purchased. Nếu bạn thấy ứng dụng vẫn đang ở dạng “Installing” (Đang cài đặt), hãy bật chế độ Airplane Mode (máy bay), rồi chạm vào biểu tượng ứng dụng để dừng việc tải, sau đó lại tắt Airplane Mode và tải lại từng ứng dụng một.

Trong trường hợp “đen” nhất, thì bạn cần phải reset lại các cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Settings (Cài đặt) > General (Chung) > Reset > Reset all Settings.

 


 

Phía trên là một số lỗi trên iOS 10 đã được người dùng và các chuyên gia phát hiện cũng như đưa ra giải pháp khắc phục, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có gặp tình trạng tương tự không nhé. Hoặc nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào khác, hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp.

Còn tiếp...

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Một số thiết lập bảo mật dấu vân tay cho iPhone và iPad

Touch ID cho phép bạn thiết lập bảo mật cho thiết bị iDevice ở mức cao nhất - bằng cách sử dụng dấu vân tay. Dưới đây là một số thiết lập nâng cao dành cho Touch ID.

Tổng hợp 11 lỗi trên iPhone và cách khắc phục

iPhone bị người dùng phàn nàn gặp khá nhiều lỗi.

Vân tay trên iPhone không nhạy?Đừng lo đã có cách!

Touch ID được trang bị từ đời iPhone 5S, mặc dù Apple đã cải thiện hiệu suất hoạt động của bộ phận này qua từng đời iPhone . Tuy nhiên dường như...

Mở nhanh giao diện App Switcher bằng 3D Touch

Kích hoạt bàn phím thể hiện cảm xúc trên iPhone 4 cách tăng cường bảo mật cho iPhone và iPad Khắc phục lỗi điện thoại iPhone mất rung Loại bỏ thông báo phiền toái trên thiết bị...

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

Hướng dẫn nâng cấp iOS 11 cho iPhone, iPod Touch và iPad

Bản iOS mới nhất mà Apple tung ra đã được cải tiến nhiều tính năng hơn, đảm bảo tính bảo mật hơn để mang đến không gian trải nghiệm mới mẻ đến người dùng. Bên cạnh đó, cũng giống như iOS cũ, phiên bản iOS mới cũng có thể tương thích với nhiều dòng

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.